ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เฟอร์กูสันแจงเขียนหนังสือให้แฟนบอลไม่ใช่สื่อ

เฟอร์กูสันแจงเขียนหนังสือให้แฟนบอลไม่ใช่สื่อ

Posted 29/10/2013 by siamsport

 

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอบโต้กระแสวิจารณ์ที่มีต่อตัวเขา จากการแฉความลับ ความขัดแย้งต่างๆ กับลูกทีมเก่า ลงหนังสือประวัติส่วนตัวที่เพิ่งวางขาย โดยบอกว่าเป็นหนังสือที่เขียนให้แฟนบอลอ่าน เพื่อให้รู้ และเข้าใจว่าทำไมเขาถึงต้องตัดสินใจทำอย่างนั้นอย่างนี้ ในการคุมทีมใหญ่ แรงกดดันสูงอย่างทีม "ปีศาจแดง"

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงชี้แจงเหตุผลการในการขายหนังสืออัตชีวประวัติส่วนตัว "มาย ออโตไบโอกราฟี่" ที่เผยเรื่องราวความลับ และความขัดแย้งบางอย่างกับลูกทีม จนนำมาซึ่งกระแสวิพากษ์วิจารณ์ โดยบอกว่า หลักๆ เลยเขาเขียนหนังสือให้แฟนบอลอ่าน ไม่ใช่นักข่าว เพื่อให้รับรู้ว่า การเป็นผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" มันมีความยากลำบากมากขนาดไหน
 
เนื้อหาบางส่วนในหนังสือนั้น เฟอร์กี้ ได้เล่าเกี่ยวกับปัญหาในอดีตที่มีกับนักเตะบางคน อย่าง รอย คีน, เดวิด เบ็คแฮม, รุด ฟาน นิสเตลรอย เป็นต้น นอกจากนี้ ยังกล่าวพาดพิงไปหานักเตะลิเวอร์พูล อย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน โดย เฟอร์กูสัน ใช้โอกาสที่เขาเริ่มต้นการทัวร์โปรโมตหนังสือ ที่ประเดิมจัดที่แรกที่ โลว์รี่ เธียเตอร์, ซัลฟอร์ด ใกล้กับสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อธิบายเหตุผลต่อหน้าผู้ฟังกว่า 1,700 คน
 
"ผมเขียนหนังสือให้แฟนบอล เพราะต้องการให้พวกเขาเข้าใจการตัดสินใจบางอย่างของผม ผมไม่ได้เขียนเพื่อนักข่าว นี่เป็นหนังสือที่จะทำให้คนเข้าใจว่า งานนี้มันยากลำบากขนาดไหน นี่คือสโมสรใหญ่ เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก มันมีความคาดหวังอยู่เสมอ" เฟอร์กูสัน กล่าว
 
ทัวร์โปรโมตหนังสือของ เฟอร์กูสัน ที่ โลว์รี่ เธียเตอร์ นั้น ตั๋วขายหมดเกลี้ยงภายใน 4 นาที ทำลายสถิติเดิม ซึ่งเป็นการแสดงคอนเสิร์ตจอง มอร์ริสซี่ย์ อดีตนักร้องนำวง "เดอะ สมิธส์" โดยในจำนวนผู้ที่มานั่งฟังด้วยมี เดวิด มอยส์ กุนซือยูไนเต็ด คนปัจจุบัน, เซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน และ เดนิส ลอว์ สองตำนาน, ไบรอัน แม็คแคลร์ ศิษย์เก่าที่ เฟอร์กี้ ซื้อมาเล่นใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ตั้งแต่ยุคแรก, เดวิด กิลล์ อดีตซีอีโอ ตลอดจนสตาฟฟ์ของ ยูไนเต็ด ทั้งเก่าและปัจจุบัน
 
 หลังจากนี้แล้ว เฟอร์กูสัน จะทัวร์โปรโมตหนังสืออีก 4 แห่งคือ กลาสโกว์, อเบอร์ดีน, ลอนดอน และ ดับลิน โดย "มาย ออโตไบโอกราฟี่" เป็นหนังสืออัตชีวประวัติส่วนตัวเล่มที่สองของ เฟอร์กูสัน ต่อจาก "แมเนจจิ้ง มาย ไลฟ์" ปี 1999

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รูนเป็นปลื้ม!ครอบครัวให้เค้กฉลองวันเกิด
    เวย์น รูนี่ย์ หัวหอก แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ยิ้มจนแก้มปริ หลังครอบครัวให้เค้กฉลองวันเกิดกับเขา ในตอนที่ทั้งหมดไปกินอาหารจีนด้วยกัน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งเค้กก้อนดังกล่าวเป็นรูปที่ รูนี่ย์ ใส่ชุดแข่งของ "ปีศาจแดง" เอาไว้ด้วย
  • มักน้อย!เอวร่าตั้งเป้าพาผีคว้าถ้วยลีกคัพ
    ปาทริซ เอวร่า แบ็กซ้ายตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยัน "ปีศาจแดง" ยังกระหายคว้าแชมป์แคปิตอล วัน คัพ ในฤดูกาลนี้ บอกยังจำตอนที่คว้าแชมป์ใบนี้ครั้งแรกเมื่อ 7 ก่อนได้ดี และการได้ชูถ้วยแชมป์ไม่ว่าจะเป็นรายการใดเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมจริงๆ
  • ผีปรับหลัง!ส่งชิชา-ยานูไซฟัดนกขมิ้น:ลีกคัพ
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียม ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ เนมานย่า วิดิช กลับมาคุมแผงหลังอีกครั้ง โดยแนวรุก ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ "ชิชาริโต้" กับ อัดนาน ยานูไซ น่าจะได้ลงตัวจริงทั้งคู่ เกมเปิดถิ่นรับ "นกขมิ้นเหลือง" นอริช ซิตี้ ในศึกฟุตบอล แคปปิตอล วัน คัพ อังกฤษ (รอบ 16 ทีมสุดท้าย) คืนวันอังคารที่ 29 ต.ค. ศกนี้
  • เฟลไลนี่ยันปืนสนคว้าตัวก่อนซบผีจริง
    มารูยาน เฟลไลนี่ มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดเผยเอง อาร์เซน่อล เคยอยากจะได้เขาไปร่วมทัพเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาจริง พร้อมยกย่อง เดวิด มอยส์ กุนซือ "ปีศาจแดง" ที่ช่วยทำให้เขากลายเป็นนักเตะชั้นยอดเหมือนในทุกวันนี้ แถมรับ ไม่ปลื้มฟอร์มของตัวเองกับต้นสังกัดใหม่สุดๆ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »