ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » น้องครีมพลาดท่าพ่ายสาวจีนซิวเหรียญเงินขนไก่อช.ยูธ

น้องครีมพลาดท่าพ่ายสาวจีนซิวเหรียญเงินขนไก่อช.ยูธ

Posted 22/08/2013 by siamsport

แบดมินตันต้องอกหัก ชิง 2 ทองแต่วืดหมดทั้งหญิงเดี่ยว จาก ''น้องครีม'' บุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธ์ และคู่ผสม เดชาพล พัววรานุเคราะห์ ขณะที่ว่ายน้ำได้เฮอีกเมื่อ ''ฉลามวิน'' ศุภกฤษฏิ์ พนานุรัตน์ คว้าเหรียญทองได้ในประเภทฟรีสไตล์ 50 ม. ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนยูธเกมส์ 2013 ที่เมืองหนานจิง ประเทศจีน เมื่อ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา

แบดมินตัน รอบชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยว "น้องครีม" บุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธ์ มือ1ของรายการพบกับ ฉิน จินจิง มือ 30 เยาวชนโลก และเป็นมือวางอันดับ 5 จากจีน โดยเกมนี้มีเหรียญทองเป็นเดิมพัน เกมแรกเกมเป็นไปอย่างสูสี น้องครีมเปิดเกมบุกแต่ ฉิน เล่นเหนียวแน่นมากรับได้หมด แต้มของน้องครีมยังนำ 11-10 ช่วงพักแก้เกม น้องครีมยังตีได้ดีเน้นลูกยาวเป็นหลักสลับหยอด ฉินเก็บได้และมีโต้ตลอด น้องครีมจึงเน้นลูกหยอดทำแต้มก่อนเอาชนะไปได้ 21-19 นำก่อน 1-0

เกม 2 ฉินออกมาเร่งเกมทันทีเน้นเกมบุกมากขึ้น ขณะที่น้องครีมดูผ่อนเกมเกินไปแต้มจึงตกเป็นรอง 8-11 สถานการณ์ของน้องครีมยังดูไม่ดีหยอดไม่ตายโดนหยอดคืนได้หมด ฉินเอาชนะไปบ้าง 21-17 เสมอ 1-1

เกมตัดสิน เกมยังเบียดกันตลอด ฉินเล่นได้ดีขึ้นเหนียวแน่น น้องครีมโยกตลอดให้ฉินวิ่งแต่ยังเก็บได้ทุกลูก ฉินขึ้นนำ 11-8 น้องครีมพลาดมากขึ้นแต้มเริ่มไหลยาว ฉินนำไป 18-12 แต่น้องครีมก็ยังฮึดสู้ไล่ทีละแต้ม แต่ฉินยังเล่นได้แน่นอนนำไป 20-13 ก่อนจะเอาชนะไป 21-16 ส่งผลให้น้องครีมแพ้ 1-2 ได้แค่เหรียญเงินเท่านั้น ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของมาเลเซีย

ยอมรับกดดันตัวเองเกินไป

หลังเกมน้องครีมเผยว่า เกมวันนี้ถือว่ากดดันพอสมควร แต่ก็พยายามเต็มที่แล้ว เกม 2 ผ่อนเกมมากไปจึงตามไม่ทัน พอมาเกม 3 เขาจับทางครีมได้ และเราตีเสียเองเกมจึงดูแย่ลง พอตีเขาไม่ตายเราก็เลยกดดันไปเอง ซึ่งเป็นบทเรียนที่จะต้องไปแก้ไขต่อไป โดยจะต้องกลับไปปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้นเพื่อที่จะกลับมาที่นี่เพื่อคว้าเหรียญทอง ยูธโอลิมปิกในปีหน้าให้ได้

คู่ผสมอกหักแพ้ยุ่นได้เหรียญเงิน

ส่วนคู่ผสมในรอบชิงชนะเลิศ "น้องเอิร์ธ" พุธิตา สุภจิรกุล จับคู่กับ เดชาพล พัววรานุเคราะห์ พบกับ อากาเนะ ยามาเนะ ยามากูชิ กับ มิโนรุ โคกะ จากญี่ปุ่น เกมเล่นกันรวดเร็วไทยพยายามให้ น้องเอิร์ธที่สูงยาวและเร็วกว่าได้เปิดเกมหน้าเนต ขณะที่เดชาพลมีลูกหนัก สู้กับคู่ญี่ปุ่นอย่างสนุก ซึ่งคู่ของญี่ปุ่นเร็วกว่าเอาชนะไปได้ 21-19 นำก่อน 1-0

เกม 2 ไทยเน้นหน้าเนตมากขึ้น น้องเอิร์ธสูงยาวเก็บได้หมดเกมของไทยดีขึ้น เดชาพล เน้นลูกหนักได้ผล ทำให้คู่ญี่ปุ่นพลาดเองมากขึ้น คู่ของไทยเอาชนะไปได้ 21-9 เสมอ 1-1

เกมสุดท้ายวัดกันแล้วญี่ปุ่นยังพลาดตีเสียเองบ่อยทำให้คู่ไทยมีฮึดมากขึ้นนำไปถึง 11-7  เกมของน้องเอิร์ธดีขึ้นกว่าเดิมหน้าเก็บได้หมด ขึ้นนำไป 16-11 เหลืออีก 5 แต้มจะเกม คู่ญี่ปุ่นไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ไล่ตบกระจุย ขณะที่คู่ของไทยดูช็อตไปดื้อๆ ญี่ปุ่นไล่มาจนมาเสมอกัน 16-16 เกมระทึกมากขึ้น ญี่ปุ่นจู่โจมเร็วขึ้นกว่าเดิมทำแต้มนำ 19-16  ทำเอาคู่ไทยชักเครียดทำอะไรก็ไม่ดีขึ้น ก่อนที่คู่ของญี่ปุ่นเอาชนะไปได้อีก 21-17  ส่งผลให้คู่ผสมของไทยแพ้ไป 1-2 ได้เพียงเหรียญเงินอีกเหรียญอย่างน่าเสียดาย ส่วนจีนได้เหรียญทองแดงปลอบใจ

หลังเกมน้องเอิร์ธเผยว่า ตอนที่นำอยู่คิดว่าไม่มีอะไร จึงผ่อนเกมประมาทเขาเกินไป ขาดสมาธิเอง ลูกหน้าเนตหลายลูกทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร ความกดดันจึงเกิดขึ้น และญี่ปุ่นบีบให้เล่นเกมของเขาด้วย

ส่วนเดชาพลเผยว่า ตนเสียใจที่ทำแต้มเสียเองช่วงสำคัญถึง 4 แต้ม สมาธิหลุดไปเฉยๆ ทั้งที่เล่นดีมาตลอด ซึ่งต้องปรับปรุงต่อไป

"ฉลามวิน" คว้าทองฟรีสไตล์ 50 ม.

ว่ายน้ำชิง 5 ทอง ทีมไทยคว้าไปแล้ว 1 ทอง 1 เงิน 3 ทองแดง เก็บอีก 1 เหรียญทองจากผีเสื้อ 50 เมตรชาย โดย "ฉลามวิน" ศุภกฤษฏิ์ พนานุรัตน์ หนุ่มเมืองกรุง วัย 15 ปี ว่ายแตะขอบสระเป็นคนแรก ด้วยเวลา 25.17 วินาที คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ ที่ 2 ดาร์เรน ฟาง ยัวะ ลิม (สิงคโปร์) 25.32 วินาที และที่ 3 จุง แจ ยอน (เกาหลีใต้) 25.51 วินาที

โดยทาง "ฉลามวิน" ได้เผยว่า ตนดีใจมากที่คว้าเหรียญทองได้ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่ได้คาดหวังเอาไว้เลย แต่พอว่ายในรอบคัดเลือกทำเวลาออกมาดีก็เลยมีความหวัง เวลาที่ออกมาถือว่าน่าพอใจดีที่สุดในชีวิต ส่วนเงินรางวัลลที่ได้มานั้นจะเก็บเอาไว้ฝากแม่เพื่อเป็นทุนการศึกษาต่อไป

ยกน้ำหนัก วันสุดท้าย ชิง 3 ทอง จอมพลังไทยที่คว้าไปแล้ว 3 เงิน 1 ทองแดง คว้าเพิ่มอีก 1 เงิน ในรุ่น 63 กก.หญิง จาก "น้องลูกปลา" นวพร แดงศรี ดีกรีเหรียญทองแดงยุวชนโลก ครั้งล่าสุด ที่ยกสแนตช์ 85 กก. คลีนแอนด์เจิร์ก 112 กก. รวม 197 กก. แพ้ที่ 1 ฉี้ เซียะ (จีน) สแนตช์ 90 กก. คลีนแอนด์เจิร์ก 112 กก. รวม 202 กก.
 
ส่วนที่ 3 หยวน ยู้ติง (จีน) สแนตช์ 91 กก. คลีนแอนด์เจิร์ก 105 กก. รวม 196 กก. และยังได้อีก 1 ทองแดง ในรุ่น 77 กก. จาก พิเชษฐ์ มณีศรี จอมพลังจากสุรินทร์ คว้าเหรียญทองแดงไปครอง สแนตช์ 123 กก. คลีนแอนด์เจิร์ก 157 กก. รวม 280 กก. ส่วนที่ 1 รากาลา เวนกัต ราฮูล (อินเดีย) สแนตช์ 142 กก. คลีนแอนด์เจิร์ก 168 กก. รวม 310 กก. และที่ 2 ลู่ ซิงหยู (จีน) สแนตช์ 128 กก. คลีนแอนด์เจิร์ก 158 กก. รวม 285 กก. สรุปการแข่งขันครั้งนี้ทัพจอมพลังไทยคว้าได้รวม 4 เงิน 2 ทองแดง

กรีฑา ชิง 5 ทอง ทีมกรีฑาไทยที่คว้าไปแล้ว 1 ทอง 2 เงิน 1 ทองแดง เก็บเพิ่มอีกจากกระโดดไกลหญิง ปริญญา เฉื่อยมะเริง สถิติ 5.61 เมตร ส่วนที่ 1 เหวียน ธิ ธรัค ไม (เวียดนาม) 5.90 เมตร และที่ 2 หวง จิงเหวิ่น (จีน) 5.78 เมตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จูเนียร์สุดสะใจคว้าทองเทควันโดศึกอช.ยูธสำเร็จ
    เทควันโดไทยได้เฮจนได้เมื่อ ''จูเนียร์'' รามณรงค์ เสวกวิหารี คว้าเหรียญทองด้วยการเตะคู่ชิงจากฟิลิปปินส์ 10-4 ขณะที่ ''น้องนิด'' พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ พลาดเหรียญทองอย่างน่าเสียดายเมื่อแพ้จีนในรอบซัดเดนเดธให้จีน 2-3 ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนยูธเกมส์ 2013 ที่เมืองหนานจิง ประเทศจีน เมื่อ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา
  • หวั่นสนามแตก!ตบลูกยางอช.ย้ายสนามแข่ง
    หวั่นสนามแตก! "เจ้าภาพ" นครราชสีมา ย้ายสนามแข่งขันศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2013 ระหว่างวันที่ 13-21 ก.ย.56 จากเดิมที่เอ็มซีซีฮอลล์ เดอะมอลล์ นครราชสีมา ไปจัดแข่งที่ยิมส์ชาติชายฮอลล์ สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ซึ่งเป็นสนามที่จัดแข่งขันยุวชนหญิงชิงแชมป์โลก ที่ผ่านมา
  • ตบสาวไทยประเดิมบู๊ออสซี่ศึกโลก4ก.ย.นี้ช่อง3ยิงสด
    เปิดตัวตบสาวลุยคัดเลือกชิงแชมป์โลก ที่ญี่ปุ่น ใช้ 12 คน จากชุดเวิล์ด กรังด์ปรีซ์ สัปดาห์ 3 นัดแรก ฉะ ''ออสซี่'' ออสเตรเลีย วันที่ 4 ก.ย. 56 เวลา 14.00 น. ช่อง 3 ยิงสด ''โค้ชอ๊อด'' เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ตั้งเป้าเอาชนะญี่ปุ่น พร้อมมั่นใจสาวไทยได้ไปชิงแชมป์โลก 100 เปอร์เซ็นต์
  • รถคันแรก!น้องเมย์รับรถโตโยต้าวีออสแล้ว
    วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บ.โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มอบรางวัลรถยนต์โตโยต้า วีออส ให้ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ แชมป์โลกแบดมินตันหญิงของไทย ณ หน้าอาคารมาลีนนท์ โดยมีสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรและผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ชื่อดังร่วมแสดงความยินดี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »