ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เวนเกอร์โวโอซิลมีลุ้นแข้งยอดเยี่ยมซีซั่นหน้า

เวนเกอร์โวโอซิลมีลุ้นแข้งยอดเยี่ยมซีซั่นหน้า

Posted 18/04/2014 by siamsport

 

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือทัพ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล มั่นใจ เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ตัวความหวัง จะงัดศักยภาพออกมาได้เต็มที่ในฤดูกาลหน้า ถึงขั้นมีลุ้นรางวัลนักเตะแห่งปีเลยทีเดียว หลังจากใช้เวลาปรับตัวไปแล้วในฤดูกาลนี้ แถมยังได้ทำความคุ้นเคยกับรูปแบบการเล่นของเพื่อนร่วมทีม รวมถึงเกมหนักของฟุตบอลอังกฤษไปแล้วด้วย

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า เมซุต โอซิล กองกลางทีมชาติเยอรมนี มีลุ้นคว้ารางวัลนักเตะแห่งปีของเกาะอังกฤษในฤดูกาลหน้า หลังย้ายมาจาก เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัวเป็นสถิติสโมสรเมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว แต่มีผลงานไม่คงเส้นคงวาเท่าไรนักในฤดูกาลนี้
 
เวนเกอร์ ยอมรับว่าเพลย์เมกเกอร์ค่าตัว 42 ล้านปอนด์ (ราว 2,310 ล้านบาท) ต้องใช้เวลาปรับตัวเข้ากับฟุตบอลอังกฤษ แต่มั่นใจว่าจะงัดศักยภาพออกมาได้เต็มที่ในฤดูกาลหน้า โดยกล่าวว่า "เขาเป็นนักฟุตบอลที่น่าทึ่ง และผมจะใส่เขาในรายชื่อนักเตะแห่งปีฤดูกาลหน้า"

"ฤดูกาลแรกเป็นฤดูกาลที่คุณจะปรับตัว และจากนั้นเมื่อคุณรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น คุณจะเข้าถึงมัน ผมเชื่อว่าเขาจะรู้จักเพื่อนร่วมทีมของเขาดีขึ้น เขาจะรู้จักลีกนี้ดีขึ้น และศักยภาพจะน่าทึ่งแน่นอน เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นแนวรุกตัวหลักของเรา เราเป็นทีมที่คุ้นเคยกับการทำประตู แต่ช่วงหลังๆ เราทำประตูนอกบ้านไม่ค่อยได้ มันจึงสำคัญที่เราต้องดึงศักยภาพเกมรุกของเรากลับมา"
 
โอซิล มีจุดสูงสุดอย่างฟอร์มในเกมกับ นาโปลี ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ก็มีจุดย่ำแย่อย่างการยิงจุดโทษพลาดในเกมกับ บาเยิร์น มิวนิค แต่ เวนเกอร์ เชื่อว่าเกมหนักของฟุตบอลอังกฤษส่งผลกระทบรุนแรงต่อระบบการเล่นของเขา "ผมคิดว่าเขามีสภาพร่างกายที่ยอดเยี่ยม และนั่นจะส่งผลออกมาแน่นอน ผมคิดว่าคุณจะเห็นการพัฒนาทั้งแง่การจ่ายบอลและการทำประตูในฤดูกาลหน้า และการมีส่วนร่วมของเขาในเกม"
 
"เขารู้สึกถึงความแตกต่างระหว่างสเปนกับที่นี่ บางครั้งเขาจะได้พัก เขาบอกว่าเวลา เรอัล มาดริด นำ 2-0 ทีมคู่แข่งจะถอดใจ พวกเขารู้ว่าแพ้แน่ แต่สิ่งที่ยากที่สุดสำหรับเขาที่นี่คือพอนำ 2-0 ทีมคู่แข่งยังมุ่งมั่นที่จะกลับมา และเขารู้สึกว่านั่นเป็นความแตกต่างหลักๆ คุณต้องสู้จนถึงวินาทีสุดท้ายของเกม มันดีที่จะได้เขากลับมาเพราะเราขาดผู้เล่นเกมรุกไปหลายคน การได้พวกเขากลับมาบ้างเป็นเรื่องดี" กุนซือเฟร้นช์แมน กล่าวสรุป
 
พลพรรค "ปืนใหญ่" จะบุกไปเยือน ฮัลล์ ซิตี้ ในเกมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 20 เมษายนนี้ และ โอซิล น่าจะได้มีชื่ออยู่ในทีมหลังกลับมาซ้อมได้แล้ว นับตั้งแต่บาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่ามาเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อาร์เตต้ารับไม่ง่ายที่จะโบกมือลาวงการลูกหนัง
    มิเกล อาร์เตต้า มิดฟิลด์ อาร์เซน่อล รับยากที่จะเบนความสนใจไปคิดเรื่องอื่นนอกจากเรื่องฟุตบอล เหตุโปรแกรมที่ค่อนข้างชุก ทำให้ไม่มีเวลาเหลือจะไปทำสิ่งอื่นได้เลย บอกแค่วิเคราะห์เรื่องฟอร์มการเล่นของตัวเองก็กินไปแล้วร่วม 2-3 วัน ส่วนเวลาที่เหลือก็ต้องมาคิดกันว่าจะวางหมากการเล่นเกมต่อไปกันอย่างไร
  • ปืนผวา! ปูดกอสเซียลนีย์ส่อย้าย-ยักษ์รุมจีบเพียบ
    สื่อแดนผู้ดีกระพือข่าว ปราการหลังตัวเก่งของไอ้ปืนใหญ่ส่อแววย้ายสังกัดในช่วงซัมเมอร์ ท่ามกลางความสนใจจากหลายสโมสรชั้นนำทั่วยุโรป
  • โอซิลหวนซ้อมแล้ว-ลุ้นช่วยปืนเยือนฮัลล์
    เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ อาร์เซน่อล ใกล้กลับมาลงสนามในเร็วๆ นี้ หลังเจ้าตัวยืนยันสามารถฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้วเมื่อวันพุธ หลังบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าตั้งแต่เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อเดือนมีนาคม
  • ศึกนอกสนาม!หงส์-ปืนแย่งหอกดาวรุ่งเบลเยียม
    ลิเวอร์พูล กับ อาร์เซน่อล ทำสงครามนอกสนาม หลังต่างก็กำลังสนซิว ดิว็อค โอริชี่ หัวหอกอนาคตไกลของ ลีลล์ มาร่วมทีม โดยพวกเขาส่งแมวมองไปดูฟอร์มแข้งวัย 18 ปีหลายสัปดาห์แล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »