ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "เสธ.ตุ้ม"ยันพร้อมรอ"ถนอม"กลับมาเป่า

"เสธ.ตุ้ม"ยันพร้อมรอ"ถนอม"กลับมาเป่า

Posted 05/09/2013 by goal.com

 

ประธานผู้ตัดสินยืนยันพร้อมรอให้ถนอม บริคุต หายดีและกลับมาทำหน้าที่ในสนามอีกครั้ง หากเจ้าตัวยังต้องการ

พลโทชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการแต่งตั้งและประเมินผู้ตัดสินของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าพร้อมเปิดโอกาสให้ ถนอม บริคุต กลับมาทำหน้าที่ในการตัดสินเกมฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกอีกครั้งหากสภาพร่างกายหายดีแล้ว

ผู้ตัดสินชื่อดังของไทยอยู่ในระหว่างพักรักษาตัวหลังเกิดเหตุนาทีชีวิตถูกคนร้าย 2 คนบุกยิงถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะยังไม่สรุปคดีว่าสาเหตุมาจากการตัดสินเกมฟุตบอลที่มีปัญหาหลายครั้ง แต่เจ้าตัวก็เผชิญกับเหตุการณ์เฉียดเจ็บตัวมาไม่น้อยในสนามหญ้าจนศรีภรรยาประกาศว่าอยากให้เลิกทำหน้าที่

ขณะที่ "เสธ.ตุ้ม" เปิดเผยว่า ตนยินดีที่จะให้ เปาถนอม ทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินต่อไป แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวของนายถนอมและครอบครัว รวมถึงต้องดูความเห็นจากแพทย์ด้วยว่าสภาพร่างกายของเขาจะพร้อมกลับมาทำ หน้าที่ได้เมื่อไหร่

ส่วนเรื่องการรักษาความปลอดภัยนั้นประธานเชิ้ตดำยืนยันว่าที่ผ่านมา สมาคมฟุตบอล พยายามดูแลความปลอดภัยผู้ตัดสินมาโดยตลอด แต่เหตุการณ์ร้ายของ ถนอม บริคุต นั้นอยู่เหนือการควบคุม

“จังหวะที่ เปาถนอม ถูกยิง เป็นจังหวะที่เขาไม่ได้ทำหน้าที่ในสนาม ซึ่งอยู่ระหว่างการทดสอบร่างกายเพื่อยกระดับไปสู่ผู้ตัดสินของ ฟีฟ่า มันเป็นเหตุสุดวิสัยและไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น”

“ผมคิดว่าเรื่องที่ เปาถนอม ถูกยิงนั้น อาจจะไม่เกี่ยวกับเรื่องฟุตบอลก็ได้ และขออย่าให้เป็นเรื่องของฟุตบอลเลย แต่ถ้าหากเกี่ยวกับฟุตบอลจริง ก็อาจทำให้วงการฟุตบอลไทยถอยหลัง คนไม่กล้าเข้าไปดู ทั้งๆ ที่เวลานี้มันกำลังบูม ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก” พลโทชิณเสณ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »