ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » อันเช่สุดปลื้มพาชุดขาวซิวแชมป์ชปล.

อันเช่สุดปลื้มพาชุดขาวซิวแชมป์ชปล.

Posted 25/05/2014 by siamsport

 

คาร์โล อันเชลอตติ นายใหญ่ เรอัล มาดริด ออกอาการดีใจสุดขีดที่ทีมได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครอง หลังชนะ แอต. มาดริด 4-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ในเกมนัดชิงดำเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมเผย ดีใจที่เห็นแฟน "ราชันชุดขาว" มีความสุข

คาร์โล อันเชลอตติ เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากๆ ที่พาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2013-14 มาครองได้สำเร็จ หลังจากที่ "ราชันชุดขาว" เอาชนะ แอตเลติโก มาดริด คู่อริร่วมเมือง 4-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ หลังจบ 90 นาทีเสมอกัน 1-1 ในรอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม เอสตาดิโอ ดา ลุซ ในกรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

เกมนี้เป็น แอต. มาดริด ที่ขึ้นนำไปก่อนจาก ดีเอโก้ โกดิน ในนาทีที่ 36 ซึ่งมันทำท่าว่าชัยชนะจะตกเป็นของ "ตราหมี" แล้ว แต่ทัพ "ราชันชุดขาว" ตายยาก ตามตีเสมอได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งหลัง จากลูกโหม่งของ เซร์คิโอ รามอส ทำให้ต้องไปดวลกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ

ทั้งนี้ เป็นลูกทีมของ อันเชลอตติ ที่ทำได้ดีกว่าในช่วงต่อเวลาพิเศษ เมื่อได้ทีเดียว 3 ประตู จากผลงานของ แกเร็ธ เบล ในนาทีที่ 110, มาร์เซโล่ นาทีที่ 118 และลูกจุดโทษของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นาทีที่ 120 ส่งผลให้ เรอัล ได้ถ้วย "บิ๊กเอียร์" ไปครองเป็นสมัยที่ 10 ในประวัติศาสร์สโมสร

"ผมมีความสุขมากๆ เพราะเราสามารถคว้าแชมป์ที่สำคัญมากๆ ต่อ เรอัล มาดริด มาครองได้ เรารู้สึกภูมิใจกับผลการแข่งขันนี้ โดยส่วนตัวแล้วผมมีความสุขสุดๆ ผมพูดไปหลายครั้งแล้วว่า สิ่งที่ทำให้เกิดความสุขก็คือการมอบความสุขให้กับคนที่ตามให้กำลังใจเราอยู่ตลอด แฟนบอล มาดริด มีความสุขกันมากๆ ดังนั้นเราเลยมีความสุขไปด้วย" กุนซือชาวอิตาเลียน เปิดอก

ความสำเร็จครั้งนี้ส่งผลให้ อันเชลอตติ เป็นกุนซือที่ได้ชูถ้วย "บิ๊กเอียร์" มากที่สุดในประวัติาสตร์ ด้วยจำนวน 3 สมัย (นับรวมกับสมัยที่ยังใช้ชื่อ ยูโรเปี้ยน คัพ) เทียบเท่ากับ บ็อบ เพสลี่ย์ ตำนานผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เรอัล มาดริด (สเปน) 1-1 แอต.มาดริด (สเปน)
    "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นสมัยที่ 10 เมื่อเป็นฝ่ายเอาชนะ "ตราหมี" แอต.มาดริด ไปได้ในช่วงต่อเวลา 4-1 หลังในเวลา 90 นาที ต้องไล่ตามตีเสมอแบบหืดจับ 1-1 ในเกมฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา
  • กาก้าเล็งหวนซบเซาเปาโล
    ริคาร์โด้ กาก้า จอมทัพหน้าหยก เอซี มิลาน ตั้งเป้าหวนกลับไปแขวนเกือกกับ เซา เปาโล พร้อมระบุตนมีความสุขทุกครั้งที่ได้กลับมาเยี่ยมเยียนบ้านเกิด
  • กูร์กตัวส์รับต้องกลับสิงห์แม้ยังรักหมีอยู่
    ติโบต์ กูร์กตัวส์ นายทวารตัวยืม แอตเลติโก มาดริด รับไม่ค่อยผูกพันกับ เชลซี เท่าไหร่นัก หลังถึงเวลาที่จะต้องกลับไปเฝ้าเสาให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" ในซัมเมอร์นี้ พร้อมเผยผู้เล่น "ตราหมี" ไม่อยากให้ตนอำลาแดนกระทิงดุ
  • ราชันเฮสมัยที่10!เจ๊าหืด1-1,ต่อเวลาซิวหมี4-1
    นัดชิงชนะเลิศ ครั้งที่ 59 ของฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่ และเป็นครั้งที่ 22 นับตั้งแต่เปลี่ยนชื่อมาเป็น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของรายการนี้ที่คู่ชิงฯ เป็นสองทีมที่มาจากเมืองเดียวกันด้วยคาร์โล อันเชลอตติ เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนของ ราชันชุดขาว เคยสัมผัสถ้วยใบนี้มา 2 ครั้งกับ เอซี มิลาน ฤดูกาล 2002-03 กับ 2006-07 และหวังจะเป็นกุนซือคนที่ 2 ต่อจาก บ็อบ เพรสลี่ย์ ที่คว้าแชมป์รายการน...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »