ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » อย่าหงอ!เร้ดแน็ปป์แนะเบลอย่าเกรงบารมีโด้

อย่าหงอ!เร้ดแน็ปป์แนะเบลอย่าเกรงบารมีโด้

Posted 09/10/2013 by siamsport

แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ อดีตกุนซือ สเปอร์ส แนะนำ แกเร็ธ เบล ลูกน้องเก่า จะต้องมีความมั่นใจเข้าไว้ในการค้าแข้งที่ เรอัล มาดริด ชี้ไม่ควรคิดถึงค่าตัวที่แพงโอเวอร์จนเกินไป และที่สำคัญคืออย่าหงอ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเด่น "ราชันชุดขาว" มากจนเกินไป ถ้าหากในเกมเกิดมีจังหวะได้เหลี่ยมยิงฟรีคิกที่ชอบ ให้เอ่ยปากขอบอลเองเลย

แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ ผู้จัดการทีม ควีนสปาร์ค เรนเจอร์ส หวังดีกับ แกเร็ธ เบล อดีตลูกทีมสมัยร่วมงานกันที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยออกมาให้คำแนะนำว่าปีกทีมชาติเวลส์ จะต้องไม่เกรงอกเกรงใจ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส มากจนเกินไป หากหวังที่จะเป็นตัวของตัวเองและประสบความสำเร็จกับชีวิตค้าแข้งที่ เรอัล มาดริด

กุนซือวัย 66 ปี กล่าวว่า "บททดสอบที่สำคัญที่สุดของ แกเร็ธ คือการก้าวออกจากเงาของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อย่างมั่นใจ นั่นไม่ใช่เรื่องง่าย โรนัลโด้ เป็นดาวเด่นที่ มาดริด และบางทีอาจจะต้องการยิงฟรีคิก 9 จาก 10 ลูกเป็นอย่างน้อย แกเร็ธ จะต้องอ้างสิทธิ์ของตัวเอง ซึ่งนั่นต้องอาศัยความกล้ามาก เขาต้องคิดว่า "ฉันคือนักเตะค่าตัว 86 ล้านปอนด์" และขอรับหน้าที่นี้เองเมื่อมีโอกาส"

"และในขณะเดียวกัน เขาจะมัวคิดถึงเรื่องค่าตัวไม่ได้ เพราะนั่นจะทำให้เขารู้สึกกดดันอยู่ตลอดเวลา เขาจะต้องเตรียมพร้อมเวลาลงไปในสนามแล้วเกิดยิงพลาดขึ้นมา โรนัลโด้ จะเริ่มกระฟัดกระเฟียด เมื่อถึงตอนนั้นเขาจะเกิดความหวาดกลัวและรู้สึกไม่กล้าเล่นขึ้นมาไม่ได้ แต่โดยธรรมชาติ แกเร็ธ ไม่ใช่แบบนั้นอยู่แล้ว อย่าเข้าใจผมผิด เขารู้ว่าเขาเป็นนักเตะที่ดี"

"ค่าตัวของเขาบ้ามาก แต่เขาคงจะไม่พยายามอย่างหนักเพื่อให้การย้ายทีมเกิดขึ้น ถ้าหากไม่มั่นใจว่าจะสามารถรับมือกับความคาดหวังที่ มาดริด ได้ จริงๆ แล้ว แกเร็ธ เป็นเด็กที่ไม่ค่อยพูด และมักจะใช้เวลาอยู่กับแฟนและครอบครัวมากกว่า ผมไม่แน่ใจการยกเขาขึ้นไปเทียบกับ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ จะเหมาะหรือเปล่า ถ้า โรนัลโด้ รู้สึกไม่พอใจกับการมาของ แกเร็ธ มาดริด ก็คงจะเป็นสถานที่ที่วังเวง" 

 "แกเร็ธ ต้องรู้จักเข้าหา (คาร์โล) อันเชล็อตติ (เทรนเนอร์ มาดริด) ซึ่งพูดภาษาอังกฤษ ได้ดี หรือไม่มีอะไรก็ไปพูดคุยกับ พอล คลีเมนต์ ผู้ช่วยของ คาร์โล ที่เป็นคนอังกฤษ ก็ได้ ลูก้า โมดริช เป็นเพื่อนเก่าอีกคนที่น่าจะช่วยให้เขาปรับตัวได้ สิ่งหนึ่งที่สโมสรไม่สามารถหาให้ แกเร็ธ และ คริสเตียโน่ ได้ก็คือให้ทั้งคู่ได้บอลพร้อมกัน ซึ่งพวกเขาต้องอาศัยการทำงานหนักในการจับคู่กัน เพราะต่างคนต่างก็เป็นนักเตะในสไตล์เดียวกัน" เร้ดแน็ปป์ กล่าวในที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โมราต้ายกเบนซ์คือหนึ่งในหัวหอกดีสุดในโลก
    อัลบาโร่ โมราต้า ศูนย์หน้าเลือดกระทิงดุของ เรอัล มาดริด ยืนยันยังคงเห็นว่า คาริม เบนเซม่า หัวหอกรุ่นพี่ร่วมทีมชาวเฟร้นช์ เป็นหนึ่งในดาวยิงที่ดีที่สุดในโลกเวลานี้ แม้ฟอร์มจะฝืดมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดซีซั่นขึ้นมาก็ตามที ส่วนเรื่องเป้าหมายในการเบียดขึ้นไปเป็นตัวจริง เจ้าตัวบอกไม่ได้คาดหวังอะไรมากในตอนนี้ คิดแค่ว่าถ้าได้ลงสนามก็ทำให้ดีที่สุดเท่านั้นพอ
  • เตรียมดูได้!เอลกลาซิโก้ไฟต์แรกดวล26ต.ค.นี้
    ฟุตบอลลีกอาชีพของสเปน เผยเอง เกม "เอล กลาซิโก้" นัดแรกของซีซั่นนี้ จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคมนี้ โดย เรอัล มาดริด มีสถิติดีกว่า บาร์เซโลน่า ในพักหลัง
  • วารานเป็นปลื้ม!อันเชยกเป็นยอดแนวรับระดับโลก
    ราฟาเอล วาราน เซ็นเตอร์แบ็กอนาคตไกล เรอัล มาดริด รับถึงกับยิ้มไม่หุบ หลัง คาร์โล อันเชล็อตติ ลูกพี่ใหญ่ ยกให้เป็นหนึ่งในสุดยอดแนวรับของโลกยุคปัจจุบัน แต่ย้ำยังระลึกไว้ในหัวเสมอว่าตนเองยังต้องพัฒนาฝีเท้าอีกเยอะ
  • เปเยกรินี่เล็ง3มือกาวเสียบตำแหน่งฮาร์ท
    โจ ฮาร์ท มือกาวฟอร์มตก "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องหนาวๆ ร้อนๆ กับตำแหน่งตัวจริงของทีมแล้ว เมื่อมีรายชื่อของ 3 นายทวารจอมหนึบอย่างอัสเมียร์ เบโกวิช, อีเกร์ กาซียาส และวิลลี่ กาบาเยโร่ โผล่มาเป็นตัวเลือกของมานูเอล เปเยกรินี่ กุนซือสมองเพชรในตอนนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »