ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไทยลีกก้าวไกล “บิ๊กเปี๊ยก” ชง บอร์ดปรับโควต้าต่างชาติ3+1+1AEC

ไทยลีกก้าวไกล “บิ๊กเปี๊ยก” ชง บอร์ดปรับโควต้าต่างชาติ3+1+1AEC

Posted 28/03/2014 by goal.com

 

“บิ๊กเปี๊ยก” ปธ.บริษัททีพีแอลคนใหม่ ไฟแรงสุดขีด ชงโควต้านักเตะต่างชาติ 3+1+1 AEC เข้าที่ประชุม ดันไทยลีกสู่อินเตอร์เป็นลีกยอดนิยม พร้อมสร้างมูลค่าตลาดสูงสุดแถบอาเซียนและเอเชีย

ไฟแรงเหลือเกินสำหรับ ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกคนใหม่ ที่ในช่วงหลังๆพยายามออกนโยบายใหม่ๆเข้ามาพัฒนาฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกให้ยกระดับสู่มืออาชีพ ล่าสุดในการประชุมคณะกรรมการบริหาร บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ ทางบอร์ดบริหารได้นำเรื่องโควต้านักเตะต่างชาติเข้ามาพิจารณา

ดร.องอาจ ก่อสินค้า เปิดเผยว่า “ทางฝ่ายการตลาดของ ทีพีแอล ได้นำเสนอเรื่องโควต้านักเตะต่างชาติเข้ามา ซึ่งผมเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดี จึงนำเข้าสู่การพิจารณา โดยในการประชุมบอร์ด เราได้ยกเอาโมเดล 3+1+1 AEC เข้ามาพูดคุย เนื่องจากอีก 1 ปีเศษๆทางประเทศในกลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้(อาเซียน)จะเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (Asean Economic Community)"

"ดังนั้นผมจึงคิดว่าฟุตบอลไทยลีก ซึ่งเป็นลีกที่น่าสนใจ และเจริญเติบโตเร็วที่สุดในภูมิภาคนี้ ควรจะเปิดโควต้าให้นักเตะต่างชาติฝีเท้าดีจากกลุ่มประเทศในแถบอาเซียน ไม่ว่าจะเป็น เวียดนาม, สิงคโปร์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, พม่า ฯลฯ ได้เข้ามาเล่น เพื่อสร้างมูลค่าการตลาดให้กับสโมสร และ ไทยพรีเมียร์ลีก"

“ในที่ประชุมยังคงหาข้อสรุป พร้อมทั้งมอบหมายให้ฝ่ายการตลาด และคณะกรรมการบริหารที่มีความเชี่ยวชาญในด้านนี้ กลับไปพิจารณาถึง ผลดี และผลเสียต่างๆที่จะตามมา แต่เท่าที่บอร์ดบริหารพูดคุย และพิจรณากันในเวลานี้ เราค่อนข้างพอใจ และเห็นด้วยกับการปรับโควต้านักเตะต่างชาติ จากเดิม 3+1 มาเป็น 3+1+1AEC มาใช้ในฤดูกาลต่อไป” ประธานทีพีแอล กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »