ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ศาลเบียร์สั่งจำคุกเฮอเนส3ปีครึ่งฐานเลี่ยงภาษี

ศาลเบียร์สั่งจำคุกเฮอเนส3ปีครึ่งฐานเลี่ยงภาษี

Posted 14/03/2014 by siamsport

 

อูลี่ เฮอเนส ประธานสโมสร บาเยิร์น มิวนิค ต้องเข้าไปอยู่ในห้องขังเป็นเวลา 3 ปีครึ่ง เพื่อชดใช้โทษคดีหลีกเลี่ยงจ่ายภาษีกว่า 27 ล้านยูโร แถมยังแอบใช้บัญชีลับในเมืองนาฬิกาสำหรับการซื้อขายเก็งกำไรในตลาดทุนอีกด้วย

ศาลเยอรมัน ตัดสินจำคุก อูลี่ เฮอเนส ประธานสโมสร บาเยิร์น มิวนิค จ่าฝูง บุนเดสลีกา เป็นเวลา 3 ปีครึ่ง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา จากความผิดฐานเจตนาหลบเลี่ยงจ่ายภาษีราว 27.2 ล้านยูโร (ประมาณ 1,088 ล้านบาท) โดยใช้บัญชีลับในธนาคารสวิตเซอร์แลนด์

เฮอเนส วัย 62 ปี ยอมรับว่า ตนหลีกเลี่ยงจ่ายภาษีจริง และยังได้บอกกับศาลอีกว่าแอบใช้บัญชีลับสำหรับการซื้อขายเก็งกำไรในตลาดทุน อาทิ เงินตราต่างประเทศและตราสารอนุพันธ์มาตั้งแต่ปี 2001-2010 และขาดทุนไป 1 ล้านยูโร (ประมาณ 40 ล้านบาท) ระหว่างปี 2003-2009 

ทั้งนี้ เฮอเนส มีชื่อเสียงโด่งดังมาตั้งแต่สมัยยังเป็นนักเตะ และอยู่ในทีมชาติเยอรมันตะวันตก ชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 1974 ก่อนมารับงานบริหารกับ บาเยิร์น และได้นั่งเก้าอี้ประธานสโมสรมาตั้งแต่ปี 2009

สำหรับการหลีกเลี่ยงภาษีเป็นคดีที่ร้ายแรงในแดนไส้กรอก โดยก่อนหน้านี้ ปีเตอร์ กราฟ บิดาที่เสียชีวิตไปแล้วของ สเตฟฟี่ กราฟ อดีตยอดนักเทนนิสสาว เคยโดนตัดสินจำคุกเป็นเวลา 3 ปี 9 เดือน เมื่อปี 1997 หลังเลี่ยงภาษีราว 6.3 ล้านยูโร (ประมาณ 252 ล้านบาท) ก่อนได้รับอิสรภาพหลังชดใช้โทษไปเป็นเวลา 25 เดือน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปเป้หยันเสือใต้แนวรับอ่อน
    เปเป้ ปราการหลังพันธุ์ดุ เรอัล มาดริด ชี้ บาเยิร์น มิวนิค มีจุดอ่อนอยู่ที่แนวรับ แต่ยก "เสือใต้" เป็นทีมที่สุดยอดมากๆ แม้ยังไม่ถึงขั้นสมบูรณ์แบบก็ตาม
  • ฟร้านซ์หวั่นพี่เสือเล่นน่าเบื่อเหมือนบาร์ซ่า
    ฟร้านซ์ เบ็คเค่นบาวเออร์ อดีตซูเปอร์แข้ง บาเยิร์น เชื่อหากเจอการตั้งรับที่แน่นหนาของทีมคู่แข่ง การตะบันไกลเป็นทางแก้ที่ดีที่สุด ไม่ใช่เลือกส่งบอลย้อนกลับไปขึ้นเกมใหม่ที่แดนหลังอย่างที่ "เสือใต้" ชุดนี้กำลังทำ เหตุหวั่นเสน่ห์ของทีมรักจะหายไป และอาจซ้ำรอย บาร์เซโลน่า ได้อีกต่างหาก
  • เป๊ปโวเสือใต้เหนือกว่าปืนเกือบตลอด2นัด
    โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ บาเยิร์น มิวนิค เชื่อทีมเป็นรอง อาร์เซน่อล แค่ 8 นาทีแรกของเกมนัดแรกเท่านั้น ส่วนที่เหลือพวกเขาทำได้เหนือกว่าหมดรวมถึงตลอดเกมที่เปิดอัลลิอันซ์ อารีน่า เสมอไป 1-1 ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา พร้อมยอมรับไม่ได้ส่ง 11 ผู้เล่นตัวจริงที่ดีที่สุด แต่เป็นผู้เล่นตัวจริงที่เหมาะสมกับแท็กติกที่จะเล่นมากที่สุด
  • ลาห์มรับมีหวั่นซ้ำรอยปืนบุกทุบเสือใต้
    ฟิลิปป์ ลาห์ม กัปตัน บาเยิร์น มิวนิค ยอมรับมีความทรงจำตอนพ่าย อาร์เซน่อล คาบ้านเมื่อฤดูกาลที่แล้วแวบเข้ามาในหัวเหมือนกัน หลังจากทีมไม่สามารถปิดเกมได้เด็ดขาด ก่อนที่สุดท้ายจะเสมอกันไป 1-1 ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก วันอังคารที่ผ่านมา โดยเฉพาะในครึ่งหลังที่ทีมมีจังหวะผิดพลาดบ่อยครั้งขึ้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »