ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แมร์เตฯยกย่องแฟร์มาเล่นเป็นต้นแบบแข้งปืน

แมร์เตฯยกย่องแฟร์มาเล่นเป็นต้นแบบแข้งปืน

Posted 08/01/2014 by siamsport

 

แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ กองหลัง อาร์เซน่อล ออกโรงยก โธมัส แฟร์มาเล่น เซ็นเตอร์แบ็กชาวเบลเยียม ยังมีอิทธิพลสำคัญต่อทีม และเป็นต้นแบบของนักเตะคนอื่นๆ แม้จะไม่ค่อยได้ลงสนามในฤดูกาลนี้ก็ตาม พร้อมยันว่าพวกเขารวมถึง โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ กองหลังชาวฝรั่งเศส เข้ากันและรู้วิธีการเล่นของกันและกันเป็นอย่างดี

แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ ปราการหลัง อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมากล่าวเมื่อวันพุธที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา ว่า เขาคิดว่า โธมัส แฟร์มาเล่น กองหลังกัปตันทีม เป็นต้นแบบที่ดีสำหรับนักเตะในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แม้จะไม่ค่อยได้ลงสนามเป็นตัวจริงในฤดูกาลนี้ โดยเพิ่งลงสนามเป็น 11 คนแรกในลีกไปเพียง 3 เกมเท่านั้น
 
อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม "ไอ้ปืนใหญ่" เลือก แมร์เตซัคเกอร์ และ โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ เป็นคู่เซ็นเตอร์แบ็กหลักในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า แฟร์มาเล่น มีทัศนคติดีเยี่ยมในการฝึกซ้อมและยังอดทนรอโอกาสของเขา และดาวเตะทีมชาติเยอรมัน ก็ชื่นชมบทบาทนอกสนามของกองหลังทีมชาติเบลเยียม
 
แมร์เตซัคเกอร์ กล่าวผ่าน อาร์เซน่อล แมกกาซีน ว่า "โลร็องต์, โธมัส และตัวผม ผมคิดว่าเราผลักดันกันและกันให้อยู่ในฟอร์มที่ดี ในตอนนี้มันเชื่อมโยงกับผมและ โลร็องต์ แต่ผมต้องบอกว่า โธมัส เป็นต้นแบบสำหรับทุกคนที่นี่ ไม่ใช่แค่เพราะเขาเป็นกัปตันทีม แต่ด้วยวิธีที่เขาสื่อสาร รับมือกับสถานการณ์ของเขาเมื่อเขาไม่ได้เล่น ผู้คนพูดถึงคนที่อยู่ในทีมเสมอ แต่คุณต้องกล่าวถึงผู้เล่นที่ไม่อยู่ใน 11 ตัวจริง แต่มีอิทธิพลต่อส่วนที่เหลือของทีม"
 
แมร์เตซัคเกอร์ ยืนยันอีกว่าพวกเขาทั้ง 3 คน รู้สึกผ่อนคลายไม่ว่าจะจับคู่เล่นกับใคร "เราต่างก็เป็นเซนเตอร์แบ็กที่ดี มันใช้เวลาระยะหนึ่งเพื่อสร้างความคุ้นเคยกันในสนาม และรู้สึกอุ่นใจกับสถานการณ์ในสนาม ตอนนี้เรารู้จักกันเป็นอย่างดี และรู้ว่าต้องเล่นในสนามอย่างไร เรารู้วิธีช่วยเหลือกันและกัน เรารู้ว่าคู่หูของเราจะรับมือกับสถานการณ์สำคัญอย่างไร"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอฟเอไม่ลงดาบวัลค็อตต์กรณีเย้ยแฟนไก่
    สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ระบุ จะไม่มีการลงโทษ ธีโอ วัลค็อตต์ ศูนย์หน้าตัวจี๊ดของ อาร์เซน่อล ต่อกรณีที่เขาไปชูนิ้วเยาะเย้ยแฟนบอล สเปอร์ส ระหว่างเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่อย่างใด โดยแค่ทำการเตือนเท่านั้น ขณะเดียวกัน เอฟเอ ก็ประกาศชัด จะดำเนินการลงโทษคนที่ปาของลงมาในสนามระหว่างเกมนัดดังกล่าวให้ถึงที่สุด
  • แฟนปืนช็อก!วัลค็อตต์เข่าพังพักยาวทั้งซีซั่น
    สาวก "เดอะ กันเนอร์ส"ทั้งช็อกและช้ำ เมื่อสโมสรยืนยัน ธีโอ วัลค็อตต์ ปีกทีมชาติอังกฤษ ได้รับบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าฉีก ในเกมทุบ สเปอร์ส ศึกเอฟเอ คัพ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้หมดสิทธิ์ช่วยต้นสังกัดจนกระทั่งจบซีซั่นนี้ แถมกระเทือนทีมชาติอังกฤษ เพราะนักเตะคงฟิตไม่ทันลุยเวิลด์ คัพ ที่ดินแดนแซมบ้า กลางปีนี้
  • พลาดของดี!เวนเกอร์รับจ้องซิวเลวานฯก่อนเสือใต้ได้ตัว
    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล รับมีแผนที่จะกระชากตัว โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ มาล่าตาข่ายจริง ซึ่งหวังจะทำให้สำเร็จก่อนที่เจ้าตัวจะตกปากรับคำไปค้าแข้งกับ บาเยิร์น ช่วงหน้าร้อนนี้ พร้อมหวัง "เสือใต้" จะใจอ่อนยอมปล่อย มาริโอ มานด์ซูคิช ออกจากทีมหลังจากจบซีซั่นด้วย
  • ปืนซีด!วัลคอตต์ส่อพักยาว1เดือน
    ธีโอ วัลคอตต์ ปีก อาร์เซน่อล ส่อชวดเล่นนาน 1 เดือน หลังเดี้ยงจากเกมเอฟเอ คัพ ที่เอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อสุดสัปดาห์ คาดแข้งทีมชาติอังกฤษ มีอาการบาดเจ็บที่เส้นเอ็น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »