ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » กาซิยาสทุบสถิติลูกหนังสเปนคลีนชีตนานสุด

กาซิยาสทุบสถิติลูกหนังสเปนคลีนชีตนานสุด

Posted 28/02/2014 by siamsport

อีเกร์ กาซิยาส นายทวาร เรอัล มาดริด ทุบสถิติลูกหนังสเปนได้อีกแล้ว กับการไม่เสียประตูยาวนานที่สุดถึง 952 นาที แซงสถิติเดิมที่ อเบล เรซิโน่ อดีตโกล แอตเลติโก มาดริด เคยทำไว้นาน 924 นาที หลังโดนหยุดสถิติโดย คลาส-แยน ฮุนเตลาร์ ดาวยิง ชาลเก้ 04 ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ที่ "ราชันชุดขาว" เอาชนะ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

อีเกร์ กาซิยาส ผู้รักษาประตู เรอัล มาดริด ทีมในศึกลา ลีกา สเปน ที่แม้จะไม่ได้เป็นนายทวารเบอร์ 1 ของทัพ "ราชันชุดขาว" ในฤดูกาลนี้ แต่ก็ยังสามารถทำลายสถิติในวงการลูกหนังแดนกระทิงดุได้ หลังไม่เสียประตูเป็นเวลานาน 952 นาทีติดต่อกัน แซงหน้า อเบล เรซิโน่ อดีตจอมหนึบ แอตเลติโก มาดริด ที่เคยทำไว้นาน 924 นาที เมื่อฤดูกาล 1990-91

แม้ กาซิยาส จะถูกหยุดสถิติที่ไม่เสียประตูมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2013 ลงได้โดยลูกยิงในนาทีที่ 91 ของ คลาส-แยน ฮุนเตลาร์ กองหน้า ชาลเก้ 04 ระหว่างเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่ เรอัล บุกไปต้อนชนะคู่แข่งจากแดนเบียร์ 6-1 เมื่อวันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่ก็เป็นอีกครั้งที่ชื่อของเขาจะถูกบรรจุเข้าไปในประวัติศาสตร์ลูกหนังสเปน

แต่กับอีกด้านที่ กาซิยาส ไม่น่าจะทำลายสถิติของ เรซิน่า ลงได้กับการไม่เสียประตูยาวนาน 1,275 นาทีในลีก (แต่เสียประตูในการลงเฝ้าเสาในถ้วย โกปา เดล เรย์ ในนาทีที่ 924) เนื่องจากเวลานี้ นายทวารทีมชาติสเปน ไม่ได้รับโอกาสลงเล่นในลีกอีกต่อไปแล้ว

อย่างไรก็ดีไม่ว่าสถานการณ์ชีวิตค้าแข้งจะหาความแน่นอนไม่ได้ แต่เชื่อได้เลยว่าอย่างน้อย กาซิยาส ก็ยังจะได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้รักษาประตูทีมชาติสเปนที่ดีที่สุดตลอดกาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลือ!โมราต้าเตรียมซบปืนช่วงซัมเมอร์
    แฟนปืนได้ยิ้มแก้มปริ เมื่อมีข่าวว่า อัลบาโร่ โมราต้า ศูนย์หน้าวัยรุ่น เรอัล มาดริด เตรียมย้ายมาเล่นใน เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ช่วงซัมเมอร์นี้ หลังดาวยิงทีมชาติสเปนชุดเล็กไม่มีโอกาสลงสนามให้ "ราชันชุดขาว" มากนักในฤดูกาลนี้
  • ไม่แบ่งใคร! กาซิยาสหวังราชันคว้าสามแชมป์ซีซั่นนี้
    อิเกร์ คาซิยาส ตั้งเป้าขอพา เรอัล มาดริด คว้าทั้งสามแชมป์ในฤดูกาลนี้ เชื่อทีมมีศักยภาพมากพอ
  • 10 สุดยอดสิงห์อีซ้ายโลกลูกหนังยุคปัจจุบัน
    นักเตะที่ถนัดเท้าซ้ายอาจเป็นคนส่วนน้อยในโลกฟุตบอล แต่ก็สร้างชื่อประดับวงการมาแล้วหลายราย ต่อไปนี้คือยอดแข้งถนัดซ้ายที่สุดยอดที่สุดในสายตาเราเวลานี้หมือนเช่นวงการอื่นๆ ทั่วโลก นักเตะที่ถนัดซ้ายคือคนส่วนน้อยในแวดวงฟุตบอล แต่นั่นก็ไม่ใช่อุปสรรคที่จะขัดขวางไม่ให้พวกเขาประสบความสำเร็จ หากมีความสามารถ, พรสวรรค์ และการฝึกฝนที่มากพอ
  • โด้ชมแนวรุกชุดขาวเจ๋งเกมบุกทุบชาลเก้เละเทะ
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิง เรอัล มาดริด ชมเปาะแนวรุกของต้นสังกัดทั้ง แกเร็ธ เบล, คาริม เบนเซม่า รวมถึงตัวเอง ต่างพร้อมใจกันโชว์ฟอร์มสุดแกร่ง ในเกมไล่ถล่ม ชาลเก้ 04 ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันพุธ เชื่อหากไม่มีเหตุการณ์ช็อกโลก "ราชันชุดขาว" ก็น่าจะผ่านเข้ารอบต่อไปได้อย่างไร้ปัญหา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »