ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » อัลเวสจวกแฟนปากล้วยควรละอายชาวโลก

อัลเวสจวกแฟนปากล้วยควรละอายชาวโลก

Posted 30/04/2014 by siamsport

ไม่โกรธนะแค่อยากให้โลกรู้จัก! ดานี่ อัลเวส ฟูลแบ็กชาวบราซิล ขำๆบอกหยิบกล้วยกินโดยไม่ได้คิดอะไร ชี้หากทำได้อยากอัพรูปแฟนบอลปากล้วยลงมาในเกมบุกเชือดหวิว บียาร์เรอัล ลงบนอินเตอร์เน็ตให้โลกรู้จัก เผื่อจะได้สำนึกบ้าง ติแดนกระทิงดุยังอ่อนหัดด้านการรับมือกับปัญหาเหยียดสีผิวอย่างยิ่ง

ดานี่ อัลเวส แบ็กขวาจอมบุก บาร์เซโลน่า มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมากล่าวถึงแฟนบอลที่ขว้างกล้วยลงมาในเกมลีกที่ "เจ้าบุญทุ่ม" บุกไปชนะ บียาร์เรอัล 3-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา ว่าควรจะรู้สึกละอายใจต่อสาธารณชนอย่างที่สุด

เหตุการณ์กินกล้วยบรรลือโลกครั้งนี้เกิดขึ้นในจังหวะที่ "บาร์ซ่า" ได้ลูกเตะมุมโดยฟูลแบ็กเลือดแซมบ้าเป็นคนรับหน้าที่ ก่อนที่จะมีแฟนบอลเจ้าบ้านโยนกล้วยลงมา 1 ลูก เสมือนเป็นการดูถูกว่า อัลเวส มีลักษณะคล้ายกับลิง แต่อดีตดาวเตะ เซบีย่า ก็ไม่สนใจ หยิบกล้วยขึ้นมาและเอาเข้าปากกินหน้าตาเฉย ซึ่งทัพ "เรือดำน้ำสีเหลือง" ได้ดำเนินการลงโทษโดยการสั่งแบนแฟนบอลคนดังกล่าวห้ามเข้าชมเกมในสนามแข่งขันตลอดชีวิตไปเรียบร้อยแล้ว

ดาวเตะวัย 30 ปี กล่าววิจารณ์การรับมือกับปัญหาการเหยียดสีผิวของแดนกระทิงดุ ผ่าน เรดิโอ โกลโบ สถานีวิทยุในบ้านเกิด ว่า "ถ้าผมสามารถทำได้ ผมจะโพสต์รูปภาพของแฟนบอลคนนั้นลงในอินเตอร์เน็ตเพื่อที่เขาจะได้รู้สึกละอายใจบ้าง มีการเหยียดสีผิวกับผู้เล่นต่างชาติ พวกเขา (สเปน) โปรโมตประเทศในฐานะเป็นชาติชั้นแนวหน้าของโลก แต่จริงๆแล้วพวกเขายังล้าหลังอยู่มากๆเลยล่ะ"

ทั้งนี้ หลังเหตุการณ์ดังกล่าวบรรดานักเตะชื่อดังต่างร่วมกันถ่ายรูปกินกล้วยเพื่อเป็นการสนับสนุน อัลเวส อาทิ เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าอาร์เจนไตน์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ มาร์ต้า ดาวเตะสาวเลือดแซมบ้า, ออสการ์, ดาวิด ลุยซ์ และ วิลเลี่ยน 3 นักเตะชาวบราซิเลียนจาก เชลซี, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กับ หลุยส์ ซัวเรซ 2 แข้งสตาร์ของ ลิเวอร์พูล เป็นต้น ต่างพร้อมใจกันชักรูปภาพกินกล้วยโชว์บนโลกออนไลน์อย่างพร้อมเพียงกัน

อัลเวส ที่ให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่าที่ทำไปเพราะนึกถึงคำคุณพ่อที่บอกว่าการรับประทานกล้วยช่วยเพิ่มพลังงานก็เท่านั้น กล่าวถึงการหนุนหลังของบรรดาเพื่อนนักเตะว่า "ผมรู้สึกประหลาดใจกับการสนันสนุนของทุกคน ผมทำมันไปโดยไม่ได้คิดอะไร โลกมีวิวัฒนาการและเราต้องพัฒนาควบคู่ไปกับมันด้วย"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สเตฟาน เอฟเฟนแบร์ก - ระบบของเป๊ปมาถึงขีดจำกัดแล้ว
    อดีตจอมทัพสุดห้าวของเสือใต้ พูดถึงความพ่ายแพ้ในยกแรก และโอกาสในยกที่สอง ที่อดีตต้นสังกัดของเขาจะเปิดบ้านดวลกับราชันชุดขาวจากสเปน โดยมีตั๋วสู่นัดชิงถ้วยยุโรปเป็นเดิมพัน
  • เรือดำน้ำแบนแฟนปากล้วยใส่อัลเวสตลอดชีวิต
    บียาร์เรอัล ส่งแบนแฟนบอลที่ปากล้วยใส่ ดานี่ อัลเวส กองหลัง บาร์เซโลน่า ห้ามเข้าสนามตลอดชีวิต พร้อมกล่าวแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งสำหรับเหตุการณ์อื้อฉาวที่เกิดขึ้นใน เกมลา ลีกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
  • แข้งบาร์ซ่าร่วมงานศพตีโต้บอกลาครั้งสุดท้าย
    พลพรรค บาร์เซโลน่า นำโดย โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานคนปัจจุบัน และนักเตะทั้งทีม ไปร่วมงานศพของ ตีโต้ บีลาโนบา อดีตกุนซือผู้ล่วงลับ เมื่อค่ำวันจันทร์ที่ผ่านมา และยังมีตัวแทนจากสโมสรอื่นๆ ในเวทีลา ลีกา รวมถึงในยุโรป มาร่วมแสดงความเคารพเป็นครั้งสุดท้ายด้วยเช่นกัน
  • เนย์มาร์อัพรูปถือกล้วยกับลูกโต้แฟนหยามอัลเวส
    เนย์มาร์ จอมเลื้อย บาร์เซโลน่า ตอบโต้การกระทำของแฟนบอล บียาร์เรอัล ที่แสดงพฤติกรรมหยาบคาย เหยียดผิว ดาเนียล อัลเวส ฟูลแบ็กเพื่อนร่วมทีม ด้วยการโพสต์รูปตัวเองกับลูกชายกำลังถือกล้วยลง อินสตาแกรม ซะเลย!

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »