ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » รูนเบิ้ล!ผีเปิดบ้านประเดิมชปล.อัดห้างยา4-2

รูนเบิ้ล!ผีเปิดบ้านประเดิมชปล.อัดห้างยา4-2

Posted 18/09/2013 by siamsport

แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุคของ เดวิด มอยส์ ประเดิมเกมแรกในถ้วยใบใหญ่ของยุโรปด้วยการเก็บสามแต้มได้สำเร็จหลังเป็นฝ่ายเอาชนะ เลเวอร์คูเซ่น ไปได้แบบไม่ยากเย็น 4-2 ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ เมื่อวันอังคารที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา

 



ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ
วันอังคารที่ 17 กันยายน 2566
แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) 4-2 เลเวอร์คูเซ่น (เยอรมัน)


สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด
 
         "ปีศาจแดง" เกมนี้ส่งทั้ง มารูยาน เฟลไลนี่ และ ชินจิ คางาวะ ลงเล่นเป็นตัวจริงครั้งแรกในซีซั่นนี้ โดยกองหน้าส่งทั้ง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์ และ เวย์น รูนี่ย์ ล่าตาข่าย ด้าน เลเวอร์คูเซ่น วาง ซิดนี่ย์ แซม, สเตฟาน คีสลิ่ง และ ซง เฮือง มิน เป็นสามประสานเกมรุก
 
         แมนฯ ยูไนเต็ดเป็นฝ่ายรุกเข้าหา และนาทีที่ 8 ก็น่าจะได้เฮเมื่อคางาวะป้ายบอลจากฝั่งซ้ายมาให้รูนีย์ซัดจาก 22 หลา แต่โดนเอเมียร์ สปาฮิชเข้าบล็อคได้ซะก่อน
 
         ถัดมาในนาทีที่ 11 ฟาน เพอร์ซี่ควบบอลขึ้นมาส่องเรียดจาก 28  หลา แต่บอลกลิ้งเฉี่ยวเสาออกไป
 
         อย่างไรก็ดี นับจากนั้นทีมเยือนก็ปั้นเกมขึ้นมาได้ และนาทีที่ 13 สเตฟาน ไรนาร์ทซ์ก็สบช่องกระทุ้งจากหน้าเขตโทษด้านขวา แต่บอลกระทบเนมานย่า วิดิชเปลี่ยนทิศออกนอกกรอบ
 
         จากนั้นอีกนาทีเดียว ซง เฮือน มินก็ได้ใบเหลืองตั้งแต่หัววันเมื่อวิ่งเบียดแย่งบอลกับรูนีย์แล้วยกแขนขวางกองหน้าผีแดงเอาไว้
 
         ขยับมาในนาทีที่ 19 ไรนาร์ทซ์โดนจดชื่อตามมาเมื่อหงายปุ่มยันใส่ไมเคิ่ล คาร์ริคอันตราย และจากฟรีคิกที่รูนีย์วางยาวเข้าไปหน้าปากประตู สมอลลิ่งก็ได้โขก แต่บอลลอยไปตกใส่หลังคา
 
         กระทั่งนาทีที่ 22 ผีแดงมาพังประตูขึ้นนำจนได้ ไมเคิ่ล คาร์ริค เปิดทะลุช่องให้ ปาทริช เอวร่า ที่ยืนเหลื่อมกองหลังทีมเยือนนิดๆแต่ผู้ช่วงผู้ตัดสินไม่ยกธงทำให้แบ็กฝรั่งเศสเปิดบอลเข้าเขตโทษบอลโค้งมาหา เวย์น รูนี่ย์ แปด้วยขวาบอลตกพื้นผ่านเข้าประตูไปเป็น 1-0 โดยที่ แบร์นด์ เลโน่ นายทวารห้างขายยาประท้วงอย่างหนักเพราะโดน อันโตนิโอ วาเลนเซีย บังทางแต่ไม่เป็นผล
 
         นาทีที่ 32 เลเวอร์คูเซ่น มาได้ลุ้นบ้าง จูลิโอ โดนาติ เติมเกมรุกขึ้นมาก่อนรับบอลจากลูกเตะมุมแล้วสับไกบอลพุ่งหลุดกรอบออกไป
 
         นาทีที่ 42 เจ้าบ้านมาได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกหน้าเขตโทษเยื้องมาทางซ้าย เวย์น รูนี่ย์ รับหน้าที่ปั่นบอลข้ามกำแพงหลุดเสาแรกออกไป
 
         นาทีที่ 44 ท้ายครึ่งแรกปีศาจแดงได้น่าได้ประตูเพิ่ม อันโตนิโอ วาเลนเซีย เปิดบอลจากกราบขวาลึกไปเสาสอง ชินจิ คางาวะ พักอกก่อนสับไกบอลแฉลบ เอ็มเร่ ซาน หลุดเสาสองไปนิดเดียว จบครึ่งแรก ผีแดง ยังนำ 1-0
 
         ครึ่งหลังเจ้าบ้านยังเล่นได้ดีกว่า แต่นาทีที่ 51  ริโอ เฟอร์ดินานด์โดดโขกสกัดลูกโยนโด่งของเลเวอร์คูเซ่นแย่ เปิดโอกาสให้ซิดนีย์ แซมได้พลิกยิงในเขตโทษระยะ 16 หลา ดีที่ว่าไม่รุนแรงเท่าไหร่ จึงทำให้ดาบิด เด เคอาป้องกันได้
 
         ถัดมาในนาทีที่ 53 ผีแดงได้ของขวัญจากโอเมอร์ ท็อปรัคที่ล็อคหลบรูนีย์หน้าเขตโทษแล้วลื่นล้ม หอกร่างอวบจึงได้ฉกบอลไปแตะหลบเลโน่ แต่จังหวะสุดท้ายป้ายเสาสองให้ฟาน เพอร์ซี่แย่ บอลจึงกลิ้งผ่านปากประตูไปท่ามกลางความเสียดายของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันที่เข้ามาดูเกมด้วย
 
         และแล้วนาทีที่ 54 แฟนผีก็ต้องตะลึงเมื่อซง เฮือน มินผ่านบอลคืนจากเขตโทษฝั่งซ้ายคืนมาให้ไซม่อน โรลเฟสยิงจาก 22 หลาแฉลบคาร์ริคส่งบอลเข้าเสียบเสาแรกเป็นลูกตีเสมอ 1-1 ของทีมจากเมืองเบียร์
 
         เจ้าถิ่นต้องเดินเครื่องกันใหม่ และถึงนาทีที่ 59 ก็เรียกเสียงเฮจากแฟนๆได้เมื่อวาเลนเซียได้บอลจากแดนกลางแล้วควบขึ้นฝั่งขวาไปโยนบอลเข้าเขตโทษโดยมีฟาน เพอร์ซี่โชว์การวอลเลย์ด้วยเท้าขวาจาก 12 หลาส่งบอลเข้าประตูสุดสวยพาผีแดงนำ 2-1
 
         เลเวอร์คูเซ่นแก้ไขสถานการณ์ในนาทีที่ 64 โดยส่งเบนเดอร์กองกลางทีมชาติเยอรมันลงไปแทนซง เฮือน มินพ่อค้าแข้งพลังโสม  และเกือบได้ประตูอีกในนาทีที่ 69 จากความเฟอะฟะของเฟอร์ดินานด์อีกครั้งในจังหวะเคลียร์บอลกุ๊กกิ๊ก จึงทำให้เบนเดอร์ได้สับไกในเขตโทษ แต่เด เคอาเซฟได้อย่างหวุดหวิด
 
         และแค่พริบตาเดียวจากจังหวะเปิดเกมยาวของ เด เคอา เอเมียร์ สปาฮิช ก็โหม่งสกัดวืด ทำให้รูนีย์หลุดเดี่ยวขึ้นทางซ้ายไปซัดเสียบเสาแรกพาแมนฯ ยูไนเต็ดนำ 3-1 ในนาทีที่ 70 ก่อนเปลี่ยนคางาวะออกให้ยังลงสนาม
 
         เลเวอร์คูเซ่นยังไม่ยอมง่ายๆ และพยายามหาทางสอยตาข่ายโดยส่งลงเอเรน แดร์ดิย็อคกับร็อบบี้ ครูซไปแทนคีสลิ่งก์กับซิดนีย์ แซมในนาทีที่ 78  
 
         กระนั้น นาทีที่ 79 แมนฯ ยูไนเต็ดมาเพิ่มสกอร์ได้อีกเมื่อโต้เร็วขึ้นทางซ้ายโดยยังเลื้อยขึ้นไปจ่ายเข้ากลางให้รูนีย์เปิดออกทางขวาอีกทีโดยมีวาเลนเซียปรี่เข้ากระทุ้งจาก 16 หลาไม่เหลือ
 
         นาทีที่ 88 เลเวอร์คูเซ่น มาได้ประตูจากลูกเตะมุม สเตฟาน ไรนาร์ทซ์ โหม่งชนคาน บอลกระดอนมาเข้าทาง โอเมอร์ ท็อปรัค ที่โดดแหย่ขาเข้าไปตุงตาข่าย ทีมเยือนไล่มา 2-4
 
         ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก แต่ไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด ประเดิมเก็บสามแต้มเต็มด้วยการกำชัยไปอย่างงดงาม 4-2
 
         รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม
         แมนฯ ยูไนเต็ด :
ดาบิด เด เคอา , ปาทริซ เอวร่า ,ริโอ เฟอร์ดินานด์ , เนมานย่า วิดิช , คริส สมอลลิ่ง , ไมเคิ่ล คาร์ริค , อันโตนิโอ วาเลนเซีย , ชินจิ คางาวะ (แอชลีย์ ยัง น.71)  , มารูยาน เฟลไลนี่ (ทอม เคลฟเวอร์ลีย์ น.81) , เวย์น รูนีย์ ( ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ชิชาริโต้ น.84)  , โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ 
         สำรอง : อันเดอร์ส ลินเดการ์ด , จอนนี่ อีแวนส์ , ฟาบิโอ , อันแดร์สัน 
  
         เลเวอร์คูเซ่น : แบรนด์ เลโน่ , เอเมียร์ สปาฮิช , เซบาสเตียน โบนิช , โอเมอร์ ท็อปรัค , จูลิโอ โดนาติ , สเตฟาน ไรนาร์ทซ์ , ไซม่อน โรลเฟส , เอ็มเร่ ซาน , ซิดนีย์ แซม (ร็อบบี้ ครูซ น.78) , ซง เฮือน มิน (ลาร์ส เบนเดอร์ น.64) , สเตฟาน คีสลิงก์ (เอเรน แดร์ดิย็อค น.78)
         สำรอง : อันเดรส ปาล็อป , ฟิลิปป์ โฟลล์ไชด์  , โรแบร์โต้ ฮิลแบร์ต , เลวิน เมเต้ ออซทูนาลี่  
 
         ผู้ตัดสิน : ดาเมียร์ สโคมิน่า (สโลวีเนีย)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เรือรอฉก!ผีคุยสัญญาใหม่ยานูซาจไม่จบเสียที
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสเสีย อัดนาน ยานูซาจ ปีกดาวโรจน์เลือดเบลเจี้ยน ไปให้กับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ง่ายๆ หลังจากการเจรจาสัญญาฉบับใหม่ลากยาวมาเกือบ 6 เดือนแล้ว แต่สโมสรยังไม่สามารถให้ค่าเหนื่อยและการรับประกันตำแหน่งในทีมชุดใหญ่อย่างที่นักเตะต้องการได้
  • ไม่คิดย้ายแล้ว?รูนยิ้มร่าลงซ้อมกับผี
    เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกคนเก่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ส่อแววจะกลับมามีความสุขกับการค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกครั้ง เมื่อเขาลงซ้อมเพื่อเตรียมช่วยต้นสังกัดสู้กับ เลเวอร์คูเซ่น ในวันอังคารนี้ แบบมีความสุขสุดๆ ถึงขนาดยิ้มร่าตลอดการซ้อม
  • ผีไร้นานี่!จัดอาร์วีพีผนึกรูนนำเปิดรังฟัดห้างยา
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะไม่มี หลุยส์ นานี่ ร่วมทัพเนื่องจากติดโทษแบนตกค้างจากซีซั่นก่อน โดย โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กับ เวย์น รูนี่ย์ จะผนึกคมแข้งแผงหน้าล่าตาข่าย เกมเปิดถิ่นรับ "ห้างขายยา" ไบเออร์ เลเวอร์คูเช่น ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ.) คืนวันอังคารที่ 17 ก.ย. ศกนี้
  • มันอยู่ในสายเลือด!มอยส์รับยังอาจไม่เลิกพุ่งล้ม
    เดวิด มอยส์ กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ก้มหน้ารับ แอชลี่ย์ ยัง ปีกจอมฉาวของทีม อาจจะยังเล่นพุ่งล้มต่อไปอีก แม้จะโดนตนตำหนิไปแล้วก็ตาม พร้อมประกาศชัด ตนยังสนับสนุนให้มีการลงโทษย้อนหลังกับพวกที่พยายามตบตาผู้ตัดสินอยู่ แต่ชี้ ตอนนี้ทุกคนควรเลิกพูดถึงการเล่นโกงครั้งล่าสุดของ ยัง ได้แล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »