ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้ปลื้มพาไทยคว้าแชมป์ซีเกมส์ได้ในฐานะโค้ช

ซิโก้ปลื้มพาไทยคว้าแชมป์ซีเกมส์ได้ในฐานะโค้ช

Posted 22/12/2013 by siamsport

 

จากชัยชนะของแข้งนักเตะทีมชาติไทยที่สามารถเฉือนอินโดนีเซียลงได้ 1-0 พร้อมกับมาทวงบัลลังก์แชมป์คืนมาได้อีกครั้ง ถือเป็นความสำเร็จของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยอย่างมาก ที่ได้ตั้งเป้าที่จะคว้าเหรียญทองให้ได้ครบทั้ง 4 เหรียญ และแข้งนักเตะทีมชาติไทยก็สามารถบรรลุความสำเร็จ ทั้งแชมป์ฟุตซอลชาย, แชมป์ฟุตซอลหญิง, แชมป์ฟุตบอลหญิง และแชมป์ฟุตบอลชาย

ในความสำเร็จครั้งนี้ได้รับเงินอัดฉีดจากภาคส่วนต่างๆ เป็นจำนวนเงินก้อนโตเลยทีเดียว ทั้งสมาคมฟุตบอลฯ, ไทยเบฟ, กองทุนกีฬาชาติ รวมถึงการอัดฉีดส่วนตัวจากผู้จัดการทีม นอกจากนี้ทีมฟุตบอลชายยังได้จาก ซิตี้ แบงก์ ที่ยังไม่เปิดเผยตัวเลขอีกด้วย คร่าวๆ จากความสำเร็จของทีมฟุตบอลไทยในซีเกมส์ครั้งนี้ ทีมฟุตบอลชายจะได้รับประมาณ 10 ล้านบาท ทีมฟุตบอลหญิงประมาณ 8 ล้านกว่าบาท, ทีมฟุตซอลชาย ประมาณ 5 ล้านกว่าบาท และทีมฟุตซอลหญิงก็ตกประมาณ 5 ล้านกว่าบาท เช่นกัน รวมแล้วเฉพาะทีมฟุตบอลไทย เงินอัดฉีดตกอยู่ประมาณ 28 ล้านบาทเลยทีเดียว

หลังเกม  "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า " ตลอดระยะเวลากว่า 11 เดือนที่ผ่านมา พวกเราต้องแบกกับคำว่าต้องแชมป์มาโดยตลอด ซึ่งในวันนี้ทุกอย่างเสมือนยกภูเขาออกจากอก ผมรู้สึกภูมิใจมากที่สามารถพาทีมชาติไทยกลับมาคว้าแชมป์ซีเกมส์ได้อีกครั้ง หลังจากที่แฟนบอลของเราต้องรอคอยกันมานานกว่า 4 ปี และที่สำคัญผมภูมิใจที่มีส่วนพาทีมคว้าแชมป์ได้ทั้งในฐานะนักเตะและโค้ช ก็ขอมอบความสำเร็จให้กับชาวไทยทั้งประเทศ วันนี้พวกเราทำสำเร็จแล้ว"

                      
                   
"รองพรชัย" ภูมิใจแข้งไทยบรรลุเป้า

              
         ส่วน พ.ต.อ พรชัย ไทยแท้ ผช.ผจก.ทีมชาติไทย กล่าวเสริมว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »