ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เคล็ดลับความสำเร็จ!ป๋าเผยห้ามใครใหญ่กว่าตน

เคล็ดลับความสำเร็จ!ป๋าเผยห้ามใครใหญ่กว่าตน

Posted 12/09/2013 by siamsport

 

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตยอดกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด เผย เคล็ดลับที่ทำให้ประสบความสำเร็จกับอาชีพการคุมทีม เป็นเพราะตนไม่ยอมให้ใครมามีอำนาจเหนือกว่า ไม่ว่าคนนั้นจะเก่งมาจากไหน แถมระบุ พร้อมที่จะตัดตัวปัญหาออกจากทีมโดยไม่มีความลังเลเลยด้วย

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า เขาเลือกที่จะใช้แนวทางที่ไม่ให้ใครมามีอำนาจในการคุมทีมเหนือกว่าเขา ตั้งแต่ตอนที่เข้าไปรับงานกุมบังเหียน "ปีศาจแดง" ในช่วงแรกๆ
 
เฟอร์กูสัน เป็นที่ขึ้นชื่อลือชากับการไม่ยอมอ่อนข้อให้ลูกทีมง่ายๆ และพร้อมจะตะเพิดแข้งทุกคนออกจากทีม หากนักเตะคนนั้นส่อแววที่จะทำให้เกิดผลเสียกับทีม อาทิเช่น รอย คีน, ยาป สตัม และ เดวิด เบ็คแฮม เป็นต้น ซึ่งล่าสุดมีการเปิดเผยคำพูดของอดีตกุนซือชาวสกอตต์ ในตอนที่เขาเปิดปากกับทางมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดว่า สิ่งที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ก็คือการไม่ยอมก้มหัวให้นักเตะคนไหนนั่นเอง
 
อดีตนายใหญ่แห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด กล่าวว่า "ตั้งแต่ก่อนที่ผมจะเข้าไปคุม ยูไนเต็ด ผมก็บอกกับตัวเองเลยว่า ผมจะไม่ยอมให้ใครก็ตามมามีอำนาจมากกว่าผม บุคลิกของคุณต้องใหญ่กว่าพวกเขาเสมอ นั่นคือสิ่งที่สำคัญ มันมีบางช่วงที่คุณต้องถามตัวเองว่า นักเตะบางคนจะส่งผลกระทบกับบรรยากาศในห้องแต่งตัว, ฟอร์มการเล่นของทีม และอำนาจของคุณในการควบคุมนักเตะ กับสตาฟฟ์หรือเปล่า ถ้าพวกเขาเหล่านั้น (นักเตะ) จะส่งผลร้ายกับทีม คุณก็ต้องตัดเขาออกไปทันที มันไม่มีทางอื่นอีกแล้ว มันไม่สำคัญหรอกว่า คนๆ นั้นจะเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกหรือเปล่า"
 
เฟอร์กูสัน เสริมว่า เมื่อเจอนักเตะที่จะทำให้ทีมมีปัญหาแล้วนั้น เขาก็เลือกที่จะโละแข้งดังกล่าวออกจากทีมทันที ไม่มีมานั่งคิดหาทางเลือกอื่นให้ปวดหัวแม้แต่นิดเดียว "เมื่อผมเห็นว่า นักเตะคนไหนจะส่งผลร้ายกับทีมแล้วนั้น ผมก็จะลงมือปฏิบัติการอย่างรวดเร็ว บางคนอาจจะบอกว่า ผมทำด้วยอารมณ์หุนหันพลันแล่น แต่ผมคิดว่า มันเป็นเรื่องสำคัญที่ผมต้องตัดสินใจอย่างรวดเร็ว"
 
"ทำไมผมถึงต้องไปนอนกลุ้มกับมันด้วย ? มันไม่เกี่ยวกับการมองหาจุดที่เป็นปัญหา หรือโอกาสที่จะพิสูจน์ถึงอำนาจของคุณ มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการมีอำนาจในการควบคุม และเป็นผู้ที่จะมีอำนาจจัดการกับสิ่งต่างๆ ได้ เมื่อปัญหามันเกิดขึ้น" อดีตกุนซือวัย 71 กะรัต ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลือ!ผีเล็งหวนถกบาร์ซ่าขอซื้อซงช่วงปีใหม่
    สื่อกระทิงเผย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่คิดหยุดตื้อขอซื้อนักเตะจาก บาร์เซโลน่า ล่าสุดมีความเป็นไปได้ว่าทัพ "ผีแดง" อาจจะหวนกลับไปอีกรอบในช่วงปีใหม่ แต่คราวนี้เป็นการยื่นข้อเสนอซื้อ อเล็กซ์ ซง มิดฟิลด์ชาวแคเมอรูน ต่อจากการโดนปัดขาย ติอาโก้ อันกันตาร่า และ เชส ฟาเบรกาส ให้เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านม
  • ผีคึก! รูนีย์ส่อสลัดแผลแตกฟิตทันศึกผ่าเมืองไฝว้เรือ
    ดาวยิงร่างตันมีลุ้นลงช่วยปีศาจแดงทำศึกดาร์บี้แมทช์กับเรือใบสีฟ้า ภายหลังแผลแตกที่หน้าผากเริ่มประสานกันสนิทแล้ว
  • คากาวะผิดหวังไม่ค่อยได้โอกาสเล่นให้ผีแดง
    ชินจิ คากาวะ จอมทัพเลือดซามูไรของ แมนฯ ยูไนเต็ด รับผิดหวังมากๆ ที่ไม่ได้รับโอกาสลงเล่นให้กับต้นสังกัดมากนักในฤดูกาลนี้ พร้อมแนะบรรดาสื่อหากต้องการรู้ว่าทำไมตนไม่ได้เล่นก็ต้องไปถาม เดวิด มอยส์ นายใหญ่ "ผีแดง" เอาเอง แต่ยันพร้อมทำงานหนักเพื่อได้อยู่ในทีมตัวจริงให้ได้
  • มอยส์เล็งรื้อระบบแมวมองหลังกินแต่แห้ว
    เดวิด มอยส์ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกแนวรำไม่ดีโทษปี่โทษกลอง เตรียมรื้อระบบแมวมอง เอาคนของตัวเองมาร่วมงาน หลังวืดนักเตะเป้าหมายทุกคน แถมยังถูกมองว่าน่าโง่ เพราะซื้อ มารูยาน เฟลไลนี่ ด้วยค่าตัวแพงกว่าค่าฉีกสัญญาเสียอีก ทั้งที่ตัวเองเป็นนายเก่าที่ เอฟเวอร์ตัน น่าจะรู้สัญญานักเตะดีที่สุด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »