ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » อดีตปธ.ชุดขาวเผยป๋าเคยคิดยื่นโด้ให้บาร์ซ่า

อดีตปธ.ชุดขาวเผยป๋าเคยคิดยื่นโด้ให้บาร์ซ่า

Posted 02/03/2014 by siamsport

ราม่อน กัลเดร่อน อดีตบิ๊กบอส เรอัล มาดริด เผย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยพยายามขวางไม่ให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกทีมชาติโปรตุเกส ย้ายมายิงกระจายกับ "ราชันชุดขาว" และประเคนแข้งฝอยทองไปให้ บาร์เซโลน่า มาคว้าตัวไปแทน แต่เป็นเพราะนักเตะอยากมาอยู่ใน ซานติอาโก้ เบร์นาเบว มากกว่าจึงลงเอยกันในที่สุด

 ราม่อน กัลเดร่อน อดีตประธานสโมสร เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ออกมาเผยความลับเมื่อวันเสาร์ที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมาว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เคยพยายามจะขาย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูไปให้ บาร์เซโลน่า คู่ปรับร่วมแดนกระทิงมาแล้ว ก่อนที่นักเตะจะเลือกซบอก "ราชันชุดขาว" ในเวลาต่อมา

สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส เก็บกระเป๋าออกจากถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มาลั่นสกอร์ให้ "ลอส บลังโกส" ด้วยค่าตัวสูงถึง 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,000 ล้านบาท) เมื่อปี 2009 ซึ่ง กัลเดร่อน อ้างว่า "เฟอร์กี้" ได้เสนอตัว โรนัลโด้ ให้ "เจ้าบุญทุ่ม" หลายสัปดาห์ก่อนหน้านั้น อย่างไรก็ตาม ปีกวัย 29 ปี ตัดสินใจมาอยู่ในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว แทน

กัลเดร่อน กล่าวกับ ทอล์คสปอร์ต สื่อชื่อดังเมืองผู้ดีว่า "มันเป็นความจริงแน่นอน ช่วง 2-3 สัปดาห์นั้น เขา (เฟอร์กูสัน) พยายามหลีกเลี่ยงโอกาสที่จะให้เขา (โรนัลโด้) มาอยู่ เรอัล มาดริด และเสนอเขาไปให้ บาร์เซโลน่า ซึ่ง บาร์เซโลน่า ก็ยินดีเป็นอย่างยิ่ง แต่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อนั้น โรนัลโด้ ก็พูดว่า "ผมจะไม่ย้ายไปอยู่สโมสรอื่นนอกจาก เรอัล มาดริด"

 "เรอัล มาดริด มีแต่นักเตะดีที่สุดในโลก และ คริสเตียโน่ ก็ได้ในสิ่งที่เขาต้องการ เพราะนักเตะอย่างเขาไม่ได้มองหาเงิน พวกเขามองหาความสำเร็จ และพวกเขากำลังหาซักทีมที่มีโอกาสลุ้นแชมป์หลายรายการ ก้าวขึ้นไปเป็นผู้เล่นดีที่สุดในโลก หรือคว้ารางวัลรองเท้าทองคำ"

 "นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราถึงเซ็นสัญญากับเขา ทุกคนมีความสุข แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ได้เงิน 80 ล้านปอนด์ มีแค่ 3, 4 หรือ 5 สโมสรเท่านั้นที่สามารถให้ในสิ่งที่เขาต้องการได้" อดีตประธาน "ราชันชุดขาว" ระหว่างปี 2006-2009 กล่าวในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »