ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ตูเร่รับฟอร์มดีกับหงส์ช่วยพร้อมคืนทัพช้างดำ

ตูเร่รับฟอร์มดีกับหงส์ช่วยพร้อมคืนทัพช้างดำ

Posted 09/10/2013 by siamsport

 

โคโล่ ตูเร่ เซนเตอร์แบ็ก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยอมรับการติดสินใจกลับมารับใช้ทัพ "ช้างดำ" ไอวอรี่โคสต์ อีกครั้ง เป็นผลเนื่องมาจากที่เขาได้กลับมาลงสนามเป็นประจำและทำผลงานได้ดี นับตั้งแต่ย้ายมายังถิ่นแอนด์ฟิลด์ในฤดูกาลนี้ หลังจากไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามกับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว จนรู้สึกว่าไม่พร้อมจะลงเล่นให้ทีมชาติ

โคโล่ ตูเร่ ปราการหลัง ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่าฟอร์มการเล่นกับต้นสังกัดในฤดูกาลนี้มีส่วนสำคัญต่อการกลับมาเล่นให้ทีมชาติไอวอรี่โคสต์อีกครั้งของเขา หลังจากปฏิเสธจะรับใช้ทัพ "ช้างดำ" ตั้งแต่เดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ก่อนมีชื่ออีกครั้งในชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนแอฟริกาใต้ รอบเพลย์ออฟ นัดแรก ที่จะเจอกับทีมชาติเซเนกัล วันเสาร์ที่ 12 ต.ค.นี้

กองหลังวัย 32 ปี เป็นส่วนเกินในทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทำให้เขารู้สึกว่าไม่สมควรเล่นให้ทีมชาติ แต่หลังย้ายมาร่วมทัพ "หงส์แดง" ในฤดูกาลนี้ เขากลับมาลงสนามต่อเนื่องอีกครั้งและทำผลงานได้ดี และพร้อมรับใช้ชาติอีกครั้ง กล่าวว่า "พวกเขา (สหพันธ์ฟุตบอลไอวอรี่โคสต์) เรียกผม แต่ผมบอกพวกเขาว่าผมต้องเตรียมตัวเองให้พร้อม ผมต้องใช้เวลาและกลับมาเล่นอีกครั้ง เพราะเมื่อคุณไม่ได้ลงเล่นให้สโมสรของคุณ มันก็ยากที่จะเล่นให้ทีมชาติ"

"คุณจำเป็นต้องฟิตพอจะเล่น แต่ผมไม่ค่อยได้เล่นให้แมนฯ ซิตี้ ตอนนี้ผมเริ่มต้นใหม่แล้ว ผมกำลังเล่นให้สโมสรที่ยิ่งใหญ่ ผมกำลังทำงานหนัก และทุกคนที่ไอวอรี่โคสต์กำลังรอผม ผมรู้จักคุณภาพของผม ผมต้องทำงาน ลงเล่น จากนั้นค่อยไปช่วยทีมชาติ ผมหวังว่าทีมชาติของผมจะได้ไปฟุตบอลโลก ซึ่งมันสำคัญมาก"

อดีตปราการหลังอาร์เซน่อล มั่นใจว่า ลิเวอร์พูลมีโอกาสดีที่จะจบ 4 อันดับแรกในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ "สิ่งสำคัญตอนนี้คือรับมือไปทีละเกม ฤดูกาลยาวไกล ทุกเกมเป็นเหมือนนัดชิงสำหรับเรา เราไม่มองไปไกล เรามองแค่เกมถัดไปซึ่งสำคัญที่สุด เรามีนักเตะที่ดีอยู่ในสโมสรที่ยอดเยี่ยม เราต้องทำงานหนักต่อไป และตอนจบฤดูกาลเราค่อยมาดูคะแนนกันว่าเราไปได้ไกลแค่ไหน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เจอร์ราร์ดยัน! แข้งสิงโตยังหนุน ฮาร์ท เป็นมือหนึ่ง
    สตีเวน เจอร์ราร์ด ยืนยันว่าเพื่อนร่วมทีมทุกคนยังมั่นใจในตัวของ โจ ฮาร์ท แม้จะโดนวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นในระยะหลังก็ตาม
  • เฮนเดอร์สันโวหงส์ยังแกร่งกว่านี้ได้อีก
    จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล โวสนั่น "หงส์แดง" ยังโชว์ฟอร์มหรูได้ดีกว่านี้อีก พร้อมเชื่อ ต้นสังกัดของตนถึงขั้นมีลุ้นคว้าแชมป์ลีกได้เลย หากทำให้ 2 คู่หูในแดนหน้าอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ กับ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ มีความฟิตที่ดี จนสามารถช่วยทีมได้ตลอด
  • ซัวเรซรับนิ่งมากขึ้นหลังพ้นโทษแบนยาว
    หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล รับนับตั้งแต่พ้นโทษแบนยาว 10 แมตช์ ตนมีความสงบในจิตใจมากๆขึ้น ยืนยันไม่อยากกลับไปใช้ชีวิตแย่ๆ เหมือนเมื่อก่อนอีกต่อไปแล้ว พร้อมระบุเป็นหนี้บุญคุณ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีม ที่ช่วยให้ตนตัดสินใจอยู่เล่นในถิ่นแอนฟิลด์ต่อไป
  • ซัวเรซหวังยิงต่อเนื่องช่วยจอมโหดลุยบอลโลก
    หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกจอมฉาว "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล วาดหวังฟอร์มสุดร้อนแรงในการเล่นพรีเมียร์ลีก จะช่วยให้ตนเดินหน้ายิงประตูช่วย "จอมโหด" อุรุกวัย ผ่านรอบคัดเลือกเวิลด์ คัพ 2014 ไปเล่นรอบสุดท้ายที่บราซิลได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »