ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เจ้าพ่อฟรีคิก!จูนินโญ่แขวนสตั๊ดฉลอง39ขวบ

เจ้าพ่อฟรีคิก!จูนินโญ่แขวนสตั๊ดฉลอง39ขวบ

Posted 31/01/2014 by siamsport

 

 

 จูนินโญ่ แปร์นัมบูกาโน่ จอมสังหารฟรีคิกชาวแซมบ้า ให้ของขวัญวันเกิดตัวเองในวัย 39 ปี ด้วยการประกาศอำลากลิ่นสาบลูกหนังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังสังขารไม่เอื้ออำนวยและถูกโรคเดี้ยงเล่นงานจนต้องชวดลงสนามมาตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา

 โรแบร์โต้ ดินามิเต้ ประธานสโมสร วาสโก ดา กาม่า ทีมดังในลีกบราซิล ออกมายืนยันว่า จูนินโญ่ แปร์นัมบูกาโน่ มิดฟิลด์มากประสบการณ์ ได้ตัดสินใจยุติอาชีพค้าแข้งเรียบร้อยแล้ว ในวันเกิดอายุครบ 39 ปี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา

 หัวเรือใหญ่ ทีมแชมป์ลีกแซมบ้า 4 สมัย กล่าวผ่านสื่อท้องถิ่นว่า "ผมต้องการที่จะยืนยันถึงการตัดสินใจของ จูนินโญ่ แปร์นัมบูกาโน่ เราได้พูดคุยกันและเขาได้ตัดสินใจที่จะแขวนสตั๊ดแล้ว เขาจะแถลงกับสื่อมวลชนวันจันทร์ (3 กุมภาพันธ์) นี้"

 จูนินโญ่ ที่ไม่ได้ลงสนามอีกเลยนับตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บต้นขาขวาเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิงลูกฟรีคิกได้ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก รวมทั้งเคยพา โอลิมปิก ลียง ทีมชั้นนำเวทีลีก เอิง ฝรั่งเศส คว้าแชมป์ลีกได้ถึง 7 สมัยติดต่อกัน (2002-2008) และยิงไป 100 ประตู จากการลงสนาม 344 นัด ให้กับ "โอแอล"

นอกจากนี้ กองกลางจอมปั่นฟรีคิกยังเคยเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติบราซิล ชุดทะลุถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศเยอรมัน โดยเจ้าตัวย้ายออกจาก ลียง ไประเบิดเพลงแข้งในลีกกาตาร์ เป็นเวลา 2 ปี รวมทั้งใช้เวลาช่วงสั้นๆย้ายเข้าร่วมสังกัด นิวยอร์ก เร้ด บูลส์ ในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ก่อนย้ายกลับมาค้าแข้งกับ วาสโกฯ สโมสรที่เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งจนถึงปัจจุบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »