ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ชิรูด์สับไก!ปืนยิงดับไก่1-0ศึกลอนดอนดาร์บี้

ชิรูด์สับไก!ปืนยิงดับไก่1-0ศึกลอนดอนดาร์บี้

Posted 02/09/2013 by siamsport

 

ศึกลอนดอนดาร์บี้แมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดบ้านเชือดหวิว "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1-0 โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ซัดประตูตั้งแต่ครึ่งแรก เฮสามคะแนน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา

 

 
ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2556

อาร์เซน่อล   1-0  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์


สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม


         ศึกลอนดอนดาร์บี้แมตช์  "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดสังเวียนรังเหย้ารับการมาเยือนของ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยเจ้าบ้านขนกำลังหลักลงสนามเพียบ อารอน แรมซี่ย์ และ แจ็ค วิลเชียร์ คุมแดนกลาง โดยให้ ธีโอ วัลค็อตต์ กับ ซานติ กาซอร์ล่า ผสานแกมรุก ให้  โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ทำสกอร์ ส่วนทีมเยือนมี โรเบร์โต้ โซลดาโด้ เป็นหัวหอกตัวจริงอีกเกม


        เริ่มเกมมา3นาที เป็นฝ่ายเจ้าบ้าน อาร์เซน่อล ได้ลุ้นก่อน เมื่อได้ฟรีคิกนอกกรอบประตูระยะ25หลา ปั่นโดย ซานติ กาซอร์ล่า บอลโค้งข้ามกำแพง หมุดเข้ากรอบ อูโก้ โยริส บินปัดเซฟไว้ได้อย่างหวุดหวิด


        นาทีที่6 ทีมปืนใหญ่ มาเสียวอีกครั้ง เมื่อได้ฟรีคิกตรงหัวกะโหลก ซานติ กาซอร์ล่า รับหน้าที่ยิง คราวนี้ เลือกยิงเรียดบอลผ่านกำแพงที่กระโดดขึ้นไปแล้ว แต่ลูกกลับเฉียดเสาออกหลังไปนิดเดียว


        7นาทีต่อมา สเปอร์ส ได้โอกาสบ้าง เมื่อ ไคล์ วอล์คเกอร์ หลุดไปถึงริมเส้นหลังประตู ก่อนหักเข้ากลางให้ โรเบร์โต้ โซลดาโด้ ตวัดยิงด้วยขวา แต่ คาร์ล เจนกินสัน ยังตามบล็อกทัน


        นาทีที่23 สาวกเดอะกันเนอร์ส ได้เฮกันลั่น เมื่อ โทมัส โรซิชกี้ จ่ายบอลให้ ธีโอ วัลค็อตต์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อน จะหักเข้ากลางให้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ วิ่งมาดีดยิงด้วยซ้ายบอลเข้าเสาแรก เป็นประตูให้ อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0


        เกมผ่านครึ่งชั่วโมง สเปอร์ส พยายามบุกตอบโต้ ก่อนได้ลุ้นจากการซัดไกลนอกกรอบของ แอนดรอส ทาวน์เซนด์ แต่ วอยเช็ก เชสนี่ เซฟได้อยู่


        3นาทีต่อมา อาร์เซน่อล เสียใบเหลืองไปก่อน เมื่อ โทมัส โรซิชกี้ ไปตัดฟาวส์หนัก ผู้ตัดสิน ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ จึงแจกใบเหลืองคนแรกของเกม


        ก่อนหมดเวลา5นาที แอนดรอส ทาวน์เซนด์ เลี้ยงตัดเข้ากลาง ก่อนไปสับไกยิงด้วยเท้าซ้ายอีกครั้งบนกรอบเขตโทษ แต่บอลยังตรงตัว วอยเช็ก เชสนี่ เซฟได้อีก


        นาทีที่43 อาร์เซน่อล ทำการเปลี่ยนตัวอย่างรวดเร็ว โดยส่ง มาติเยอ ฟลามินี่ มิดฟิลด์ใหม่แต่หน้าเดิม ลงมาแทน แจ็ค วิลเชียร์ ที่เหมือนจะมีอาการบาดเจ็บ


        ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ หมดครึ่งแรก อาร์เซน่อล จึงนำ สเปอร์ส อยู่ 1-0


        เริ่มครึ่งหลังมา4นาที อาร์เซน่อล ได้ยิงก่อนอีกครั้งจากการซัดไกลของ อารอน แรมซี่ย์ แต่บอลหลุดกรอบออกหลังไปเยอะ


        นาทีที่55 อาร์เซน่อล โดนใบเหลืองไปอีก จากจังหวะ มาติเยอ ฟลามินี่ ไปเสียบสองเท้าใส่ แดนนี่ โรส


        นาทีที่63 อาร์เซน่อล สวนกลับเล่นงาน สเปอร์ส ก่อนได้ยิงจาก โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ แต่ยิงออกไปอย่างเฉียดฉิว


        5นาทีต่อมา สเปอร์ส ทำการเปลี่ยนตัวก่อน โดยส่ง เจอร์เมน เดโฟ ลงมาแทน มุสซ่า เดมเบเล่


        นาทีที่73 สเปอร์สต้องเปลี่ยนสองคนรวด โดยเอา ซานโดร ลงมาแทน เอเตียนน์ กาปู ที่บาดเจ็บจากการถูก ซานติ กาซอร์ล่า ล้มทับจนเจ็บ และเปลี่ยน เอริก ลาเมล่า ลงแทน แอนดรอส ทาวน์เซนด์


        2นาทีต่อมา สเปอร์ส เกือบได้เฮ เมื่อ เจอร์เมน เดโฟ ยิงไปแฉลบ โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ บอลพุ่งเข้ากรอบประตูแต่ วอยเช็ก เชสนี่ บินเซฟ ก่อน ไคล์ วอล์คเกอร์ ได้ซ้ำดาบสุดท้าย แต่บอลหลุดเสาออกหลังไป


        นาทีที่78 อาร์เซน่อล เปลี่ยนตัวบ้าง โดยส่ง นาโช่ มอนเรอัล ลงมาแทน โทมัส โรซิชกี้ นาทีต่อมา อาร์เซน่อล ได้เสียว เมื่อ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ลุยไปถึงเส้นหลัง ให้ ธีโอ วัลค็อตต์ ยิงด้วยขวา อูโก้ โยริส เซฟไว้ได้ นาโช่ มอนเรอัล จะตามซ้ำแต่ก็ไม่มีจังหวะยิง


        2นาทีต่อมา เจอร์เมน เดโฟ โดนใบเหลือง จากการไปกางแขนใส่ ธีโอ วัลค็อตต์ ในจังหวะโหม่ง แย่งบอลกัน


        ช่วงทดเวลา อาร์เซน่อล ทำการเปลี่ยนตัวโดยส่ง บาการี่ ซาญ่า ลงมาแทน ธีโอ วัลค็อตต์ ก่อนช่วงเวลาที่เหลือทำอะไรกันไม่ได้ หมดเวลา อาร์เซน่อล จึงเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ สเปอร์ส ไป 1-0

11นักเตะของทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล(4-2-3-1):
วอยเช็ก เชสนี่,คาร์ล เจนกินสัน,แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่,คีแรน กิ๊บบ์ส,อารอน แรมซี่ย์, แจ็ค วิลเชียร์, โทมัส โรซิชกี้ ,ธีโอ วัลค็อตต์, ซานติ กาซอร์ล่า, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

สำรอง: ลูคัส ฟาเบียนสกี้,บาการี่ ซาญ่า,นาโช่ มอนเรอัล,มาติเยอ ฟลามินี่,เกดิออน เซลาเล็ม,เซร์เก นาบรี้,ยาย่า ซาโนโก้

สเปอร์ส(4-3-3): อูโก้ โยริส,ไคล์ วอล์คเกอร์, ไมเคิ่ล ดอว์สัน, ยาน แฟร์ทองเก้น, แดนนี่ โรส,เอเตียนน์ กาปู,เปาลินโญ่,มุสซ่า เดมเบเล่ , แอนดรอส ทาวน์เซนด์,นาเซอร์ ชัดลี่, โรเบร์โต้ โซลดาโด้

สำรอง: แบร็ด ฟรีเดล,ไคล์ นอห์ตัน,ลูอิส โฮลท์บี้,เอริก ลาเมล่า,ซานโดร,กิลฟี่ ซิกูร์ดสสัน,เจอร์เมน เดโฟ

ผู้ตัดสิน : ไมเคิ่ล โอลิเวอร์
        แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ (อาร์เซน่อล) เป็นหัวใจหลักในแนวรับของ ปืนใหญ่ ในเกมนี้ หยุดยั้งเกมรุกของ สเปอร์ส ทั้งกลางอากาศและลูกบนพื้น มีส่วนสำคัญพาทีมเก็บสามคะแนนไม่แพ้คนยิงประตูชัย
 



อาร์เซน่อล

สถิติหลังเกม

สเปอร์ส

ยิงเข้ากรอบ 

5

ยิงไม่เข้ากรอบ

5

ลูกเตะมุม 

6

15 

ทำฟาวล์ 

14

ใบเหลือง 

2

ใบแดง 

0

43 

เปอร์เซนต์ครองบอล 

57


         



         
        

เวนเกอร์เย้ยไก่แพ้หวิวเพราะมีโยริสเป็นแมน


        อาร์แซน เวนเกอร์ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อลชี้ ทีมปืนใหญ่น่าจะยำสเปอร์สด้วยสกอร์ที่ขาดลอยเกินกว่าหนึ่งประตูหากทีมตราไก่ ไม่ได้อูโก้ โยริสนายทวารทีมชาติฝรั่งเศสโชว์ฟอร์มแมน ออฟ เดอะ แม็ตช์ช่วยเซฟตาข่ายให้หลายครั้งในการพะบู๊ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม


        "หากจะให้สรุปภาพรวมของเกม ก็ต้องบอกว่าผู้รักษาประตูของพวกเขาคือผู้เล่นที่ดีที่สุดของพวกเขา" กุนซือเฟร้นช์แมนกล่าวหลังเกมลอนดอน ดาร์บี้ แม็ตช์


        "เรามีโอกาสมากมาย แต่ผมขอสารภาพว่าเราต้องยันเกมเอาไว้ในช่วงท้ายเพราะเราต้องการรักษาสกอร์เอาไว้ให้ได้"


        ต่อข้อถามที่ว่าจะเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่ก่อนปิดตลาดในวัน จันทร์หรือไม่ เวนเกอร์ได้ตอบว่า "บางทีเราอาจทำให้พวกคุณเซอร์ไพรซ์ก็ได้"


        

ยันวิลเชียร์แค่ปวดท้องรับใช้ชาติได้


        อย่างไรก็ดี สำหรับกรณีของแจ็ค   ร็อดเวลล์มิดฟิลด์ซึ่งถูกเปลี่ยนออกในช่วงท้ายครึ่งแรกโดยมีมาติเยอ ฟลามินี่ได้เสียบแทนนั้น เวนเกอร์การันตีว่าสตาร์ทีมชาติอังกฤษแค่มีอาการปวดท้อง และจะไม่ถอนตัวจากการรับใช้สิงโตคำราม


        "เขาปวดท้อง แต่ไม่มีอะไรมาหยุดเขาในการเล่นให้อังกฤษได้"


        

ชีรูด์สุดปลื้มเป็นฮีโร่ปืนโต


        โอลิวิเยร์ ชีรูด์กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของอาร์เซน่อลแสดงความพอใจที่กลายเป็นคนพัง ประตูโทนพาเดอะ กันเนอร์สพิชิตสเปอร์สทีมคู่ปรับร่วมเมืองได้ในเกมดาร์บี้ แม็ตช์


        "ทุกคนรู้ว่ามันเป็นเกมที่สำคัญสำหรับเรา และแฟนบอลก็ตื่นเต้นไปกับช่วงเวลาแบบนี้ของแต่ละปีเช่นกัน เราต้องการเดินหน้าต่อหลังจากชนะมาสามนัดติด และเราทำสำเร็จในวันนี้ เราไม่เคยยอมแพ้ และเราแสดงให้เห็นถึงความเป็นปึกแผ่น" ดาวยิงชาวเมืองน้ำหอมกล่าวก่อนยกเครดิตให้เพื่อนร่วมทีมเช่นกันโดยเฉพาะธีโอ วัลค็อตต์ซึ่งจ่ายบอลให้ซัลโว


        "ผมคุ้นเคยกับการยิงประตูแบบนี้ในการซ้อม ดังนั้นธีโอจึงรู้ใจผมเป็นอย่างดี"


        "ผมรู้สึกว่าผมรู้ใจเพื่อนร่วมทีมเช่นกัน และพวกเขารู้ใจผมมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นเราจึงประสานงานกันได้โดยไม่จำเป็นต้องสบตา"


        

โบอาชอ้างไก่ต้องใช้เวลาฟอร์มทีม


        อันเดร วิลลาช โบอาชกุนซือสเปอร์สเผย ไก่เดือยทองยังต้องใช้เวลารวมตัวกันให้มากขึ้นหลังซื้อนักเตะใหม่มารวดเดียว หลายราย แต่บุกไปแพ้อาร์เซน่อลที่แทบไม่ได้ใช้เงินเสริมทัพเลย


        "เราไม่มีเวลาปรับจูนนักเตะให้เข้ากัน เราลงเล่นในวันพฤหัสบดีและวันอาทิตย์ เราไม่มีเวลาทำให้ทีมเล่นกันได้อย่างลงตัว" กุนซือโปรตุกีสเอ่ยหลังใช้เงินชอปปิ้งไปร่วม 110 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์


        

รับต้องรอลุ้นกาปูที่ส่อเดี้ยงยาว


        สำหรับอาการบาดเจ็บของเอเตียง กาปูซึ่งถูกหามลงเปลออกไปนั้น โบอาชได้เผยว่าต้องรอลุ้นผลการสแกนซะก่อน


        "เขากำลังเข้ารับการเอ็กซ์เรย์ เขามีอาการที่ไม่สู้ดี เราต้องรอรายละเอียดซะก่อน" กุนซือตราไก่เอ่ยถึงนักเตะใหม่ที่ส่อแววว่าเจ็บข้อเท้าในช่วงครึ่งหลัง
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ล้ำลึก! ไก่ดึงเช็งปล่อยเบลเหตุกันท่าปืนฉกสตาร์ชุดขาว
    เกลียดกันจริงๆสำหรับคู่ปรับร่วมกรุงลอนดอน! หลังมีการเปิดเผยว่าไก่เดือยจะรอคอนเฟิร์มปล่อยตัวเบลให้มาดริดในวันสุดท้ายของตลาดนักเตะ เหตุกันท่าปืนโตดึงสตาร์ราชันชุดขาวมาร่วมทีม
  • ลอนดอนดาร์บี้!ปืนฉะไก่,ชิรูด์ปะโซลดาโด้
    ศึกลอนดอนดาร์บี้แมตช์ เกมระหว่าง "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เตรียมเปิดสังเวียนรังเหย้ารับการมาเยือนของ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เป็นการวัดความคมของดาวยิงระหว่าง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กับ โรเบร์โต้ โซลดาโด้ ลุ้นระทึกได้ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 1 ก.ย. ศกนี้
  • ทุ่มสุดตัว!ปืนเดินหน้ากระชากดรักซ์เลอร์
    "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เตรียมเดินหน้าผลักดันการคว้าตัว ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ มิดฟิลด์ดาวโรจน์ ชาลเก้ 04 และพร้อมทุ่มค่าตัวถึง 40 ล้านปอนด์ แม้ทางฝั่ง "ราชันสีน้ำเงิน" จะต้องการสูงถึง 60 ล้านปอนด์ก็ตาม ขณะที่ยังไม่ตัดโอกาสคว้า ริคาร์โด้ กาก้า เพลย์เมกเกอร์เลือดแซมบ้าของ เรอัล มาดริด หลังจากบอร์ดบริหารกดดันให้ต้องมีนักเตะชื่อดังเสริมทัพสักคนก่อนตลาดปิด
  • ฮือฮา!ปืนทุ่ม70ล้านปอนด์หวังซิวทรีโอมาดริด
    "ปืนโต" อาร์เซน่อล ตกเป็นข่าวเตรียมทุ่มเงินเสริมทัพอีกครั้งหลังแข้งเดี้ยงระนาวแถมศึกยุโรปก็เจอทีมแข็งโป๊กโดยหวังรวบ 3 แข้ง "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ทั้งคาริม เบนเซม่า,เมซุต โอซิล และ อังเคล ดิ มาเรีย ด้วยมูลค่า 70 ล้านปอนด์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »