ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แข้งซีเกมส์พร้อมชาวไทยนัพพันร่วมจุดเทียนถวายพระพรที่พม่า

แข้งซีเกมส์พร้อมชาวไทยนัพพันร่วมจุดเทียนถวายพระพรที่พม่า

Posted 06/12/2013 by goal.com

 

ทูตไทยประจำเมืองย่างกุ้งจัดงานใหญ่ให้ชาวไทยกว่าพันคนและทีมฟุตบอลชายร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรเนื่องในวันพ่อแห่งชาติและฉลองความสัมพันธ์ 65 ปีของ 2 ประเทศ

เมื่อเวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา นายพิษณุ สุวรรณะชฎ เอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงย่างกุ้งประเทศพม่า จัดงานจุดเทียนชัยถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 86 พรรษา ซึ่งถือเป็นวันชาติของประเทศไทย ณ สถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงย่างกุ้ง โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักเมื่อมีพสกนิกรชาวไทยมาร่วมงานกว่า 1,200 คน

นอกจากประชาชนชาวไทยที่อาศัยอยู่ในย่างกุ้งแล้ว ทีมฟุตบอลชายไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่เดินทางมาแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 27 ยังมาร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร ครั้งนี้ ซึ่งนับเป็นการฉลองความสัมพันธ์ระหว่างไทย-พม่า ครบ 65 ปีด้วย

ในงานมีการออกร้านกว่า 50 ร้าน รวมถึงการแสดงแสงสีเสียงถึงพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ฯ และการเสด็จพระราชดำเนินมาสานความสัมพันธ์อันดีระหว่างสองชาติเมื่อปี พ.ศ.2503 ขณะที่ผู้แทนรัฐบาลพม่ามี นายเอย์ มิ้นท์ รัฐมนตรีกระทรวงแรงงานพม่า เข้าร่วม

สำหรับทีมฟุตบอลชายเดินทางมาถึงกรุงย่างกุ้งตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมาโดยมีโปรแกรมแข่งขันนัดเปิดสนามกับติมอร์ เลสเต้ ซึ่งเป็นเกมแรกของสายบีวันที่ 7ธันวาคมนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เซย์ดูเตรียมเคลียร์อนาคตสงขลาหลังคว้าเซนเตอร์ตัวใหม่
    โคเน่ เซย์ดู ย้ำชัด ต้องการถกอนาคตกับต้นสังกัดอันดับแรก แม้ทีมจะเพิ่งคว้าตัว เล็ค เคซิล่า มาบัญชาการเกมรับแล้วโคเน่ เซย์ดู ปราการหลังจอมแกร่ง "วัวชนแดนใต้" สงขลา ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่า ได้เริ่มทำการพูดคุยกับสโมสรอื่นๆไว้บ้างแล้ว แต่ได้แสดงความชัดเจนว่า ต้องการพูดคุยกับต้นสังกัดก่อนเป็นอันดับแรก ถึงอนาคตในฤดูกาลหน้า แม้ว่าทีมจะเพิ่งทำการเซ็นสัญญากับ เล็ค เคซิล่า กองหลังชาวโครเอเชีย ไปแล้วก็ตาม
  • ยังเคว้ง!ปินโต้หวังปตท.ชี้ขาดอนาคตก่อนคริสต์มาส
    นายทวารยอดเยี่ยมลีกวันยอมรับยังไม่รู้ชะตากรรมหลังทีมขึ้นไทยลีกโดยหวังจะ ได้คำตอบที่ชัดเจนใน 2 สัปดาห์
  • ของหนัก!อเล็กซานเดอร์บินถึงไทย 8 ธ.ค.รอชูเสื้อมังกรไฟ
    ว่าที่ปราการหลังของหนักอีกหนึ่งคนของเวทีไทยพรีเมียร์ลีก 2014 อิมพอร์ตตรงมาถึงเมืองไทยวันที่ 8 ธ.ค.นี้
  • เพื่อชาติ!ชนานันท์ไม่สนตัวจริงหรือสำรองขอกู้ทองกลับไทย
    ปลุกใจชาวสยาม! หัวหอกทีมชาติไทยชุดซีเกมส์สลัดเจ็บไม่สนตัวจริงหรือนั่งสำรอง พร้อมเล่นเพื่อตราธงชาติไทย"เจ้าทู" ชนานันท์ ป้อมบุปผา หักหอกวัย 21 ปีของทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ จากค่าย "พลังเอ็ม" โอสถสถา เอ็ม-150 สระบุรี เผยข่าวดีอาการบาดเจ็บข้อเท้าพลิกหายขาดแล้ว ไม่สนตัวจริงหรือสำรองขอเพียงช่วยทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองกลับบ้าน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »