ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » 7 ผู้แพ้ในตลาดนักเตะซัมเมอร์ 2013-14

7 ผู้แพ้ในตลาดนักเตะซัมเมอร์ 2013-14

Posted 04/09/2013 by goal.com

 

เมื่อตลาดนักเตะเป็นสงคราม มีผู้แพ้ก็ย่อมต้องมีผู้ชนะ ขอเพียงอย่าลืมว่า การเป็นผู้แพ้ในตลาดนักเตะ ไม่ได้หมายถึงผู้แพ้ในสนามเสมอไป

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ไม่ว่าจะโทษความอืดอาดในการประสานงาน ความไร้บารมีของเดวิด มอยส์ หรือการวางแผนที่ผิดพลาดไร้ประสิทธิภาพ แต่ความล้มเหลวของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในตลาดนักเตะ เป็นอะไรที่ชัดเจนมากในหน้าร้อนนี้

แม้พวกเขาจะยังรั้งเวย์น รูนีย์ ให้อยู่กับทีมต่อไปได้ แต่การพลาดคว้าตัวกำลังเสริมในแดนกลาง ไล่ตั้งแต่ ติอาโก้ อัลคันทารา, เชสก์ ฟาเบรกาส, อันเดร์ เอร์เรรา จนต้องมาจบที่ มารูยาน เฟลไลนี เพียงรายเดียวด้วยค่าตัวถึง 27.5 ล้านปอนด์ หากไม่นับ กิลเยร์โม บาเรลา กองหลังที่ยังพึ่งพาอะไรไม่ได้ก็เป็นเรื่องที่สุดทนเกินไปสำหรับยอดทีมอย่างปีศาจแดง

ความเร่งร้อนในวันสุดท้ายของตลาดนักเตะ ทำให้พวกเขาพลาด อันเดร์ เอร์เรรา และ ฟาบิโอ โคเอนเทรา รวมถึงเกือบจะมือเปล่า หากไม่ได้มารูยาน เฟลไลนี มาเสียก่อน

ความล้มเหลวครั้งนี้หนักหนาสาหัสแค่ไหน พิสูจน์ได้จากเสียงก่นด่าของเรด เดวิลส์ ทั่วโลก รวมถึงการที่ผู้บริหารเตรียมเรียกสองผู้รับผิดชอบอย่าง มอยส์ และเอ็ด วู้ดเวิร์ด มาสอบถาม ยืนยันทุกอย่างได้โดยไม่ต้องเอ่ยอะไรเพิ่มเติม

 

เอซี มิลาน

ด้วยปัญหาเรื่องการเงินที่ยักษ์หลับแห่งอิตาลีต้องเผชิญทำให้พวกเขาต้องถ่ายนักเตะออกจากทีมอยู่อย่างสม่ำเสมอ และนั่นก็คือเหตุผลสำคัญที่ทำให้พวกเขากลายเป็นผู้แพ้ในตลาดนักเตะอย่างต่อเนื่อง

เอซี มิลาน ต้องใช้เงินอย่างกระเบียดกระเสียน รวมถึงปล่อยนักเตะสำคัญๆ ไปโดยตลอด หากไม่อาศัยบารมีของสโมสรที่ยังค้ำฟ้ามาตั้งแต่อดีต และการเจรจาชั้นยอดของเอเดรียโน กัลเลียนี ปีศาจแดงดำอาจตกอยู่ในสภาพที่ลำบากกว่าที่เป็นอยู่

จริงๆ การได้ริคาร์โด กาก้า และอเลสซานโดร มาตรี ในโค้งสุดท้าย เป็นการคว้านักเตะที่ไม่เลวนักของรอสโซเนรี แต่เมื่อเทียบกับการปล่อยเควิน พรินซ์ บัวเต็ง หลุดมือ และต้องรอ เคสุเกะ ฮอนดะ หมดสัญญา ทั้งที่เจ้าตัวอยากมาใจจะขาด ก็ต้องถือว่ามิลานยังเป็นผู้แพ้อีกสมัยในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้

 

บาร์เซโลนา

ไม่ว่าใครก็ต้องยอมรับ ด้วยขุมกำลังที่มีอยู่ อาซูลกรานาไม่จำเป็นต้องเสริมทัพอะไรมากมายนัก และพวกเขาก็อาจสร้างเสียงฮือฮาได้ไม่น้อย ตอนที่คว้าตัวเนย์มาร์ สตาร์บราซิเลียนมาร่วมทีมได้สำเร็จ

อย่างไรก็ดี นั่นคือนักเตะบิ๊กเนมรายเดียวที่พวกเขาคว้าตัวเข้ามาเสริมทัพ ซ้ำยังไม่ได้แก้ปัญหาในแนวหลังที่ตอนนี้เหลือ เคราร์ด ปิเก้ เป็นปราการหลังอาชีพตัวหลักเพียงรายเดียวเท่านั้น ขณะที่การ์เลส ปูโยล อยู่ในสภาพที่ใกล้จะแขวนสตั๊ดเต็มแก่

ยิ่งเมื่อรวมกับที่พวกเขาเสีย ติอาโก้ อัลคันทารา และดาบิด บียา ไป ก็เป็นเหตุผลเพียงพอที่จะตัดสินได้ว่า พวกเขาพลาดท่าในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ แม้นักเตะที่มีอยู่จะดีพอคว้าแชมป์ทุกรายการที่มีโอกาสเข้าแข่งขันก็ตาม

 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

หลังจากที่พวกเขาเร่งร้อนในวันสุดท้ายของตลาดนักเตะเมื่อปีที่แล้วจนนำมาซึ่งความล้มเหลวไม่เป็นท่า เรือใบสีฟ้าอาจดูเหมือนปฏิบัติการณ์ในตลาดนักเตะได้อย่างรวดเร็วในฤดูกาลนี้ เมื่อคว้าตัวบิ๊กเนมมาได้ทีเดียว 4 รายรวดในตอนแรก คือ เฟร์นานดินโญ, เฆซุส นาบาส, อัลบาโร เนเกรโด้ และสเตฟาน โยเวติช ซึ่งเป็นชื่อที่ทุกคนย่อมต้องอิจฉาไม่ว่าจะเป็นแฟนบอลทีมไหน

อย่างไรก็ดี ปัญหาคือพวกเขาไปเสริมในจุดที่มีผู้เล่นเหลือเฟืออยู่แล้ว โดยเฉพาะในกองหน้า ทำให้ 2 นักเตะที่ได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอมีเพียง เฟร์นานดินโญ และนาบาส เท่านั้น ขณะที่เนเกรโด้ และโยเวติช ต้องเป็นเพียงสำรองอดทนของ เอดิน เซโก้ แทน

ขณะที่ปัญหาในแนวรับของเดอะซิตีเซนกลับถูกหมางเมิน และเมื่อกัปตันทีมคนเก่งอย่าง แวงซองต์ กอมปานี ต้องเดินออกจากสนามเพราะอาการบาดเจ็บ มานูเอล เปเยกรินี ก็ต้องดึงศิษย์เก่าอย่าง มาร์ติน เดมิเคลิส มาทดแทน ซึ่งน่าเป็นห่วงอย่างยิ่งว่าไม่ได้ทำให้สถานการณ์ที่เป็นอยู่นั้นดีกว่าเดิมเลย

 

เชลซี

เชลซีในฤดูกาลนี้เข้าสู่ตลาดนักเตะแบบเงียบๆ และมีดีลที่พอสร้างเสียงฮือฮาได้บ้างคือการตัดหน้าท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส คว้า วิลเลียน ไปแบบทำให้แฟนไก่เดือยทองเจ็บใจเล่นๆ ขณะที่นักเตะรายอื่นๆ ดูเหมือนจะเป็นตัวเสริมของทีมมากกว่าจะให้พึ่งพาในฐานะกำลังหลัก

สิงห์บลูดูเหมือนกำลังอยู่ในยุคเปลี่ยนผ่านและกำลังสร้างทีมแห่งอนาคต เมื่อประกอบกับขุมกำลังที่มีอยู่และกึ๋นของโชเซ มูรินโญ ย่อมดีพอจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ได้ เหมือนอย่างที่พวกเขาเป็นตัวเต็งอยู่ทุกๆ ปี

อย่างไรก็ดี การพลาดคว้าตัวเวย์น รูนีย์ และต้องหวังพึ่งพากองหน้าปืนฝืดอย่างเฟร์นานโด ตอร์เรส, เดมบ้า บา รวมถึงนักเตะที่กำลังอยู่ในช่วงปลายชีวิตค้าแข้งอย่าง ซามูเอล เอโต้ ก็คือบทพิสูจน์ว่า พวกเขาสอบตกในแง่ของตลาดนักเตะในปีนี้

 

อันจิ มาคัชคาลา

มหาเศรษฐีจากรัสเซียเคยสร้างเสียงฮือฮาเมื่อยอมทุ่มทุนจ่ายค่าเหนื่อยเป็นสถิติโลกให้ซามูเอล เอโต้ เพื่อดึงยอดดาวยิงแคเมอรูนมาค้าแข้งในแดนหมีขาว แต่เทพนิยายสวยๆ เหล่านั้นก็ต้องพังครืนลงมาในพริบตาเมื่อสโมสรประสบปัญหาด้านการเงิน

อันจิ มาคัชคาลา ต้องปล่อยบรรดาสตาร์ดังที่เคยกว้านซื้อมาร่วมทีมออกไปแบบลดกระหน่ำซัมเมอร์เซลส์ ไม่ว่าจะเป็นซามูเอล เอโต้, วิลเลียน, ลาสซานา ดิยาร์รา, คริสโตเฟอร์ แซมบ้า รวมถึงแข้งทีมชาติรัสเซียอีกชุดใหญ่ ทั้งหมดเพียงเพื่อพยุงฐานะทางการเงินให้ทีมอยู่รอดต่อไปได้

พวกเขาคือผู้แพ้ในตลาดนักเตะตัวจริงอีกหนึ่งราย แพ้แบบไม่เหลืออะไรเลยทีเดียว

 

นิวคาสเซิล

นิวคาสเซิลอาจเคยซื้อนักเตะเจ๋งๆ มาได้ในตลาดครั้งก่อนๆ อาทิ เดมบ้า บา, ปาปิสส์ ซิสเซ, โยฮัน กาบาย หรือมุสซา ซิสโซโก้ แต่มาคราวนี้พวกเขากลับไม่ได้ใครเข้ามาเสริมทัพเลยแม้แต่รายเดียว ทั้งที่ฤดูกาลที่แล้วพวกเขาเกือบตกชั้นอยู่รอมร่อ

โจ คินเนียร์ เคยบอกเอาไว้ตั้งแต่ตอนเขารับตำแหน่งผู้อำนวยการฟุตบอลใหม่ๆ ว่าให้ตัดสินเขาจากผลงานในตลาดนักเตะ และมันก็พิสูจน์ให้เห็นชัดเจนแล้วว่า นี่เป็นเรื่องเสียเวลาและเปลืองเงินแบบสุดๆ สมดังคำด่าจากแฟนบอลสาลิกาดงจริงๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สื่อแฉผีแห้ว!ปาดปืนหวังกระชากโอซิล
    แท็บลอยด์เมืองผู้ดีเผยเบื้องหลัง "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เกือบพลาดท่าเสียทีอดได้เมซุต โอซิล มิดฟิลด์ป้ายแดงมาร่วมทัพ เหตุ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พยายามเข้ามาปาดหน้าในช่วงวันสุดท้ายของตลาดนักเตะ แต่ก็สายเกินไปเสียแล้ว
  • เคดิร่ายันเรอัลปฏิเสธข้อเสนอผีแดงซื้อตน
    ซามี่ เคดิร่า ห้องเครื่อง เรอัล มาดริด ยันต้นสังกัดของตนได้ทำการปฏิเสธข้อเสนอจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยื่นเข้ามาเพื่อซื้อตนในช่วงโค้งสุดท้ายตลาดพ่อค้าแข้งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา พร้อมรับใจหายที่เห็น เมซุล โอซิล เพลย์เมกเกอร์เพื่อนซี้ย้ายซบ อาร์เซน่อล
  • ลูกากูปลื้มได้ย้ายซบทอฟฟี่
    โลเมลู ลูกากู หัวหอกดาวรุ่งทีมชาติเบลเยียม เผยสุดแฮปปี้กับการตัดสินใจลา เชลซี ย้ายมาเล่นให้ เอฟเวอร์ตัน แบบสัญญายืมตัว พร้อมย้ำชัดตนกับ "สิงห์บลูส์" ไม่ได้มีความรู้สึกแย่ต่อกัน
  • มูคอนเฟิร์ม!! การันตีเบลโชว์ฟอร์มคุ้มค่าตัว
    โชเซ มูรินโญ ออกโรงยกย่องแกเร็ธ เบล ปีกค่าตัวแพงของเรอัล มาดริดว่า จะแสดงทุกคนได้เห็นว่าคุ้มราคาค่าตัวที่ราชันชุดขาวทุ่มไปอย่างแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »