ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ถูกใจ!เจอร์ราร์ดชมปู่รอยจัดทีมเน้นเกมบุก

ถูกใจ!เจอร์ราร์ดชมปู่รอยจัดทีมเน้นเกมบุก

Posted 12/10/2013 by siamsport

 

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ห้องเครื่องกัปตันทีมชาติอังกฤษ ชมเปาะ รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือสิงโตคำราม ใจเด็ด จัดผู้เล่นเกมรุกลงไป 4 คน และ 3 ในนั้นช่วยกันยิงคนละลูก ทั้ง เวย์น รูนี่ย์, ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ และ แอนดรอส ทาวด์เซ่น เกมถล่ม มอนเตเนโกร 4-1 ชี้เป็นการตอบโต้เสียงวิจารณ์จากเกมเสมอ ยูเครน 0-0 ได้อย่างชะงัด

สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีมชาติอังกฤษ ของ ลิเวอร์พูล ยกย่อง รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีม "สิงโตคำราม" ว่าจัดทีมได้มันส์โดนใจสุดๆ จัดตัวรุกลงไปเพียบ เกมเปิดสนามเวมบลีย์ ถล่มเอาชนะ มอนเตเนโกร ไปได้อย่างขาดลอย 4-1 คว้า 3 คะแนนสำคัญในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มเอช วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา หลังถูกด่าจนมึนในเกมเสอ ยูเครน 0-0 นัดก่อนหน้านี้
 
ฮ็อดจ์สัน จัดทีมแบบหวังชนะให้เบ็ดเสร็จเด็ดขาด ด้วยการส่งทั้ง เวย์น รูนี่ย์, ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์, แดนนี่ เวลเบ็ค และ แอนดรอส ทาวด์เซ่น ลงสนามครบครัน ซึ่งทั้งหมดยกเว้น เวลเบ็ค ยิงได้คนละลูก บวกการทำเข้าประตูตัวเองของ บรังโก้ บอสโควิช ส่งผลให้ตอนนี้ อังกฤษ มี 19 แต้ม มากกว่า ยูเครน 1 แต้ม นัดสุดท้ายกับ โปแลนด์ ที่ เวมบลีย์ หากชนะก็เข้ารอบสุดท้าย อัตโนมัติเลย
 
"นักเตะ และผู้จัดการทีมโดนวิจารณ์พอสมควรในเกมกับ ยูเครน และผมคิดว่าการจัดทีมของเขาเกมนี้เด็ดเดี่ยวเอามาก เขาส่งกองหน้า 3 คน บวกกับปีกธรรมชาติอีก 1 คน และมันแสดงผลออกมาดี ต้องยกความดีความชอบให้ความกล้าของเขา" เจอร์ราร์ด กล่าว
 
ประตูทั้งหมดของเกมนี้เกิดขึ้นในครึ่งหลัง และเป็น รูนี่ย์ ที่ปลดล็อกให้ทีมในนาทีที่ 48 โดย เจอร์ราร์ด กล่าวว่า "เราต้องเล่นกันอย่างอดทน เรารู้อยู่แล้วว่า มอนเตเนโก ต้องมาเน้นเกมรับ พยายามทำลายเกม และเล่นเพื่อเสมอ เราแสดงให้เห็นการเล่นที่อดทน ก่อนจะลงมาเน้นมากขึ้นในครึ่งหลัง โชคดีที่เราได้ประตูนำเร็ว และผมคิดว่าสุดท้ายแล้วเราชนะเกมนี้ได้แบบไม่ยากลำบากอะไร"
 
"เราไม่ได้เล่นผิดพลาดอะไรมากในครึ่งแรก แต่ต้องชม มอนเตเนโกร ที่เล่นเกมรับได้เหนียวแน่น แต่เราก็รู้ว่าถ้าพยายามสร้างสรรค์โอกาส และไปป้วนเปี้ยนหน้าบ้านพวกเขาเรื่อยๆ ยังไงก็ต้องมีประตูแน่ๆ ทุกคนสมควรได้รับเครดิต ผมว่าเราทำในสิ่งที่ถูกข้อให้ทำได้อย่างงหมดจด" กัปตันทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์ กล่าว
 
อังกฤษ จบครึ่งแรกที่ 0-0 และกดดันมากขึ้นเมื่อทราบตอนนั้นว่าเกมระหว่าง ยูเครน กับ โปแลนด์ ที่เล่นก่อน ลงเอยด้วยชัยชนะของ ยูเครน 1-0 โดย เจอร์ราร์ด กล่าวว่า "ใช่ เรารู้สถานการณ์ และมันไม่ได้ช่วยอะไร มีแต่กดดันเปล่าๆ แต่ผมก็พูดตั้งแต่แรกแล้วว่า นี่จะเป็นสถานการณ์ที่ตึงเครียด เรารับสถานการณ์นั้นไว้ แบกภาระหน้าที่ ความรับผิดชอบ และผมว่าเราทำได้ดีแล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »