ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ซูเปอร์แมนชี้เสือใต้เข้าใจติกิ-ตาก้า

ซูเปอร์แมนชี้เสือใต้เข้าใจติกิ-ตาก้า

Posted 07/10/2013 by siamsport

โลธาร์ มัทเธอุส อดีตกองกลาง บาเยิร์น ชมเปาะ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เสือใต้" คนปัจจุบัน นำระบบ "ติกิ-ตาก้า" เข้ามาปรับใช้กับทีมได้อย่างยอดเยี่ยม ชี้เวลานี้นักเตะมีการเรียนรู้และเริ่มเห็นความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดแล้ว

โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานกัปตันทีมชาติเยอรมัน และ บาเยิร์น มิวนิค เชื่อว่าเวลานี้ โจเซป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ชาวสเปน ประสบความสำเร็จในการนำระบบ "ติกิ-ตาก้า" ที่เคยใช้ได้ผลกับ บาร์เซโลน่า มาปรับใช้ให้เข้ากับสไตล์การเล่นของ "เสือใต้" ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากช่วงต้นยังคลำถูกคลำผิดจนถูกวิพากษ์วิจารณ์อยู่พอสมควร

บาเยิร์น ออกสตาร์ตฤดูกาลด้วยการแพ้ต่อ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในศึกเดเอฟแอล ซูเปอร์คัพ แต่ระยะหลังเริ่มทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยชนะรวด 2 นัดในแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม และผลการบุกไปเสมอ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 1-1 แบบน่าชนะเมื่อวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้ "เสือใต้" ขยับขึ้นไปรั้งจ่าฝูงบุนเดสลีกา แต่เพียงผู้เดียวเป็นที่เรียบร้อย

อดีตเจ้าของฉายา "ซูเปอร์แมน" กล่าวว่า "ผมอยากบอกว่าตอนนี้มันมีติกิ-ตาก้าในบาวาเรีย นี่เป็นฟุตบอลอย่างที่เรารู้จักกันดีในอดีตจากสเปน มีนวัตกรรมเกิดขึ้นในทีม บาเยิร์น"

การปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ในทีม บาเยิร์น ฤดูกาลนี้คือการปรับตำแหน่ง ฟิลิปป์ ลาห์ม ฟูลแบ็ก ไปยืนเป็นมิดฟิลด์ตัวรับและทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่ง มัทเธอุส เอ่ยปากชมกัปตันทีม "อินทรีเหล็ก" คนปัจจุบันว่า "เขาเหมือนได้กลิ่นลูกบอล และรู้ว่าคู่ต่อสู้อยู่ตรงไหน มันสำคัญมากสำหรับ กวาร์ดิโอล่า เพราะเขาเป็นผู้เล่นที่มีใจฝักใฝ่ในเกมรับ ไม่เหมือน (บาสเตียน) ชไวน์สไตเกอร์ หรือ (โทนี่) โครส"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ริเบรี่ลั่นทำงานหนักกว่าโด้,เมสซี่เยอะ
    ฟร้องค์ ริเบรี่ ปีกตัวเก่งทัพ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค เชื่อมั่นว่าเขาทำงานหนักกว่า ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิง "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สุดยอดปีก "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด แน่นอน และคู่ควรกับรางวัล "นักเตะยอดเยี่ยมของทวีปยุโรป" แล้ว ดูได้จากการที่เขาลงไปช่วยเกมรับมากกว่า และสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมมากกว่า
  • เป๊ปชมเด็กเล่นแจ๋วแม้แค่เจ๊าเลเวอร์ฯ
    โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ บาเยิร์น มิวนิค ชูลูกทีมเล่นได้แจ่ม แม้ทำได้แค่บุกเจ๊า เลเวอร์คูเซ่น 1-1 พร้อมซูฮก แบร์นด์ เลโน่ มือกาว "ห้างขายยา" ป้องกันประตูได้หนึบสุดๆ
  • เลเวอร์คูเซ่น 1:1 บาเยิร์น มิวนิค
    "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค บุกไปเสมอกับ เลเวอร์คูเซ่น 1:1 ในศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา
  • เสือใต้ฟูลทีม!ส่งริเบรี่ตัวทีเด็ดเยือนถิ่นห้างยา
    "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค รองจ่าฝูงฟอร์มกำลังร้องแรง จัดแข้งชุดใหญ่ลงสนามนำทัพโดย ฟร้องค์ ริเบรี่ เยือนถิ่น "ห้างยา" เลเวอร์คูเซ่น ทีมี สเตฟาน คีสลิงก์ ลงเล่นหน้าเป้า ปรีวิวฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี ที่จะหวดปรีวิวฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »