ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เมสซี่,โด้,ริเบรี่ควงชิงแข้งยอดเยี่ยมยุโรป

เมสซี่,โด้,ริเบรี่ควงชิงแข้งยอดเยี่ยมยุโรป

Posted 07/08/2013 by siamsport

 

ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ของ บาร์เซโลน่า , คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกสตาร์ดังของ เรอัล มาดริด และ ฟร้องค์ ริเบรี่ ปีกเลือดน้ำหอมของ บาเยิร์น ได้รับเลือกให้เป็น 3 คนสุดท้าย ที่ได้ลุ้นซิวรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของทวีปยุโรป ประจำซีซั่นที่ผ่านมา โดยการโหวตหาผู้ชนะจะมีขึ้นในวันที่ 29 สิงหาคมนี้

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศรายชื่อ 3 คนสุดท้าย ที่ได้เข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของทวีปยุโรป (ยูฟ่า เบสต์ เพลเยอร์ อิน ยุโรป) ประจำฤดูกาล 2012-13 แล้ว เมื่อวันอังคารที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยทั้ง 3 คนดังกล่าว ประกอบด้วย ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงอัจฉริยะของ บาร์เซโลน่า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูของ เรอัล มาดริด และ ฟร้องค์ ริเบรี่ ยอดปีกของ บาเยิร์น มิวนิค

เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานั้น ยูฟ่า ได้คัดสรรชื่อนักเตะขึ้นมา 10 ราย เพื่อเข้ามาชิงรางวัลดังกล่าว ก่อนที่จะให้มีการโหวตเลือก 3 คนสุดท้าย ซึ่งเป็น เมสซี่, โรนัลโด้ และ ริเบรี่ ที่ได้เข้าสู่การตัดสินรอบสุดท้าย หลังจากที่พวกเขาได้รับเสียงโหวตมากที่สุดเป็น 3 อันดับแรก ภายหลังที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อฤดูกาลก่อน

การเลือกผู้ชนะรางวัลนี้จะมาจากการลงคะแนนเสียงของนักข่าวทั่วทวีปยุโรป และการโหวตจะมีขึ้นที่ราชรัฐโมนาโก ในวันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคมนี้ ซึ่งเป็นวันที่จะมีการจับสลากรอบแบ่งกลุ่มของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2013-14 พอดี

สำหรับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของทวีปยุโรปนั้น เป็นรางวัลที่ มิเชล พลาตินี่ หัวเรือใหญ่คนปัจจุบันของ ยูฟ่า ให้กำเนิดขึ้นมาเมื่อ 2 ปีก่อน และได้รับความร่วมมือจาก "ยูโรเปี้ยน สปอร์ตส์ มีเดีย" องค์กรสื่อด้านฟุตบอลของทวีปยุโรป โดย พลาตินี่ ต้องการให้ทวีปยุโรปเหลือรางวัลที่มีมนต์ขลังไว้บ้าง หลังจากที่รางวัล "บัลลง ดอร์" ถูกนำไปรวมกับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จนกลายเป็น ฟีฟ่า บัลลงดอร์ เพียงรางวัลเดียว เมื่อปี 2010

ทั้งนี้ นี่นับเป็นเป็นปีที่ 3 ที่มีการมอบรางวัลดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้ เมสซี่ และ อันเดรส อิเนียสต้า คือคนที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ไปครอง ประจำฤดูกาล 2010-11 และ 2011-12 ตามลำดับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 10 ตำนานหมายเลข 10 โลกไม่ลืม
    หมายเลข 10 เป็นเบอร์ที่ยิ่งใหญ่ในวงการฟุตบอล มันมีความหมายหลายอย่างภายใต้เสื้อตัวนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อมันเป็นหมายเลขที่มักถูกมอบให้นักเตะที่เก่งที่สุดในสนาม สร้างความตื่นตาตื่นใจให้คนดูมากที่สุดในสนาม
  • มูยันลุยซ์ไม่ย้ายซบบาร์ซ่าแน่นอน
    โชเซ่ มูรินโซ่ กุนซือ เชลซี ยัน ดาวิด ลุยซ์ ปราการหลังตัวเก่ง จะไม่ย้ายซบ บาร์เซโลน่า ในซัมเมอร์นี้แน่นอน หลังมีข่าว "เจ้าบุญทุ่ม" จ้องซิวร่วมทีม ยกแข้งทีมชาติบราซิลเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ และยังสามารถพัฒนาฝีเท้าได้อีก
  • อลังการ! เนย์มาร์โชว์ตัวเปิดสตั๊ดไนกี้ “ไฮเปอร์เวนอม”
    อลังการงานสร้างแบบนี้ไนกี้จัดให้! หลังเชิญดาวยิงตัวใหม่ของทีมต่างดาวอย่างเนย์มาร์ มาเปิดตัวสตั๊ดไนกี้รุ่นไฮเปอร์เวนอมอย่างยิ่งใหญ่
  • คัดพิเศษ! ปิเก้เชื่อ ต่างดาวปวดหัวตึ้บหาหลังใหม่
    แนวรับเลือดกระทิงของทีมเจ้าบุญทุ่มออกมาระบุว่า แม้ทีมจะต้องการเสริมกำลังในแดนหลัง แต่คงไม่ใช่เรื่องง่ายแน่นอนที่จะหาใครสักคนที่เข้ากับระบบของทีมในตอนนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »