ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » 371ตุง!เมสซี่แฮตทริกบาร์ซ่ายำโอซา7-0

371ตุง!เมสซี่แฮตทริกบาร์ซ่ายำโอซา7-0

Posted 17/03/2014 by siamsport

ลีโอเนล เมสซี่ สุดเทพ กดแฮตทริก พาบาร์เซโลน่า ถล่มแหลก โอซาซูน่า 7-0 แถมยังทำลายสถิติ ขึ้นเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของบาร์ซ่าที่ 371 ประตู ในศึกฟุตบอลลา ลีกา สเปน วันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม 2557


ฟุตบอลลา ลีกา สเปน
      วันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม 2557
      บาร์เซโลน่า 7 - 0 โอซาซูน่า

สนาม: เอสตาดิโอ คัมป์ นู

 
        "อาซูลกราน่า" บาร์เซโลน่า ทีมอันดับสามของตารางคะแนน ต้องขาด อิซัค เกวนก้า, อิบราฮิม อเฟลลาย, โจนาธาน โดส ซานโต๊ส และ การ์เลส ปูโยล ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนทั้งหมด
 
        ขณะที่ เคราร์ด ปีเก้ ปราการหลังทีมชาติสเปนได้พัก เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บข้อเท้า และ เป็นการหลีกเลี่ยงการติดโทษแบนในเกมเยือน เรอัล มาดริด คู่ปรับสำคัญในสัปดาห์หน้า หากถูกจดชื่อเพิ่มเติมด้วย ทำให้ต้องใช้งาน มาร์ก บาร์ตร้า ลงยืนเซนเตอร์ฮาล์ฟร่วมกับ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่
 
        สามประสานแดนหน้าใช้งาน อเล็กซิส ซานเชซ, ลีโอเนล เมสซี่ และ เปโดร โรดริเกซ ลงล่าตาข่าย
 
        ทางด้าน โอซาซูน่า ผู้มาเยือนจากแค้นปัมโปลน่า ต้องขาด มาร์ก เบร์ตราน แบ็คขวา และ ซิซีนีโอ กอนซาเลซ ซิซี ที่มีอาการบาดเจ็บ โดยมี โอรีโอล รีเอร่า ยืนหอกเป้า
 
        ออกสตาร์ทครึ่งแรกได้แค่ 6 นาที เจ้าถิ่นได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ อเล็กซิส ซานเชซ ดาวเตะชาวชิลี ซัลโวด้วยขวาบอลข้ามคานไป
 
        สามนาทีต่อมา โอซาซูน่า ได้ลุ้นเช่นกัน เอมิลิอาโน่ อาร์เมนเตรอส กระทุ้งด้วยซ้ายจากนอกเขตโทษบอลเข้ากรอบ แต่ไม่ผ่านมือของ บิคตอร์ บัลเดส นายทวารของบาร์เซโลน่า
 
        อย่างไรก็ตามนาทีที่ 18 บาร์ซ่า ขึ้นนำก่อน 1-0 จนได้จากจังหวะที่ ชาบี เอร์นานเดซ จ่ายบอลออกขวาไปถึง อเล็กซิส ซานเชซ ตบกลับมาหน้าประตูเป็น ลีโอเนล เมสซี่ ชาร์จด้วยซ้ายเข้าไปตุงตาข่าย เป็นประตูที่ 16 ของเมสซี่ในลา ลีกา ซีซั่นนี้ นอกจากนั้นยังเป็นประตูที่ 369 ซึ่ง เมสซี่ ยิงให้ "เจ้าบุญทุ่ม" ทำสถิติขึ้นไปเทียบกับสถิติยิงสูงสุดของสโมสรที่ เปาลิโน่ อัลกันตาล่า เคยทำไว้
 
        ถัดมา 4 นาที เจ้าถิ่นมาได้ประตูที่สอง จอร์ดี้ อัลบา กระชากขึ้นมาทางซ้ายก่อนทำชิ่งหนึ่ง-สองกับ อันเดรส อิเนียสต้า ไปถึงสุดเส้น ก่อน อัลบา ปาดเข้ากลางมาให้ อเล็กซิส ซานเชซ สอดมายิงด้วยขวาเสียบมุมขวาเข้าไปให้ บาร์ซ่า นำห่าง 2-0
 
        เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 34 เจ้าบุญทุ่ม บุกหนัก มาได้ประตูที่สามจากจังหวะที่ บุสเก็ตส์ จ่ายออกซ้ายให้กับ อันเดรส อิเนียสต้า วางเท้าซัดด้วยซ้ายจากหน้าเขตโทษบอลเสียบมุมขวาเข้าไปให้ บาร์เซโลน่า ทิ้งห่าง 3-0
 
        สามนาทีต่อมา เจ้าถิ่นเกือบได้ประตูที่สี่ เมื่อ ดาเนียล อัลเวส เติมเกมรุกขึ้นมาทางขวาก่อนซัดไกลระยะ 30 หลา บอลพุ่งเข้ากรอบ แต่ อันเดรส เฟร์นานเดซ นายทวารโอซาซูน่า ปัดข้ามคานไปได้เยี่ยม หมดครึ่งแรก บาร์เซโลน่า นำสบายๆ 3-0

 
        มาเล่นกันในครึ่งหลังได้ 4 นาที บาร์ซ่า ได้โอกาสจากจังหวะที่ จอร์ดี้ อัลบา ผ่านให้กับ อันเดรส อีเนียสต้า ยิงด้วยซ้ายแต่ไปติดเซฟของ อันเดรส เฟร์นานเดซ นายทวารโอซาซูน่า
 
        จากนั้นนาทีที่ 52 จอร์ดี้ อัลบา แบ็คซ้ายเจ้าบ้านเปิดบอลให้กับ อันเดรส อิเนียสต้า ยิงด้วยซ้าย ไม่ผ่านมือของ อันเดรส เฟร์นานเดซ นายทวารทีมเยือน
 
        เจ้าถิ่นมาได้ลุ้นอีกครั้งใน 4 นาทีต่อมา อเล็กซิส ซานเชซ ซัลโวด้วยขวาบอลถากเสาซ้ายออกไป
 
        ล่วงเลยมานาทีที่ 63 บาร์เซโลน่า มาได้ประตูที่สี่จากจังหวะที่ ลีโอเนล เมสซี่ ทำชิ่งออกซ้ายให้กับ อิเนียสต้า คืนบอลกลับมาให้ เมสซี่ จับแล้วยิงด้วยซ้ายจากระยะแค่ 6 หลาเข้าไปให้เจ้าถิ่นนำขาด 4-0 เป็นประตูที่สองของเมสซี่ในเกมนี้ และเป็นประตูที่ 370 ซึ่ง เมสซี่ ยิงให้ "เจ้าบุญทุ่ม" ขึ้นมาเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของบาร์ซ่า ทำลายสถิติเดิมของ เปาลิโน่ อัลกันตาล่า ที่เคยทำไว้ 369 ประตูลงได้แล้ว
 
        มาถึงนาทีที่ 69 โอซาซูน่า ได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ โรเบร์โต้ ตอร์เรส ซัลโวด้วยขวาจากนอกเขตโทษ แต่ บิคตอร์ บัลเดส นายทวารของบาร์ซ่า ลอยตัวปัดออกหลังไปได้
 
        นาทีต่อมา บาร์ซ่า โต้กลับเร็ว เปโดร ไหลให้กับ ลีโอเนล เมสซี่ ยิงด้วยซ้ายบอลข้ามคานไป
 
        เท่านั้นยังไม่พอ บาร์เซโลน่า มาได้เม็ด 5 ในนาทีที่ 78 จากจังหวะที่คริสเตียน เตโย่ ได้บอลทางซ้ายก่อนลากเลื้อยตัดกลับมากล้วแล้วซัดด้วยขวาโค้งเสียบเสาไกลไปชนิดที่อันเดรส เฟร์นานเดซ ได้แต่เหลียวมอง สกอร์ขาด 5-0
 
        และก่อนหมดเวลา 2 นาที่ ลูกที่ 6 ก็ตามมา เมื่ออัลเวส ได้บอลทางขวา ก่อนจะลากเข้าเขตโทษ แล้วเปิดเลียดๆให้ เมสซี่ จับหนึ่งจังหวะและแปด้วยขวาง่ายๆ 6-0 เป็นประตูแฮตทริกของเจ้าตัว และยิงเป็นประตูที่ 371 ให้บาร์เซโลน่า
 
        จะหมดเวลาอยู่แล้วเจ้าถิ่นยังไม่หยุดบุก นาทีสุดท้าย ลูกที่ 7 ก็ปรากฏให้เห็น คราวนี้ อัลเวส เล่นกับ เมสซี่ ก่อนที่ เมสซี่ จะจ่ายให้เปโดร เติมขึ้นมายิงในกรอบเขตโทษสบาย 7-0
 
        จบเกมบาร์เซโลน่า ถล่ม โอซาซูน่า เลเทะ 7-0 เก็บสามแต้มสำเร็จ มี 66 คะแนน รั้งอันดับ 3 ของตาราง มีแต้มตามหลัง เรอัล มาดริด จ่าฝูงอยู่ 4 คะแนน และตามหลังแอต.มาดริด ทีมอันดับสอง 1 คะแนน เมื่อผ่านมา 28 นัด

 
        รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

 
        บาร์เซโลน่า: บิคตอร์ บัลเดส - ดาเนียล อัลเวส, มาร์ก บาร์ตร้า, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, จอร์ดี้ อัลบา - ชาบี เอร์นานเดซ (กัปตันทีม), เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อันเดรส อีเนียสต้า - อเล็กซิส ซานเชซ, ลีโอเนล เมสซี่, เปโดร โรดริเกซ
 
        สำรอง:
โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้ (ผู้รักษาประตู) - มาร์ติน มอนโตย่า, อาเดรียโน่ คอร์เรอา, เซส ฟาเบรกาส, อเล็กซ์ ซง, เนย์มาร์, คริสเตียน เตโญ่
 
        โอซาซูน่า: อันเดรส เฟร์นานเดซ - ออยเอร์ ซานฆูร์โฆ, จอร์แดน โลตี้ส์, อเลฆานโดร อาร์รีบาส, ดาเมีย อเบย่า - ราอูล โลเอ้, ฟรานซิสโก้ ซิลวา - อัลบาโร่ เซฆูโด้, โรเบร์โต้ ตอร์เรส, เอมิลิอาโน่ อาร์เมนเตรอส - โอริโอล รีเอร่า
 
        สำรอง:
อาเซียร์ ริเอสโก้ (ผู้รักษาประตู) - มิเกล ฟลานโญ่, มานูเอล ออร์ติซ "โลโล่", ฟรานซิสโก้ ปูนญาล, คริสเตียน บีเยกาส, ฮาเวียร์ อคูณญ่า, มานูเอล ออมวู 
 
        ผู้ตัดสิน: โฆเซ่ อันโตนิโอ เตยเชยร่า บีเตียเนส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บาร์ซ่าเน้นจี้ฝูง!ส่งเนย์มาร์ยิงรับโอซา
    "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกลุ้นเก็บชัยเพื่อทำแต้มไล่จี้จ่าฝูงโดยเตรียมส่ง เนย์มาร์ ลงล่าตาข่าย เกมเปิดบ้านรับ โอซาซูน่า ในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน คืนวันอาทิตย์ที่ 16 มี.ค. ศกนี้
  • ชุดขาวเงิบ!เบนเซม่าอาจชวดฟัดบาร์ซ่า
    "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ต้องลุ้นเช็กฟิต คาริม เบนเซม่า หัวหอกคนเก่ง ก่อนดวล บาร์เซโลน่า สุดสัปดาห์หน้า หลังจากที่นักเตะเดี้ยงมาจากเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • เชสรับคงเล่นตำแหน่งเดียวกับชาบีไม่ได้
    เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ บาร์เซโลน่า ยอมรับตนคงไม่สามารถเล่นได้เหมือนและมาแทน ชาบี เอร์นานเดซ กองกลางรุ่นพี่ในอนาคต เมื่อถึงวันที่รองกัปตัน "บาร์ซ่า" ตัดสินใจอำลาอาชีพค้าแข้งไป ชี้ไม่มีใครแทนใครได้ และ "เจ้าบุญทุ่ม" ต้องเล่นในสไตล์ที่แตกต่างออกไปแน่
  • ลือฟ้าขาวเตรียมฉกตาต้าจากต่างดาวคุมทัพหลังจบบอลโลก
    ทีมชาติอาร์เจนตินาวางแผนการใหญ่หลังเตรียมทาบทามบอสใหญ่ของพลพรรคอาซูลกรานามาคุมทีมแทนที่ของอเลฮานโดร ซาเบลลาในช่วงหลังจบศึกฟุตบอลโลก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »