ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ซาบาเลต้าบอกอยากดวลแข้งบาร์ซ่าเต็มทีแล้ว

ซาบาเลต้าบอกอยากดวลแข้งบาร์ซ่าเต็มทีแล้ว

Posted 18/02/2014 by siamsport

 

ปาโบล ซาบาเลต้า ฟูลแบ็ก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บอกอยากลงสนามเจอกับ บาร์เซโลน่า ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก อังคารนี้ เต็มทีแล้ว บอก "เรือใบสีฟ้า" จำเป็นต้องเล่นเกมรับให้เหนียวแน่นและลั่นสกอร์ใส่ "เจ้าบุญทุ่ม" ให้เยอะๆ เพื่อกุมความได้เปรียบก่อนไปเยือนถิ่น คัมป์นู ในนัดสอง

ปาโบล ซาบาเลต้า แบ็กตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมากล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาว่า ตนใจจดใจจ่อที่จะได้ดวลเพลงแข้งกับ บาร์เซโลน่า มหาอำนาจของ ลา ลีกา สเปน ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่ ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม วันอังคารนี้ เต็มทีแล้ว

"เรือใบสีฟ้า" ที่ผ่านเข้ามาเล่นรอบน็อกเอาท์ในถ้วยบิ๊กเอียร์ได้เป็นครั้งแรก และถูกจับสลากให้มาเจอกับ "เจ้าบุญทุ่ม" ในเกมนี้ จะเป็นการกลับมาพบทีมเก่าของ ยาย่า ตูเร่ ซึ่งเคยค้าแข้งในถิ่น คัมป์นู ระหว่างปี 2007-10 และ ซิกิ เบกิริสไตน์ ผู้อำนวยการกีฬาของ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งเคยทำงานเป็นบอร์ดบริหารของทีมจากกาตาลันมาก่อนด้วย โดย ซาบาเลต้า เชื่อว่า นี่คือบททดสอบสำคัญของทีมอย่างแท้จริง

แบ็กวัย 29 ปี กล่าวกับ สกายสปอร์ตส์ สื่อชื่อดังเมืองผู้ดี ว่า "หากคุณชนะเกมเหล่านี้ คุณคงคิดตลอดเวลาแน่ว่าคุณมีทีมที่ดี คุณทำสิ่งที่ถูกต้อง และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราต้องมีศรัทธา เราต้องเชื่อมั่นในตนเองว่าเรามีทีมและนักเตะที่ยอดเยี่ยมเพื่อเก็บชัยชนะในเกมใหญ่เหล่านี้ เราทราบดีว่าต้องเล่นอย่างไรถึงจะชนะในเกมใหญ่แบบนี้ได้ และแน่นอนว่านี่คือความท้าทายครั้งใหญ่สำหรับเรา เพราะเมื่อคุณเล่นกับทีมที่ดีที่สุด คุณก็จะรู้ว่าตนเองอยู่ในระดับไหน"

นอกจากนี้ ซาบาเลต้า ที่เคยเล่นให้ เอสปันญ่อล คู่แข่งร่วมแคว้นกาตาลันของ บาร์ซ่า และเคยเก็บชัยเหนือ "เจ้าบุญทุ่ม" เพียงเกมเดียวในช่วงที่ยังเล่นให้กับ "ไอ้นกแก้ว" ยังเผยด้วยว่า จำเกมอุ่นเครื่องรายการ โจน กัมเปร์ โทรฟี่ ที่ แมนฯ ซิตี้ บุกไปเฉือนชนะ "อาซูลกราน่า" 1-0 เมื่อปี 2009 ได้ไม่ลืม โดยเจ้าตัวเป็นนักเตะเพียงรายเดียวของทีมชุดนั้นที่ยังค้าแข้งในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม มาจนถึงปัจจุบัน

แนวรับเลือดฟ้า-ขาว ระบุว่า "เราชนะ 1-0 มาร์ติน เปตรอฟ ทำประตูได้ในเกมนั้น เราไม่เสียประตู ใช่ ตอนนี้ในชีวิตผมชนะ บาร์เซโลน่า มา 2 นัดแล้ว และหวังว่าเราจะทำมันได้อีกครั้งในอีกครั้ง เราจึงต้องเล่นให้แข็งแกร่งในวันอังคารนี้"

 "เราทราบว่า บาร์เซโลน่า มีผู้เล่นเก่งในแดนหน้าหลายคนทั้ง เปโดร, เนย์มาร์ และ ลิโอเนล เมสซี่ พวกเขาทุกคนล้วนเป็นนักเตะมหัศจรรย์ ดังนั้นแผงแบ็กโฟร์ของเราต้องเตรียมตัวรับมือให้ดีรวมทั้งทีมด้วย เราต้องเล่นเกมรับให้ดี เล่นให้รัดกุมและพยายามยิงให้ได้หลายประตูเพราะการเล่นในบ้าน เราจำเป็นต้องยิงให้เยอะๆ เพื่อที่เราจะสามารถวางแผนการเล่นในนัดที่สองได้" ซาบาเลต้า ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปีเก้ชี้บาร์ซ่าหวังบุกชนะเรือใบพิสูจน์ตัวเอง
    เคราร์ด ปีเก้ ปราการหลัง บาร์เซโลน่า ชี้ต้นสังกัดต้องการพิสูจน์ตัวเองว่ายังเป็นสุดยอดทีมของโลก ด้วยการบุกชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนวันอังคารนี้ หลัง "เจ้าบุญทุ่ม" ถูกตั้งข้อสงสัยว่าอาจไม่ได้ยิ่งใหญ่เหมือนแต่ก่อนแล้ว แต่ยอมรับไม่อาจประมาท "เรือใบสีฟ้า" ได้ เนื่องจากเต็มไปด้วยแนวรุกที่สุดอันตราย
  • เปเย อวย กุนอีกสองปีคว้าบัลลงดอร์ชัวร์
    บอสใหญ่ของเรือใบสีฟ้า มั่นใจว่าอีกไม่เกินสองปี ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ซึ่งเป็นลูกทีมของเขาจะมีชื่อเป็นผู้ท้าชิงรางวัลบัลลงดอร์แน่นอน
  • เรือชนบาร์ซ่า!ส่งเนเกรโด้ยิงวัดคมเมสซี่:ชปล.
    "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมทำศึกหนักระดับยักษ์โดยจะเปิดถิ่นรับ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า โคตรทีมจากลีกกระทิงดุ โดย เจ้าบ้านจะส่ง อัลบาโร่ เนเกรโด้ ลงยิงวันคมแข้งกับ ลีโอเนล เมสซี่ จอมทัพทีมเยือน ลุ้นกันแบบมันหยดได้ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก) คืนวันอังคารที่ 18 ก.พ. ศกนี้
  • เดี๋ยวรู้เลย! นาสรีหยันบาร์ซ่าไม่แกร่งเหมือนก่อน
    ซามีร์ นาสรี ยอมรับว่าการพบกับ บาร์เซโลนา จะเป็นงานที่หนักมาก แต่มั่นใจว่าทีมจะทำผลงานได้ดีเพราะทีมเจ้าบุญทุ่มไม่แข็งแกร่งเหมือนเมื่อ ก่อนแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »