ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » คล็อปป์สุดอายแฟนดอร์ทฯทำวุ่นเกมคว่ำชาลเก้

คล็อปป์สุดอายแฟนดอร์ทฯทำวุ่นเกมคว่ำชาลเก้

Posted 27/10/2013 by siamsport

 

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ดอร์ทมุนด์ ยอมรับกันตรงๆ อายจนไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน กับการที่แฟนบอลของทีมก่อเรื่องวุ่นวายอย่างการจุดระเบิดควัน, พลุไฟ และขว้างปาสิ่งของ ในเกมที่ "เสือเหลือง" เอาชนะ ชาลเก้ คู่อริตัวฉกาจ 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ขณะที่ โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ นายด่านคนเก่งของ ดอร์ทมุนด์ เสริม เรื่องอย่างนี้ไม่ควรเกิดขึ้นในวงการฟุตบอล แม้จะเป็นเกมระหว่างคู่ปรับกันก็ตาม

เจอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์คนเก่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าวประณามการกระทำอันน่าอับอายของแฟนบอล "เสือเหลือง" กลุ่มเล็กๆ ที่ก่อเรื่องวุ่นในสนาม ในเกม บุนเดสลีกา เยอรมัน นัด "เรฟเวียร์ ดาร์บี้แมตช์"  ที่ทีมของตนบุกไปคว้าชัยเหนือ ชาลเก้ 04 ด้วยสกอร์ 3-1 ถึงสังเวียน เฟลตินส์-อารีน่า เมื่อวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ถึงแม้ชัยชนะในเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาจะตกเป็นของ ดอร์ทมุนด์ แต่มันก็ถูกบดบังด้วยพฤติกรรมของแฟนบอลกลุ่มหนึ่งที่จุดระเบิดควัน, พลุไฟ และขว้างปาสิ่งของบนอัฒจันทร์ ซึ่งทำให้เกมเกิดความล่าช้า และ คล็อปป์ ก็ไม่พอใจกับการกระทำของกองเชียร์กลุ่มดังกล่าวมากๆ

"ในตอนนี้คุณรู้สึกอับอายขายหน้าจากภาพเหล่านี้มากกว่า" กุนซือวัย 46 ปี ให้สัมภาษณ์กับ "รูห์นาชริชเท่น" สื่อท้องถิ่นของเมืองเบียร์ โดยเกมนี้เป็นทีมเยือนที่นำห่างก่อน 2-0 จาก ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมอย็อ กับ นูริ ซาฮิน ในนาทีที่ 14 กับ 51 ตามลำดับ ถึงแม้ ชาลเก้ จะไล่ขึ้นมาได้จาก มักซ์ เมเยอร์ ในนาทีที่ 62 แต่ ดอร์ทมุนด์ ก็มาได้ประตูที่ 3 จาก ยาคุบ บลาสซีคอฟสกี้ ในนาทีที่ 74

ด้าน โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ ผู้รักษาประตูมือ 1 ของ ดอร์ทมุนด์ กล่าวว่า ถึงแม้เกมนี้จะเป็นเกมที่มีความดุเดือดสูง แต่มันก็ไม่ใช่เหตุผลที่จะทำให้แฟนบอลก่อเรื่องวุ่นวายอะไรแบบนี้ได้ "ผมไม่กลัวแฟนบอลของเราเลยนะ เกมดาร์บี้แมตช์มันจะมีอารมณ์ร่วมอยู่เสมอ แต่ความรุนแรงต้องหายไป ผมขอเรียกร้องให้แฟนบอลของเราทำตัวให้ดีกว่านี้ในครั้งหน้า"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เป๊ปเซ็งโปรแกรมชุกทำโครส,ร็อบเบนเดี้ยง
    โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ บาเยิร์น บ่นด้วยอารมณ์เซ็งสุดขีดที่ทีมของตนมีโปรแกรมแน่นเอี้ยด จนทำให้ 2 แข้งคนเก่งอย่าง โทนี่ โครส และ อาร์เยน ร็อบเบน ได้รับบาดเจ็บ ในเกมที่ "เสือใต้" เอาชนะ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 3-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่ยังยกนิ้วชม มาริโอ มานด์ซูคิช กับ มาริโอ เกิทเซ่ เช่นกัน หลังทั้งคู่ทำประตูให้ทีมได้
  • เสือเหลืองดุบุกไปขย้ำราชันสีน้ำเงินเละคาถิ่น 3-1
    ดาร์บี้แมตช์ย่านถ่านหินในค่ำคืนนี้ชัยชนะตกเป็นของทัพเสือเหลืองโดยมาได้ 3 ประตูจาก โอบาเมยอง ,ซาฮิน และบลาสซีคอฟสกี ช่วยให้ทีมบุกไปถล่มชาลเก้ถึงถิ่น 3-1 รั้งรองจ่าฝูง
  • เสือใต้ยวบ!ขาดปิซาร์โร่6วีก
    "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค จะไม่มี เคลาดิโอ ปิซาร์โร่ หัวหอกสำรองชั้นดี นานถึงเดือนครึ่ง เพราะเจ้าตัวมีปัญหาบาดเจ็บกล้ามเนื้อ
  • โอบาเมอย็องเผยไก่เคยสนดึงเข้าเล้า
    ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมอย็อง หัวหอกตัวจี๊ด โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เผย ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เคยสนใจอยากได้ตัวเองไปร่วมทัพด้วยเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2012 แต่ก็ตัดสินใจบอกปัดไป เนื่องจากไม่ค่อยพอใจกับท่าทีของ "ไก่เดือยทอง" ซักเท่าไหร่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »