ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฤกษ์ดี!! เกมมูฯ ปราบผีเก็บชัยนัดที่ 100 ในพรีเมียร์ลีก

ฤกษ์ดี!! เกมมูฯ ปราบผีเก็บชัยนัดที่ 100 ในพรีเมียร์ลีก

Posted 20/01/2014 by goal.com

 

กุนซือชาวโปรตุกีสคว้าชัยชนะในพรีเมียร์ลีกได้ถึงหลัก 100 นัด ในเกมคว่ำปีศาจแดงเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โชเซ มูรินโญ ประกาศศักดาความยิ่งใหญ่อีกหนึ่งอย่างในเกมเอาชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปได้แบบสวยงาม 3-1 ด้วยการคว้า 3 คะแนนเป็นนัดที่ 100 ในเกมลีกแผ่นดินอังกฤษ

สิงโตน้ำเงินครามเอาชนะปีศาจแดงไปได้แบบไม่ยากเย็นนัก จากการทำคนเดียวสามประตูของ ซามูเอล เอโต้ ก่อนที่ชิชาร์ริโตจะตีไข่แตกให้ทางทีมเยือนได้ในนาทีที่ 78 ส่งผลให้เชลซียังคงรั้งอันดับ 3 ในตารางโดยมีคะแนนตามหลังจ่าฝูงอย่างอาร์เซนอลเพียง 2 คะแนนเท่านั้น

นอกจากนี้ กุนซือแดนฝอยทองยังถือเป็นโค้ชที่เก็บชัยถึงหลักร้อยในพรีเมียร์ลีกได้เร็วกว่าเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันถึง 20 นัดด้วยกัน โดยเขาใช้เวลาเพียง 142 นัดเท่านั้น โดยมูรินโญถือเป็นโค้ชรายที่ 15 ที่คว้าชัยชนะได้ถึงหลักร้อยนัด

ทั้งนี้ ผู้จัดการทีมที่เก็บชัยชนะได้มากที่สุดในพรีเมียร์คือ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน (528 นัด) ตามมาด้วย อาร์แซน เวนเกอร์ (383 นัด) และแฮร์รี เร็ดแนปป์ (231 นัด) ตามลำดับ

In Numbers : แบโผ 15 ยอดกุนซือพรีเมียร์ คว้าชัยเกิน 100 นัด

หลังจากที่โชเซ มูรินโญ ขึ้นเป็นกุนซือรายที่ 15 ในพรีเมียร์ลีก ที่เก็บชัยชนะได้ถึงร้อยนัดเรียบร้อยแล้ว เราลองไปดูกันสักนิดว่า อีก 14 รายที่เหลือนั้นมีใครมาแล้วบ้าง

โชเซ มูรินโญ เพิ่งเป็นกุนซือรายที่ 15 ที่คว้าชัยนัดที่ 100 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ด้วยการกำราบแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแบบไม่ยากเย็น 3-1

มูรินโญใช้ เวลาเพียง 142 นัดเท่านั้น เพื่อถึงหลักร้อย เร็วกว่าเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันถึง 20 นัด โดยแบ่งเป็นชัยชนะในฤดูกาลนี้ 15 นัด ส่วนอีก 85 นัดที่เหลือเป็นเกมในช่วงปี 2004-2007 ซึ่งเขาพาสิงโตน้ำเงินครามครองความยิ่งใหญ่ในอังกฤษ

อย่างไรก็ดี อดีตกุนซือชาวสก็อตผู้เป็นตำนานแห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ยังเป็นโค้ชที่คว้าชัยได้มากที่สุดในลีกสูงสุดของอังกฤษ โดยชนะถึง 528 นัด มากกว่าอันดับสองอย่างอาร์แซน เวนเกอร์ ถึง 145 นัดด้วยกัน

ขณะที่ เดวิด มอยส์ กุนซือปีศาจแดงซึ่งกำลังสถานการณ์ย่ำแย่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็มีสถิติโดยรวมไม่เลวเช่นกัน เมื่อเขาเก็บชัยไปได้แล้วรวม 184 นัด อยู่ในอันดับสี่ของกุนซือที่ชนะมากที่สุดในอังกฤษทีเดียว

ผู้จัดการทีมชนะ (จำนวนนัด)
เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน528
อาร์แซน เวนเกอร์383
แฮร์รี เรดแนปป์231
เดวิด มอยส์184
ราฟาเอล เบนิเตซ141
มาร์ติน โอนีล130
แซม อัลลาไดซ์129
เชราร์ อุลลิเยร์122
เควิน คีแกน116
เคนนี ดัลกลิช115
เดวิด โอเลรี112
อลัน เคอร์บิชลีย์08
มาร์ค ฮิวจ์ส102
จอร์จ เกรแฮม101
โชเซ มูรินโญ100

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไปลุ้นท็อปโฟร์นะ!มูชี้ผีหมดลุ้นแชมป์ลีกแล้ว
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี มั่นใจ แมนฯ ยูไนเต็ด หมดลุ้นแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้ไปเรียบร้อย หลังจากที่ "สิงห์บลูส์" จัดการขย้ำ "ปีศาจแดง" ไป 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมระบุ ยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ควรจะไปพุ่งเป้าถึงการติดอยู่ใน 4 อันดับแรกให้ได้ดีกว่า
  • มอยส์ยันไร้โชคส่งผีโดนสิงห์ตะปบยับ
    เดวิด มอยส์ นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โทษดวงโทษวาสนา หลังบุกไปแพ้ เชลซี ยับ 1-3 เกมลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ยังโลกสวย มองลูกทีมทำผลงานได้ดี แม้จะไม่สามารถจบสกอร์ได้เด็ดขาด ยามเมื่อมีโอกาสดีๆ พร้อมกระตุ้น รักษาฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมต่อไป
  • มูลั่นสิงห์สมควรขย้ำผีแล้ว
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี ประกาศชัด ทีมของตนคู่ควรกับการเป็นฝ่ายกำชัยเหนือ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาแล้ว แต่รับ "ปีศาจแดง" เล่นได้ดีกว่าในช่วงแรกๆ พร้อมชม ซามูเอล เอโต้ กองหน้าจอมเก๋า ที่ทำแฮตทริกได้ในนัดนี้ว่า เริ่มกลับมาเฉียบคมเหมือนเก่าแล้ว
  • เชลซี 3-1 แมนฯ ยูไนเต็ด
    ซามูเอล เอโต้ โชว์การจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยมเมื่อจัดการเหมาคนเดียวสามประตูในเกมที่ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เปิดบ้านเอาชนะ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1 ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »