ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แฟนบอลบุกเผาดอกไม้จันทน์หน้ากกท.ประท้วงรับรองเก้าอี้บังยี

แฟนบอลบุกเผาดอกไม้จันทน์หน้ากกท.ประท้วงรับรองเก้าอี้บังยี

Posted 05/01/2014 by goal.com

 

กลุ่มแฟนบอลที่เรียกตัวเองว่าทีเอฟวีวีรวมตัวกันมาที่ทำการกกท.เพื่ิอประท้วงการรับรองผลชนะการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลของนายวรวีร์ โดยนำดอกไม่จันทน์มาเผา และจะเดินหน้าต่อเนื่อง

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา ณ ลานหน้าการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก (กกท.)กลุ่มแฟนฟุตบอลไทยจำนวนหนึ่ง ซึ่งรวมตัวจากเพจเฟซบุ๊ค “เราจะไปบอลโลกในชาตินี้” (TFVV) ออกมาแสดงความไม่พอใจ กกท.ที่รองรับ “บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กลับไปบริหารงานอีกครั้งหลังชนะการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา

การรวมตัวในครั้งนี้กลุ่มแฟนบอลได้สวมชุดสีดำ นำป้ายผ้าออกมาแสดงจุดยืน รวมถึงมีการนำดอกไม้จันทน์มาเผาหน้า กกท.เพื่อเป็นการแสดงออกทางสัญลักษณ์ ว่าไม่เห็นด้วยกับการรับรองผลเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยครั้งล่าสุด อย่างไรก็ตามในระหว่างการประท้วงผู้สื่อข่าวรายงานว่าไม่ได้มีเจ้าหน้าที่หรือผู้บริหารของกกท.ออกมาพูดคุยหรือห้ามปรามแต่อย่างใด

ไตรภพ ธนาภรณ์ หนึ่งในแกนนำแฟนเพจเฟชบุ๊ก “เราจะไปบอลโลกในชาตินี้” เผยในเรื่องดังกล่าวว่า “ที่เราออกมาแสดงจุดยืนในครั้งนี้นั่นก็เพราะเราต้องการให้เกิดการ เปลี่ยนแปลงกับฟุตบอลไทย ฟุตบอลไทยไม่ได้เป็นของใครคนหนึ่งแต่มันเป็นของคนไทยทุกคน เรามีสิทธิที่จะออกมาแสดงความไม่พอใจในเรื่องนี้”

“เราอยากให้มีการตั้งภาคีสโมสร เพราะที่ผ่านมามันมีอะไรหลายๆอย่าง ทั้งในเรื่องการบริหารงานของสมาคมฯ รวมถึงการเลือกตั้งหนล่าสุดที่ดูไม่โปร่งใสยุติธรรมเลย ทว่าทาง กกท. กลับรับรองให้เขา (นายวรวีร์) กลับมานั่งเก้าอี้นายกสมาคมฯอีกครั้งได้อย่างไร”

นายไตรภพ เผยต่อว่า “แม้ในวันนี้จะมีคนมาแสดงจุดยืนสู้กับพวกเราเพียงหยิบมือ ทว่าในครั้งต่อๆไปเราจะมีการรวมกลุ่มกับแฟนฟุตบอลไทยกลุ่มอื่นอาทิ เชียร์ไทย เพื่อออกมาแสดงจุดยืนให้มากกว่านี้แน่นอน แต่จะมีการเคลื่อนไหวอย่างไรนั้นทางเราจะแจ้งรายละเอียดอีกที นอกจากนี้เราจะมีการล่ารายชื่อแฟนบอลไทยที่เห็นด้วยกับจุดยืนของเรา 3,000-5,000 ชื่อเพื่อไปยื่นให้ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยอีกด้วย”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »