ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ผีฉุน!จวกกล้องอุโมงค์เรือใบอาจล่วงล้ำสิทธิ

ผีฉุน!จวกกล้องอุโมงค์เรือใบอาจล่วงล้ำสิทธิ

Posted 05/10/2013 by siamsport

 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อพรีเมียร์ลีกให้พิจารณาการเผยแพร่คลิปวิดีโอภายในอุโมงค์สนามอิติฮัด สเตเดี้ยมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมที่ทั้งสองทีมเจอกันเมื่อเดือนที่แล้ว หลังจากมองว่าอาจเป็นการล่วงล้ำสิทธิได้ จึงต้องการให้พรีเมียร์ลีกวางขอบเขตให้ชัดเจนว่าการเผยแพร่คลิปในอุโมงค์มีขอบเขตสามารถทำได้มากน้อยแค่ไหน

 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความไม่พอใจ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรคู่ปรับร่วมเมือง สำหรับการใช้กล้องถ่ายนักเตะ ผู้บริหาร และบรรยากาศภายในอุโมงค์ทางเดินสนามอิติฮัด สเตเดี้ยม ในเกมที่ทัพ "ปีศาจแดง" บุกไปพ่าย "เรือใบสีฟ้า" 4-1 เมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา แล้วนำไปตัดต่อเป็นคลิปวิดีโอความยาวประมาณ 15 นาทีเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ของแมนฯ ซิตี้ 2 วันหลังจบเกม
 
แมนฯ ยูไนเต็ด มองว่าการเผยแพร่คลิปวิดีโอแบบนี้เป็นการล่วงล้ำสิทธิ และแจ้งเรื่องไปยังพรีเมียร์ลีกให้ตระหนักในเรื่องนี้ หลังจาก เดวิด มอยส์ กุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการความเป็นส่วนตัวเมื่อเขากำลังมีสมาธิระหว่างให้สัมภาษณ์หลังจบเกมเฉพาะกับสถานีโทรทัศน์ของแมนฯ ยูไนเต็ด เองเท่านั้น
 
คลิปวิดีโอยังเผยให้เห็นภาพ ไรอัน กิ๊กส์ ผู้เล่น-โค้ชของทีมเยือนเข้าไปต่อว่า ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ผู้ตัดสินที่ 4 ระหว่างเดินกลับห้องแต่งตัวช่วงพักครึ่ง ซึ่งมีการเปิดเผยในภายหลัง จากแหล่งข่าวอื่นว่า มิดฟิลด์เลือดเวลส์ ไม่พอใจการเข้าสกัดของ มาติย่า นาสตาซิช กองหลังแมนฯ ซิตี้ และบอกให้ โอลิเวอร์ "หยุดเขาซะ ทำงานของคุณหน่อย" แม้ว่าในส่วนนี้จะถูกตัดต่อออกจากคลิปกล้องอุโมงค์เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหา
 
แม้ว่ายังไม่มีข้อบ่งชี้ว่า กิ๊กส์ จะโดนลงโทษจากพฤติกรรมนี้ แต่แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการความชัดเจนว่าหลักฐานวิดีโอแบบนี้สามารถใช้ในการพิจารณาทางวินัยได้หรือไม่ และพวกเขารู้สึกไม่สะดวกใจนักที่พื้นที่ของสนามที่ปลอดจากสายตาสื่อและแฟนๆ มาหลายปีกลับต้องมาถูกถ่ายทำและนำไปเผยแพร่สู่สาธารณะ
 
 แมนฯ ซิตี้ เป็นสโมสรแรกในพรีเมียร์ลีกที่เริ่มใช้กล้องอุโมงค์และเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ของพวกเขาเมื่อ 3 ปีก่อน และกลายเป็นที่นิยมมากในหมู่แฟนๆ จากนั้นก็มีทีมอื่นๆ เริ่มทำตาม โดยเฉพาะเมื่อพรีเมียร์ลีกสนับสนุนให้สโมสรเสนอมุมมองเบื้องหลังแก่แฟนบอลมากขึ้น
 
 ปัจจุบันการเผยแพร่บรรยากาศในอุโมงค์ทางเดิมยังไม่เป็นการละเมิดกฎระเบียบข้อบังคับใดๆ แต่เชื่อว่าพรีเมียร์ลีกเตรียมจะเรียกสโมสรต่างๆ มาปรึกษาหารือว่าจำเป็นต้องมีการออกกฎระเบียบอะไรสำหรับการใช้กล้องถ่ายทำสิ่งต่างๆ ในวันแข่งขันหรือไม่ หากมีข้อร้องเรียนเข้ามาในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฟังแล้วเซ็ง!การ์เซียเผยผีอืดอาดทำชวดเดรอสซี่
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดนแฉต้องผิดหวังอดได้มิดฟิลด์เป้าหมายอีกราย เมื่อรูดี้ การ์เซีย กุนซือ "หมาป่ากรุงโรม" โรม่า เผยทีมจากอังกฤษติดต่อขอซื้อดานิเอเล่ เด รอสซี่ ห้องเครื่องทีมชาติอิตาลีจริง แต่ก็เลยเส้นตายที่ได้ตกลงกับนักเตะไปแล้ว
  • เพอร์ซี่คัมแบ็คผี!รูนหน้าต่ำทะลวงแมวดำ
    "ปีศาจแดง" ได้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง เวย์น รูนี่ย์ ฟิตทันเล่นหน้าต่ำ เยือนทีมบ๊วย "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ ที่ไม่มี สตีเว่น เฟล็ทเชอร์ กองหน้าตัวเก่งที่ยังไม่หายเจ็บ ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะหวดกันในค่ำคืนนี้
  • นี่แค่เตือน!! เปเยแย้มไม่การันตีตัวจริงฮาร์ทเกมชนท็อฟฟี
    กุนซือชาวชิลีแย้มว่าเขาอาจจะไม่ส่งนายทวารมือหนึ่ง ลงเล่นในเกมที่ทีมจะเจอกับเอฟเวอร์ตันในวันเสาร์นี้ หลังเจ้าตัวพลาดถึงสองครั้งในเกมกับเสือใต้ แต่ยังคงไว้ใจในตัวฮาร์ทอยู่
  • คนที่ถูกเลือก!มอยส์มั่นใจคือคนที่ใช่สำหรับผี
    เดวิด มอยส์ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยันตัวเองคือคนที่เหมาะสมเข้ามาคุมทัพ "ปีศาจแดง" ต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พร้อมมั่นใจลูกทีมจะกลับมาคืนฟอร์มเก่งได้แน่ เริ่มตั้งแต่เกมบุกไปเยือน ซันเดอร์แลนด์ ในวันเสาร์นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »