ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โบอาชป้องทีมแพทย์ไก่กรณีปล่อยโยริสเล่นต่อ

โบอาชป้องทีมแพทย์ไก่กรณีปล่อยโยริสเล่นต่อ

Posted 07/11/2013 by siamsport

 

 

อันเดร วิลลาช-โบอาช กุนซือ สเปอร์ส รีบออกมาปกป้องทีมแพทย์ของสโมสรเป็นการใหญ่ หลังโดนจวกหนักกรณีปล่อยให้ อูโก้ โยริส นายด่านเลือดน้ำหอมลงเฝ้าเสาจนจบเกมทั้งที่โดนกระแทกอย่างหนักเข้าที่ศีรษะ ระหว่างเกมที่ "ไก่เดือยทอง" บุกไปเจ๊า เอฟเวอร์ตัน 0-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ชี้ ทีมแพทย์ของ "ไก่เดือยทอง" เก่งขนาดเคยช่วยชีวิต ฟาบริซ มูอัมบ้า อดีตกองกลาง โบลตัน มาแล้ว พร้อมระบุ โรเมลู ลูกากู คนที่ทำให้ โยริส ได้รับบาดเจ็บ น่าจะหลีกเลี่ยงการเข้าปะทะจังหวะนั้นได้

อันเดร วิลลาช-โบอาช ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวปกป้องทีมแพทย์ของสโมสร หลังจากที่พวกเขาปล่อยให้ อูโก้ โยริส ผู้รักษาประตูทีมชาติฝรั่งเศส ลงเล่นต่อไป ในเกมลีกนัดที่ "ไก่เดือยทอง" บุกไปเสมอ เอฟเวอร์ตัน 0-0 ถึงสนาม กูดิสัน พาร์ค เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทั้งที่ตัวนักเตะถูกกระแทกอย่างหนักจนถึงกับไม่รู้สึกตัว

 โยริส ถูกเข่าของ โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยียม กระแทกเข้าอย่างจังระหว่างเกมนัดดังกล่าว จนถึงกับนอนหมดสติ และต้องรับการปฐมพยาบาลอยู่หลายนาที ก่อนที่ทีมแพทย์ของ "ไก่เดือยทอง" จะให้เขาเฝ้าเสาต่อไป ขณะที่ ลูกากู โดนเปลี่ยนตัวออกจากสนามไม่นานหลังจากนั้น

การตัดสินใจดังกล่าว ทำให้ สเปอร์ส โดนหลายฝ่ายตำหนิอย่างหนัก อาทิ "เฮดเวย์" มูลนิธิผู้ป่วยทางสมองชั้นนำของสหราชอาณาจักร และสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) เป็นต้น อย่างไรก็ตาม ล่าสุด วิลลาช-โบอาช รีบออกมากางปีกป้องทีมแพทย์ของตัวเองทันที ด้วยการบอกว่า พวกเขาไม่ได้ทำสิ่งที่จะส่งผลร้ายต่อมือกาววัย 26 ปีเลย

"ผมสนับสนุนการตัดสินใจที่ตัวเองได้ทำลงไป และการตัดสินใจของทีมแพทย์ที่เกิดขึ้นหลังจากที่พวกเขาไปตรวจดูอาการของนักเตะอย่างเต็มที่ ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนที่ถูกต้อง ดังนั้นผมจึงสนับสนุนการตัดสินใจที่ให้เรายังสามารถปล่อยให้นักเตะเล่นต่อไปได้" กุนซือหนุ่มวัย 36 ปี ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าว เมื่อวันพุธที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

อดีตนายใหญ่ เอฟซี ปอร์โต้ และ เชลซี เสริมว่า ชาบาซ มูกัล แพทย์คนเก่ง และ เจฟฟ์ สกอตต์ นักกายบำบัดฝีมือดีนั้น เป็นคนที่เคยช่วยชีวิตของ ฟาบริซ มูอัมบ้า อดีตมิดฟิลด์ โบลตัน วันเดอเรอร์ส ซึ่งเคยล้มฟุบคาสนามจากอาการหัวใจล้มเหลวระหว่างเกมเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดที่ "ไก่เดือยทอง" เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "เดอะ ทร็อตเตอร์ส" เมื่อเดือนมีนาคม ปีก่อน มาแล้ว ดังนั้นทั้งคู่จึงเป็นคนที่รู้ดีว่า ควรจะทำอะไรเพื่อไม่ให้ส่งผลอันตรายต่อนักเตะ

 "ทั้ง 2 คนอยู่ในทีมแพทย์เมื่อ 2 ปีก่อนทื่ช่วยชีวิตนักฟุตบอลคนหนึ่งบนสนาม แต่พวกเขากลับถูกลืม, โดนปฏิบัติอย่างย่ำแย่ และไม่ได้รับความเคารพจากผู้ที่แสดงความคิดเห็นหลายๆ คน" วิลลาช-โบอาช ระบุ

กุนซือหนุ่มเลือดฝอยทอง ซึ่งเคยเป็นเจ้านายของ ลูกากู มาแล้ว สมัยที่เขายังคุม "สิงห์บลูส์" อยู่นั้น แสดงทัศนะด้วยว่า หัวหอกชาวเบลเยียมน่าจะหลีกเลี่ยงการทำให้ โยริส ได้รับบาดเจ็บในจังหวะนั้นได้ เพื่อที่มันจะได้ไม่ต้องเป็นเรื่องราวใหญ่โต "ผมอยากจะเชื่อว่า ขาของ ลูกากู ไม่ได้ถูกปล่อยให้เข้าไปกระแทกกับศีรษะของ อูโก้"

  "ผมพบว่า มันน่าประหลาดมากที่ไม่มีใครสนใจจะคิดเลยว่า นักเตะจะสามารถหลีกเลี่ยงการปะทะกับผู้รักษาประตูได้หรือไม่ และผมผิดหวังสุดๆ ที่ ลูกากู ไม่ได้ติดต่อมาหา อูโก้ เลย ผมไม่อยากตั้งข้อสงสัยในตัว ลูกากู หรอกนะ เขาเป็นนักเตะที่มีอายุน้อย และมีพรสวรรค์ชั้นเลิศ แต่ผมคิดว่า เขาน่าจะกระโดดข้ามตัว โยริส ไปได้" วิลลาช-โบอาช กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ออสการ์สรรเสริญมูที่ให้ความเชื่อมั่นตน
    ออสการ์ จอมทัพอนาคตไกลของ เชลซี กล่าวชื่นชม โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่เลือดโปรตุกีส ที่ให้ความเชื่อมั่นและเปิดโอกาสที่จะพัฒนาฝีเท้าเป็นตัวทำเกมมาตลอด พร้อมยันไม่เคยกดดันกับการรักษาฟอร์มการเล่นให้คงเส้นคงวา
  • บีร็อดชูคูตินโญ่สุดสำคัญต่อหงส์
    เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ ลิเวอร์พูล ยกย่อง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จอมทัพดาวรุ่ง เป็นนักเตะที่มีฝีเท้าชั้นเลิศ และสำคัญสุดๆ ต่อทัพ "หงส์แดง" รับ อยากส่งแข้งวัย 21 ปี ลงเป็นตัวจริงในเกมที่พ่าย อาร์เซน่อล 0-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่ทำไม่ได้เพราะตัวนักเตะเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ
  • คางาวะยันชอบเล่นเป็นจอมทัพมากกว่าปีก
    ชินจิ คางาวะ ดาวเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศชัด ชอบที่จะเล่นเป็นจอมทัพมากกว่าปีกซ้าย พร้อมโอด "ปีศาจแดง" น่าเป็นฝ่ายได้เฮในเกมเจ๊าจืด โซเซียดาด
  • ยานาไซซิวแข้งผียอดเยี่ยมต.ค.-มอบเงินการกุศล
    อั๊ดนาน ยานาไซ ดาวรุ่งทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับเสียงโหวตให้คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนต.ค. ของสโมสร ทั้งนี้ตามรายงานข่าวเมื่อ 6 พ.ย.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »