ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » อดีตเด็กฮันโนเวอร์ไม่ทิ้งฝันค้าแข้งไทยแม้ติดเรียนที่เยอรมัน

อดีตเด็กฮันโนเวอร์ไม่ทิ้งฝันค้าแข้งไทยแม้ติดเรียนที่เยอรมัน

Posted 25/09/2013 by goal.com

 

โจ้ คำบ่อ อดีตเด็กเยาวชนฮันโนเวอร์ยืนยันไม่ทิ้งความฝันที่จะได้กลับมาค้าแข้งเมืองไทย แม้ว่ามารดาต้องการให้เรียนจบที่ประเทศเยอรมันก่อน

อธิวัตร คำบ่อ หรือ โจ้ คำบ่อ กองหน้าดาวรุ่งชาวไทยวัย 19 ปี ของ เจอร์มาเนีย เอเกสตอร์ฟ ทีมในลีกภูมิภาคของเยอรมัน หรือ นีเดอร์ซาเชน ลีกา ออกมายอมรับว่า เหตุผลที่เขาไม่สามารถย้ายมาค้าแข้งในลีกไทยตามความฝันตัวเองได้ เนื่องจากคุณแม่ของตนต้องการให้สำเร็จการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยอีก 2 ปีข้างหน้า

อดีตผู้เล่นระดับเยาวชนของ ฮันโนเวอร์ เคยสร้างชื่อเสียงที่ลีกเมืองเบียร์ ด้วยการคว้าตำแหน่งดาวซัลโวกับ รังเก้นฮาเก้น เอฟซี ในลีกเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเฉพาะปีที่แล้ว ที่เจ้าตัวได้เดินทางมาทดสอบฝีเท้ากับ ชัยนาท เอฟซี , อาร์มี่ ยูไนเต็ด ในปี 2011

นอกจากนี้ โจ้ คำบ่อ เคยถูกสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมในศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ให้ไปร่วมทดสอบฝีเท้า และเคยเกือบติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ในยุคของ “วินนี่” วินฟรีด เชเฟอร์ ที่เป็นผู้ดูแลทีมอยู่ในเวลานั้น

อดีตผู้เล่นรังเกนฮาเก้น เอฟซี ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าว โกล ประเทศไทย ถึงเรื่องนี้ว่า "ผมคิดถึงความทรงจำเก่าๆที่ได้เคยไปทดสอบฝีเท้ากับทีมในประเทศไทย สัญญาของผมกับต้นสังกัด จะหมดกลางปีหน้า ผมมีความฝันที่อยากจะไปเล่นที่นั่น แต่มันไม่สามารถเกิดขึ้นได้ เนื่องจาก คุณแม่ของผมต้องการให้ผมเรียนจบที่เยอรมันก่อนเป็นอันดับแรก มันต้องใช้เวลาอีก 2 ปี นี่เป็นปัญหาใหญ่ของผม"

โจ้ คำบ่อ กล่าวปิดท้ายว่า "ความฝันของผม คือการได้เล่นทีมชาติไทย หากผมเรียนจบ ไทย พรีเมียร์ลีก จะเป็นลีกฟุตบอลที่แรก ที่ผมจะกลับไป"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »