ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เปาหนอมชี้คนลอบยิงน่าจะเป็นบุคคลใกล้ชิด

เปาหนอมชี้คนลอบยิงน่าจะเป็นบุคคลใกล้ชิด

Posted 11/09/2013 by siamsport

 

 

''เปาหนอม'' ถนอม บริคุต เชื่อชนวนเหตุที่ทำให้ตัวเองถูกลอบสังหารไม่น่ามาจากเรื่องชู้สาวกับเรื่องการที่ตัวเองเป็นผู้ต้องหาคดีวางระเบิดเมื่อหลายปีก่อน มั่นใจน่าจะมีเหตุมาจากการทำหน้าที่ตัดสินหรือไม่ก็เรื่องที่ไปเป็นเจ้าหน้าที่รปภ. ในวันรับรองธรรมนูญฟีฟ่าที่หนองจอก ที่โดนหลายคนข่มขู่หลังจากตัวเองไม่ยอมไม่ให้เข้าประชุมพร้อมบอกตัวเองพอที่จะจดจำชายต้องสงสัยที่คาดว่าน่าจะเป็นคนชี้เป้าได้ที่คาดว่าน่าจะเป็นคนใกล้ชิดในวงการเชิ้ตดำนั่นเองเพราะวันที่โดนลอบยิงที่เป็นวันทดสอบสมรรถภาพผู้ตัดสินนั้นรู้กันแค่เฉพาะวงในเชิ้ตดำเท่านั้น

หลังจากที่ นายถนอม บริคุต กรรมการตัดสินฟุตบอลชื่อดัง ถูกคนร้ายลอบยิงขณะเดินทางไปทดสอบสมรรถภาพร่างกายที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จนถูกนำตัวส่ง ร.พ.รามคำแหง ก่อนจะย้ายไปรักษาตัวต่อที่ ร.พ.ตำรวจ ซึ่งหลายฝ่ายต่างวิเคราะห์ถึงสาเหตุในการโดนลอบยิงในครั้งนี้หลายสาเหตุ ทั้งประเด็นส่วนตัวและปมขัดแย้งในการตัดสินฟุตบอล ล่าสุด "เปาหนอม" ที่กำลังพักรักษาตัวที่ ร.พ.ตำรวจ ได้เล่าเหตุการณ์ในวันนั้นว่า

"ขณะที่เดินทางมายังที่เกิดเหตุเพื่อไปทดสอบสมรรถภาพร่างกาย สังเกตเห็นชายคนหนึ่งคอยจับตาดูตนอยู่ ก่อนขึ้นรถขับหายออกไป ขณะเดียวกัน รอบข้างก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่เลย ทำให้รู้สึกผิดสังเกต จนกระทั่งถูกคนร้าย 2 ราย ชักอาวุธปืนยิงใส่ในเวลาต่อมา

โดยเปาหนอมเล่าเหตุการณ์ว่า เห็นผู้ชาย 2 คนขับรถจักรยานยนต์มาที่ตน พร้อมชักปืนยิงใส่ 4 นัด ซึ่งตนเองได้วิ่งหนีไปหลบที่รถคันสีดำ พร้อมกับพยายามชักปืนยิงสู้ ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไปก่อน ส่วนตนร้องตะโกนเรียกให้ รปภ. เข้ามาช่วยเหลือ

เมื่อผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงสาเหตุการถูกลอบยิงในครั้งนี้ เปาหนอมแสดงความเห็นว่าที่เป็นไปได้ในตอนนี้ตนมองว่าน่าจะเป็นเพราะการทำหน้าที่ตัดสินของตนในสนามที่ผ่านมา ซึ่งต้องยอมรับว่า ทุกวันนี้สโมสรฟุตบอลของไทยมีกลุ่มคนหลากหลายเข้ามาคลุกคลีและก็มีนักการเมืองท้องถิ่นด้วย และแน่นอนว่าย่อมมีผลประโยชน์และส่วนได้ส่วนเสียเมื่อทีมชนะหรือแพ้

ซึ่งสไตล์การทำหน้าที่ของผมนั้น ผิดคือผิด ถูกคือถูก ไม่ยอมใคร ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยถูกสมาคมฟุตบอลฯ ลงโทษในเรื่องของการทำงาน ซึ่งประเด็นนี้อาจทำให้บางทีมไม่พอใจ รวมถึงเรื่องการรับรองธรรมนูญฟีฟ่าที่สนามหนองจอก ก็มีหลายคนข่มขู่ตนที่ไม่ยอมให้เข้าร่วมประชุมด้วย ซึ่งก็น่าจะเป็นอีกประเด็นสำคัญ

เปาหนอมทิ้งท้ายว่า การถูกลอบสังหารครั้งนี้ไม่น่าจะเป็นเพราะเรื่องชู้สาว หรือการเป็นผู้ต้องหาวางระเบิดฆ่า นายธรรมนูญ ประทุมมาลย์ ผอ.กองการศึกษาระดับ 9 เทศบาลเมืองสระบุรี เสียชีวิต เมื่อ 4 ปีก่อน เนื่องจากคดีดังกล่าวได้ถูกศาลยกฟ้องไปแล้ว ส่วนคนที่ลอบทำร้ายตนในครั้งนี้นั้นคิดว่าน่าจะเป็นคนใกล้ชิด เพราะเรื่องที่มาทดสอบสมรรถภาพที่ กกท. มีแค่คนวงในเท่านั้นที่รู้

"เปาหนอม" กล่าวต่ออีกด้วยว่า "ในส่วนของมือปืนนั้น ผมไม่สามารถจดจำได้เพราะทั้งสองคนใส่หมวกกันน็อกปิดบังหน้าตาด้วยกันทั้งคู่ แต่ในส่วนของคนที่จับตามองตนก่อนที่จะขึ้นรถหายไปนั้น ผมว่าผมพอจะจำได้ ซึ่งผมสันนิษฐานว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องและอาจจะเป็นคนชี้เป้าให้คนร้าย ซึ่งถ้าหากได้เจออีกครั้งเชื่อว่าจะสามารถจดจำได้อย่างแน่นอน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »