ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » อย่ามาทาบปู่!ยูเซบิโอชี้สถิติตนเหนือกว่าโด้

อย่ามาทาบปู่!ยูเซบิโอชี้สถิติตนเหนือกว่าโด้

Posted 09/10/2013 by siamsport

ยูเซบิโอ อดีตโคตรศูนย์หน้าทีมชาติโปรตุเกส ระบุ สถิติของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกซูเปอร์สตาร์รุ่นหลาน ไม่มีทางเทียบชั้นกับสถิติของตนได้ เพราะฟุตบอลสมัยนี้สามารถทำประตูกันได้ง่ายกว่าแต่ก่อน

ยูเซบิโอ ตำนานดาวยิงชาวโปรตุกีส กล่าวว่า รู้สึกเสียใจที่หลายฝ่ายเอา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูของทีมชาติโปรตุเกส มาเปรียบเทียบกับตน หลังจากที่ โรนัลโด้ แซงตนขึ้นไปเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลอันดับ 2 ของทัพฝอยทองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซูเปอร์สตาร์จากค่าย เรอัล มาดริด ซึ่งติดทีมชาติไปแล้ว 106 นัด เพิ่งทำแฮตทริกได้ในเกมฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม เอฟ นัดที่ทีมของกุนซือ เปาโล เบนโต้ บุกไปคว้าชัยเหนือ ไอร์แลนด์เหนือ 4-2 เมื่อวันศุกร์ที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา ส่งผลให้ โรนัลโด้ ทำประตูให้บ้านเกิดไปแล้ว 43 ลูก มากกว่าสถิติของ ยูเซบิโอ 2 ประตู โดยตอนนี้แข้งวัย 28 ปี ตามหลังสถิติสูงสุดตลอดกาลของ เปโดร เปาเลต้า เพียงแค่ 4 ลูกเท่านั้น

ผลงานดังกล่าว ทำให้หลายฝ่ายถกเถียงกันว่า โรนัลโด้ กลายเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดตลอดกาลของ โปรตุเกส ไปแล้วหรือไม่ อย่างไรก็ตาม หลุยส์ ฟิโก้ เคยกล่าวว่า อดีตดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่คนละระดับกับ ยูเซบิโอ เลย และล่าสุด "เสือดำแห่งโมซัมบิก" ก็บอกว่า การเปรียบเทียบดังกล่าวเป็นเรื่องไร้สาระเช่นกัน โดยชี้ว่า สถิติของตนเหนือกว่าของ โรนัลโด้ เยอะ เพราะอีกฝ่ายต้องลงเล่นมากกว่าตนหลายนัด กว่าจะแซงตนขึ้นไปได้ แถมคู่แข่งในยุคนี้ยังไม่แข็งแกร่งเหมือนกับสมัยของตนด้วย

"มันทำให้ผมเศร้า เพราะคุณไม่สามารถทำการเปรียบเทียบแบบนั้นได้ มันเป็นเรื่องที่ผิดพลาดอย่างสิ้นเชิง ผมเล่นไปราว 60 นัด เพื่อที่จะยิงได้ 41 ประตู แล้วตอนนี้หลังจากผ่านไปหลายปี มันก็มีใครบางคนที่ยิงได้เยอะในระดับเดียวกัน ซึ่งมันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้เป็นธรรมดาในสมัยนี้ เพราะยุคนี้การเล่นกับคู่แข่งบางราย มันสามารถทำประตูได้ง่ายกว่าแต่ก่อน สมัยก่อนนี่ผมไม่เคยได้เล่นกับ ลิกเตนสไตน์ หรือ อาเซอร์ไบจาน เลยแม้แต่นัดเดียว" อดีตยอดหัวหอกวัย 71 ปี ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อัลเวสแนะคอสต้าคิดให้ดีก่อนเล่นให้กระทิง
    ดาเนียล อัลเวส กองหลัง บาร์เซโลน่า แนะ ดีเอโก้ คอสต้า กองหน้าตัวเก่ง แอตเลติโก มาดริด คิดให้รอบคอบก่อนเลือกเล่นให้ทีมชาติสเปน แทนทีมชาติบราซิล เชื่อดาวยิง "ตราหมี" จะเป็นกำลังสำคัญให้กับ "แซมบ้า" แต่ก็พร้อมเคารพไม่ว่าเพื่อนร่วมชาติตัดสินใจอย่างไรก็ตาม
  • อย่าหงอ!เร้ดแน็ปป์แนะเบลอย่าเกรงบารมีโด้
    แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ อดีตกุนซือ สเปอร์ส แนะนำ แกเร็ธ เบล ลูกน้องเก่า จะต้องมีความมั่นใจเข้าไว้ในการค้าแข้งที่ เรอัล มาดริด ชี้ไม่ควรคิดถึงค่าตัวที่แพงโอเวอร์จนเกินไป และที่สำคัญคืออย่าหงอ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเด่น "ราชันชุดขาว" มากจนเกินไป ถ้าหากในเกมเกิดมีจังหวะได้เหลี่ยมยิงฟรีคิกที่ชอบ ให้เอ่ยปากขอบอลเองเลย
  • มาร์ติโน่รับตราหมีแกร่งมีลุ้นแย่งแชมป์ลีกกระทิงดุ
    เคราร์โด้ มาร์ติโน่ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า ยอมรับ แอตเลติโก มาดริด กำลังมาแรงเกินห้ามใจจริงๆ และคงไม่อาจปฎิเสธได้ว่าตอนนี้ทัพ "ตราหมี" ขยับขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งทีมเต็งแย่งลุ้นแชมป์ลีกซีซั่นนี้กับ "บาร์ซ่า" และ เรอัล มาดริด หลังโชว์ฟอร์มช่วงออกสตาร์ทได้ดีจนน่าทึ่ง
  • โมราต้ายกเบนซ์คือหนึ่งในหัวหอกดีสุดในโลก
    อัลบาโร่ โมราต้า ศูนย์หน้าเลือดกระทิงดุของ เรอัล มาดริด ยืนยันยังคงเห็นว่า คาริม เบนเซม่า หัวหอกรุ่นพี่ร่วมทีมชาวเฟร้นช์ เป็นหนึ่งในดาวยิงที่ดีที่สุดในโลกเวลานี้ แม้ฟอร์มจะฝืดมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดซีซั่นขึ้นมาก็ตามที ส่วนเรื่องเป้าหมายในการเบียดขึ้นไปเป็นตัวจริง เจ้าตัวบอกไม่ได้คาดหวังอะไรมากในตอนนี้ คิดแค่ว่าถ้าได้ลงสนามก็ทำให้ดีที่สุดเท่านั้นพอ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »