ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เดี๋ยวเด็กผมเดี้ยง!มอยส์วอนเปาช่วยปกป้องยานาไซ

เดี๋ยวเด็กผมเดี้ยง!มอยส์วอนเปาช่วยปกป้องยานาไซ

Posted 05/11/2013 by siamsport

 

เดวิด มอยส์ กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด เรียกร้องบรรดาผู้ตัดสิน ให้ช่วยปกป้อง อัดนาน ยานาไซ ปีกอนาคตไกลของทีมมากกว่านี้ หลังจากแข้งวัย 18 ปี เพิ่งโดน ซาช่า รีเธอร์ แบ็กขวา ฟูแล่ม ย่ำใส่ข้อเท้ามาหมาดๆ ในเกมลีกนัดที่ "ปีศาจแดง" เอาชนะไปได้ 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมแนะ ยานาไซ ให้ควบคุมอารมณ์ และเดินหน้าเล่นต่อไปแม้จะโดนอัดหนัก เหมือนที่ ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ของ บาร์เซโลน่า ทำได้ นอกจากนี้ เขายังกระตุ้นลูกทีมให้เล่นเต็มที่ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่จะดวลกับ โซเซียดาด วันอังคารนี้ด้วย

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงทัศนะว่า อัดนาน ยานาไซ ปีกดาวรุ่งของทีม ควรที่จะได้รับการปกป้องมากกว่านี้ หลังจากที่เขาโดน ซาช่า รีเธอร์ แบ็กขวา ฟูแล่ม ย่ำเข้าที่ข้อเท้า ระหว่างเกมลีก นัดที่ "ปีศาจแดง" บุกไปเอาชนะ "เจ้าสัวน้อย" 3-1 ถึงสนาม คราเวน ค็อตเทจ เมื่อวันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ในเกมดังกล่าวนั้น รีเธอร์ ไปเล่นนอกเกมด้วยการเตะ ยานาไซ ที่นอนเล่นบอลอยู่ พร้อมกับย่ำใส่ข้อเท้าของปีกวัย 18 ปีอย่างชัดเจน ซึ่ง ลี โพรเบิร์ต เชิ้ตดำในเกมดังกล่าวไม่เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่ได้ลงโทษอะไรกับแบ็กขวาชาวเยอรมันเลย


อย่างไรก็ตาม รีเธอร์ ยังมีสิทธิ์ที่จะถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ลงโทษย้อนหลังได้ หลังจากที่เขาโดน เอฟเอ ตั้งข้อหาเล่นรุนแรงเกินกว่าเหตุไปแล้ว ซึ่งล่าสุด มอยส์ เรียกร้องให้ผู้ตัดสินช่วยปกป้อง ยานาไซ มากกว่านี้ เพื่อที่จะได้ไม่ทำให้อนาคตของเจ้าหนูรายนี้ต้องดับลง

ผมไม่เห็นเหตุการณ์นั้นจนกระทั่งมาได้ดูหลังจบเกมไปแล้ว การที่เราอยู่ไกลมันทำให้เราเห็นไม่ชัด ซึ่งมันเป็นการย่ำที่แย่มาก และดูเป็นการตั้งใจทำด้วย มันเป็นเรื่องที่ผู้ตัดสินหรือคนที่เกี่ยวข้อง (สมาคมฟุตบอลอังกฤษ) ต้องจัดการกับมันในตอนนั้น หรือไม่ก็มีการลงโทษย้อนหลังเหมือนที่พวกเขาสามารถทำได้ในทุกวันนี้ แต่ผมคิดว่า อัดนาน ควรจะได้รับการปกป้องมากกว่านี้สักนิด เขาโดนเตะจนล้มลุกคลุกคลาน และผมคิดว่า เขาสมควรได้รับการปฏิบัติที่ดีกว่าในตอนนี้สักนิด" กุนซือชาวสกอตต์ ระบุ

มอยส์ แนะนำให้ ยานาไซ มอง ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงอัจฉริยะของ บาร์เซโลน่า เป็นตัวอย่างด้วย หลังจากที่ เมสซี่ สามารถรักษาความนิ่งเอาไว้ได้ตลอด ทั้งที่โดนเล่นงานหนักๆ อยู่บ่อยครั้ง "เขา (ยานาไซ) ได้เรียนรู้จากมืออาชีพที่ดีๆ หลายคนในการซ้อม และเขาต้องมองไปที่ ลิโอเนล เมสซี่ ซึ่งเป็นคนที่ทำได้ดีที่สุดในโลกเมื่อถูกเตะ แล้วยังลุกขึ้นมาเล่นต่อไป แต่เมื่อถึงช่วงหนึ่ง เขาก็ต้องได้รับการปกป้องในบางครั้งด้วย หากเขาจะยังคงเล่นตามสไตล์เดิมของเขาต่อไป"

สำหรับเกมนัดต่อไปของ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเป็นการบุกไปเยือน เรอัล โซเซียดาด ที่สนาม เอสตาดิโอ มูนิซิปัล เด อาโนเอต้า ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ วันอังคารที่ 5 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งอดีตนายใหญ่ เอฟเวอร์ตัน กระตุ้นลูกทีมให้เล่นอย่างเต็มที่ และเก็บ 3 แต้มให้ได้ เพื่อที่จะได้มีโอกาสสูงสำหรับการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย หลังปัจจุบัน "ปีศาจแดง" เป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ด้วยการเก็บได้ 7 แต้ม จากการลงเล่น 3 นัด

"ผมจะไม่ประมาท เราให้ความเคารพ โซเซียดาด เป็นอย่างมาก เรารู้ดีว่า เราต้องเล่นให้ดีหากหวังจะเก็บให้ได้ 10 คะแนน ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ช่วยให้เราผ่านเข้ารอบไปได้ ตอนนี้เราอยู่ในอันดับที่ดีในรอบแบ่งกลุ่ม และเราจะพยายามรักษาตำแหน่งนั้นเอาไว้ให้ได้" มอยส์ เผย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีปรับกลาง!โรบิน-รูนควงซัดบุกถิ่นโซเซียดาด
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมปรับผู้เล่นแดนกลางบางตำแหน่งโดย ไรอัน กิ๊กส์ น่าจะได้โอกาสลงมาคุมทัพ ขณะที่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กับ เวย์น รูนี่ย์ จะผนึกคมแข้งพังประตูเกมบุกเยือนถิ่น เรอัล โซเซียดาด ทีมบ๊วยของกลุ่มที่ยังไม่มีแม้แต่แต้มเดียว ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ.) คืนวันอังคารที่ 5 พ.ย. ศกนี้
  • มอยส์สดุดีรูนพัฒนาตัวจนกลายเป็นผู้นำของผองผี
    นายใหญ่ปีศาจแดง ออกโรงชม ดาวยิงทีมชาติอังกฤษว่าพัฒนาตนจนกลายเป็นผู้นำในสนามของทีมในฤดูกาลนี้อย่างแท้จริง
  • ปูดผีเล็งลิเนตตี้ดาวรุ่งโปลฉายานิวโมดริช
    หนังสือพิมพ์ซันเดย์ พีเพิ่ล ประโคมข่าว เดวิด มอยส์ กุนซือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หวังจะคว้าตัว คาโรล ลิเนตตี้ มิดฟิลด์ดาวรุ่งชาวโปแลนด์ ซึ่งได้รับยกย่องให้เป็น "นิว ลูก้า โมดริช" มาร่วมทีมในเดือนมกราคมปีหน้านี้เลย หลังจาก เลช พอซนัน ต้นสังกัดของนักเตะ พร้อมขายให้ด้วยค่าตัว 4 ล้านปอนด์
  • เฟอร์กี้เผยคันโตน่าเกือบไม่ได้โยกซบผี
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผย เอริก คันโตน่า อดีตดาวยิงเลือดน้ำหอม คงไม่ได้ย้ายมายังถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และกลายเป็นตำนานของทีมจนทุกวันนี้ หากเขาคว้าตัวเป้าหมายแรกของเขาอย่าง ปีเตอร์ เบียร์ดสลี่ย์ ศูนย์หน้าเอฟเวอร์ตัน มาร่วมทีมได้ก่อนเมื่อปี 1992

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »