ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เบลรับสุดประทับใจมาตรฐานลีกกระทิง

เบลรับสุดประทับใจมาตรฐานลีกกระทิง

Posted 14/03/2014 by siamsport

แกเร็ธ เบล ปีกเท้าหนักของ เรอัล มาดริด รับสุดประทับใจกับมาตรฐานในเรื่องแท็คติกของลีกกระทิงดุ ซึ่งแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับลีกเมืองผู้ดี โดยที่นี่เน้นเรื่องการเล่นบอลบนพื้นไม่เหมือนกับ อังกฤษ ที่ตะบี้ตะบันโยนยาวอย่างเดียว พร้อมยันตลอด 6 เดือนที่ผ่านมามีความสุขมากๆ กับการค้าแข้งในสเปน

แกเร็ธ เบล ปีกทีมชาติเวลส์ของ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน กล่าวยกย่องมาตรฐานด้านแท็คติกในลีกลูกหนังเมืองกระทิงดุที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจาก 6 เดือนที่ย้ายมาค้าแข้งกับ "ราชันชุดขาว" เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ดาวเตะวัย 24 ปี ย้ายจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาเล่นในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว โดยสื่อคาดว่าค่าตัวน่าจะอยู่ที่ 91 ล้านยูโร (ราว 4,095 ล้านบาท) โดยหลังจากที่ เบล ได้สัมผัสกับเกมลีกสเปนแล้ว เจ้าตัวยอมรับว่าสไตล์การเล่นในลา ลีกา เน้นเรื่องการส่งบอลบนพื้นมากกว่าการโยนยาวเหมือนกับในลีกอังกฤษ

เบล กล่าวว่า "มันแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงในเรื่องแท็คติกการเล่นและแนวทางที่ทุกๆ ทีมเล่นซึ่งเน้นการเล่นฟุตบอลที่สวยงาม ไม่มีการโยนยาวเหมือนกับการเล่นในลีกอังกฤษ นั่นเป็นสิ่งที่ดีเยี่ยมที่สุดในสเปน โดยจะเน้นการส่งและเคลื่อนที่บอลตลอดเวลา มันเป็นประสบการณ์ใหม่ซึ่งแน่นอนว่าผมได้เรียนรู้จากจุดนี้ และมีความสนุกมากๆ"

"ทุกๆ ทีมไม่สำคัญว่าพวกเขาจะอยู่หัวตารางหรือท้ายตาราง พวกเขาจะพยายามที่จะเล่นฟุตบอลที่สวยงาม มันน่าตื่นเต้นมากๆ ที่นี่เป็นลีกที่สุดยอดจริงๆ และมันเป็นเรื่องดีเยี่ยมที่ได้มีโอกาสย้ายการเล่นที่นี่" อดีตเด็กปั้น เซาธ์แฮมป์ตัน กล่าว

บาร์เซโลน่า เพิ่งจะผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ หลังจากเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์รวม 4-1 ขณะที่ เรอัล ก็ดูเหมือนจะได้ผ่านเข้ารอบเช่นกัน เนื่องจากพวกเขาบุกไปเอาชนะ ชาลเก้ มาได้ในเกมแรก 6-1 โดย เบล เชื่อว่าในรอบต่อไปต้นสังกัดของเขาต้องเจอกับงานที่สุดหินยิ่งกว่านี้แน่นอน

"แชมเปี้ยนส์ ลีก เต็มไปด้วยยอดทีม ทุกๆ สโมสรที่เหลืออยู่ในการแข่งขันรายการนี้ มีศักยภาพที่จะเป็นแชมป์ได้ สำหรับผม ทุกๆ ทีมที่เหลือได้รับการพิจารณาว่าเป็นทีมเต็งแชมป์ และไม่ว่าเราจะจับสลากเจอกับทีมไหนในรอบต่อไปก็คงเป็นงานที่ยากลำบากแน่นอน นี่เป็นทัวร์นาเมนต์ที่เปิดกว้า และข้นอยู่กับว่าใครจะฉกฉวยโอกาสของพวกเขาได้" เบล ระบุ

เบล ซัดไปแล้ว 14 ประตูกับอีก 11 แอสซิสต์ จากการเล่นแค่ 25 เกมทั้งในลา ลีกา และ แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตามเจ้าตัวมั่นใจว่าจะพัฒนาฝีเท้าได้ดียิ่งกว่าเมื่อเริ่มปรับตัวเข้ากับประเทศใหม่ได้ "เป็นเรื่องปกติที่ผมต้องใช้เวลาพอสมควรในการที่จะคุ้นเคยกับทุกๆ สิ่ง แต่ผมก็มีความสุขกับการเล่นของผม โดยเฉพาะในเรื่องสภาพอากาศ"

"ผมมีความสุขตลอด 6 เดือนที่อยู่ในสเปน ผมต้องใช้เวลาสักพักในการที่จะพัฒนาเรื่องความเร็ว แต่ผมคิดว่าฟอร์มการเล่นของผมกำลังดีขึ้นเรื่อยๆ ผมยังรู้สึกราวกับว่าผมจะโชว์ฟอร์มได้ดียิ่งกว่านี้อีก หวังว่าผมจะรักษาผลงานและฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมได้ต่อไปเรื่อยๆ" ปีกเท้าหนัก ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลือ!ชุดขาวเตรียมทุ่ม15ล.ปอนด์สอยเบโกวิช
    สื่อเผย เรอัล มาดริด กำลังมองไปที่การยื่นข้อเสนอเป็นเงิน 15 ล้านปอนด์ให้กับ สโต๊ค ซิตี้ สำหรับการคว้าตัว อัสเมียร์ เบโกวิช นายทวารชาวบอสเนีย เสริมทัพในช่วงปิดซีซั่นนี้ พร้อมกับยอมปล่อย ดีเอโก้ โลเปซ จอมหนึบเลือดกระทิงดุ ให้กับ เอซี มิลาน
  • อันเช่รับสนคว้าป็อกบาเสริมแกร่งชุดขาว
    คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ เรอัล มาดริด ไม่ปิดโอกาสเซ็นคว้า ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ดาวรุ่ง ยูเวนตุส ร่วมทีมในช่วงปิดซีซั่นนี้ ชี้เป็นเพราะความครบเครื่องทุกด้านทำให้ดาวเตะฝรั่งเศสตกเป็นที่ต้องการจากหลายสโมสรชั้นนำในยุโรปเวลานี้
  • เปเป้หยันเสือใต้แนวรับอ่อน
    เปเป้ ปราการหลังพันธุ์ดุ เรอัล มาดริด ชี้ บาเยิร์น มิวนิค มีจุดอ่อนอยู่ที่แนวรับ แต่ยก "เสือใต้" เป็นทีมที่สุดยอดมากๆ แม้ยังไม่ถึงขั้นสมบูรณ์แบบก็ตาม
  • เปเป้เหลืออดจวกมูส่องกระจกบ้าง พร้อมยกอันเช่เจ๋งกว่า
    กลายเป็นการทะเลาะกันที่สนุกซะแล้วสำหรับกองหลังพันธ์โหดกับกุนซือจอมเขี้ยวหลังล่าสุด เปเป้ ออกมาจวกอดีตเจ้านายว่าหัดห่วงหล่อเหมือนพวกเขาบ้าง และยังยกว่าคาร์เล็ตโต้เป็นโค้ชที่ดีกว่า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »