ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » วารานเป็นปลื้ม!อันเชยกเป็นยอดแนวรับระดับโลก

วารานเป็นปลื้ม!อันเชยกเป็นยอดแนวรับระดับโลก

Posted 08/10/2013 by siamsport

ราฟาเอล วาราน เซ็นเตอร์แบ็กอนาคตไกล เรอัล มาดริด รับถึงกับยิ้มไม่หุบ หลัง คาร์โล อันเชล็อตติ ลูกพี่ใหญ่ ยกให้เป็นหนึ่งในสุดยอดแนวรับของโลกยุคปัจจุบัน แต่ย้ำยังระลึกไว้ในหัวเสมอว่าตนเองยังต้องพัฒนาฝีเท้าอีกเยอะ

ราฟาเอล วาราน ปราการหลังดาวรุ่ง "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ออกมายอมรับเมื่อวันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา ว่า เขามีความสุขที่ คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ชาวอิตาลี ยอมรับในความสามารถ แต่ตระหนักดีว่าตนเองยังมีอีกหลายสิ่งที่ต้องพัฒนาอีกมาก

กองหลังวัย 20 ปี กลับคืนสู่สนามเป็นเกมแรก หลังหายจากอาการบาดเจ็บหัวเข่า ในเกมที่ต้นสังกัดเปิดบ้านเอาชนะ โคเปนเฮเก้น 4-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 เมื่อคืนวันพุธ และได้ลงเป็นตัวจริงในเกมลีกที่ "ราชันชุดขาว" โกงความตายพลิกกลับมาชนะ เลบานเต้ 3-2 เมื่อวันเสาร์ พร้อมกับได้รับการยกย่องจาก อันเชล็อตติ ว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดเซ็นเตอร์แบ็กในโลกลูกหนังยุคปัจจุบัน

วาราน กล่าวผ่าน "เตเลฟุต" สื่อกีฬาดังในฝรั่งเศสว่า "ผมรู้สึกเป็นปลื้ม มันช่วยให้ผมมีแรงผลักดันในการก้าวไปข้างหน้า ผมเล่นให้กับหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เคียงข้างสุดยอดแนวรับและมีการขับเคี่ยวตำแหน่งที่เข้มข้น มันจะช่วยให้ผมพัฒนาและเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง"

การกลับมาฟิตสมบูรณ์ของ วาราน ยังสร้างรอยยิ้มให้กับทีมชาติฝรั่งเศส อีกด้วย จากการที่ ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ เทรนเนอร์ทัพ "ตราไก่" ใส่ชื่อกองหลังดาวโรจน์ไว้ในทีมชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก นัดสุดท้าย กับ ฟินแลนด์ วันอังคารที่ 15 ตุลาคมนี้ อย่างไรก็ตาม แข้งดาวรุ่งที่รับใช้ชาติไปเพียง 2 นัดก่อนหน้านี้ รู้ดีว่าเขายังมีประสบการณ์ระดับชาติเพียงน้อยนิด แต่ก็รู้สึกขอบคุณสำหรับความเชื่อมั่นที่ประเทศบ้านเกิดมีให้

"เลส์ เบลอส์ เป็นสิ่งที่ท้าทายและผมต้องการติดทีมชาติเสมอ ความจริงที่ว่า เดส์ช็องส์ เรียกผมกลับคืนสู่ทีมเป็นเครื่องหมายของความไว้วางใจ มันทำให้ผมมีความสุข ในการกลับคืนสู่ทีม มันช่วยให้ผมเกิดความเชื่อมั่นและมันเป็นผลดี" แนวรับ เรอัล มาดริด กล่าวในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปเยกรินี่เล็ง3มือกาวเสียบตำแหน่งฮาร์ท
    โจ ฮาร์ท มือกาวฟอร์มตก "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องหนาวๆ ร้อนๆ กับตำแหน่งตัวจริงของทีมแล้ว เมื่อมีรายชื่อของ 3 นายทวารจอมหนึบอย่างอัสเมียร์ เบโกวิช, อีเกร์ กาซียาส และวิลลี่ กาบาเยโร่ โผล่มาเป็นตัวเลือกของมานูเอล เปเยกรินี่ กุนซือสมองเพชรในตอนนี้
  • มาดริดสะอึก!เรือขอ50ล.ปอนด์ค่าตัวซิลบา
    "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมตั้งค่าตัวของดาบิด ซิลบา ปีกจอมเทคนิค เอาไว้สูงถึง 2,250 ล้านบาท หากโดน "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ติดต่อขอซื้อเจ้าตัวไปร่วมทัพ เสียบตำแหน่งของเมซุต โอซิล จอมทัพเลือดเบียร์ ที่เก็บของออกจากซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในซัมเมอร์ที่ผ่านมา
  • ก็ไม่รู้สินะ!! อันเช่เป็นงง ชุดขาวโกงตายเป็นว่าเล่น
    กุนซือชาวอิตาเลียนยอมรับว่าเขาไม่เข้าใจจริงๆ ว่าทำไมลูกทีมของเขาถึงชอบมาตั้งใจเล่นกันในช่วงท้ายเกมจนพลิกกลับมาเอาชนะคู่แข่งได้หลายนัดแล้ว
  • อันเช่ได้ทีโวเรอัลใช้เวลาแค่5นาทีก็ชนะได้
    คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือทัพ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ซูฮกลูกทีมที่ไม่ยอมถอดใจง่ายๆ จนมาได้ 2 ประตูรวดในช่วง 5 นาทีสุดท้ายก่อนเสียงนกหวีดจบการแข่งขันดังขึ้น ช่วยให้พลิกกลับมาเฉือนชนะ เลบานเต้ ไป 3-2 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมชื่นชม อัลบาโร โมราต้า กับ เฆเซ่ โรดริเกซ สองแข้งดาวโรจน์ ที่ยังคงไม่ทำให้ผิดหวัง หลังจากลงมามีส่วนสำคัญให้ทีมพลิกเกมได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »