ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » สู้เพื่อลุ้นเข้ารอบ!ฮอนดูรัสฟัดเดือดเอกวาดอร์

สู้เพื่อลุ้นเข้ารอบ!ฮอนดูรัสฟัดเดือดเอกวาดอร์

Posted 20/06/2014 by siamsport

สู้เพื่อลุ้นเข้ารอบ!ฮอนดูรัสฟัดเดือดเอกวาดอร์

ทีมชาติฮอนดูรัส เตรียมพบกับ ทีมชาติ เอกวาดอร์ คู่นี้ปราชัยมาด้วยกันทั้งคู่ในเกมแรก นัดนี้จำเป็นที่ต้องเก็บชัยให้จงได้เพื่อโอกาสไปลุ้นต่อนัดสุดท้ายสำหรับการ เข้ารอบ ในศึกฟุตบอลโลก 2014 (รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่2 กลุ่มอี.)

 (รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 กลุ่มอี.)
วันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน 2557
ฮอนดูรัส   -   เอกวาดอร์


ถ่ายทอดสด : ช่อง 7, ทรูสปอร์ต เอชดี 3, ทรูวิชั่นส์ 99,  TV One Indo, Astro SuperSports, เวลา : 05.00 น.


สนาม : อาเรน่า ดา ไบชาด้า (กูรีตีบา)


 ทีมชาติฮอนดูรัส จะลงเล่นรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 พบ เอกวาดอร์ ที่ อาเรน่า ดา ไบชาด้า ในกูรีตีบา ซึ่งทั้งสองทีมยังไม่มีคะแนน


 ผลงานรอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ฮอนดูรัส แพ้ ฝรั่งเศส ตัวเต็งแชมป์กลุ่มอี. 0-3 ที่ เอสตาดิอู ไบร่า-ริโอ, ปอร์ตู อเลเกร และ เอกวาดอร์ พ่าย สวิตเซอร์แลนด์ 1-2 ที่ เอสตาดิอู นาซิออนนาล มาเน่ การ์รินช่า, บราซิเลีย เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายน


 สำหรับ ฮอนดูรัส ที่ผ่านเข้ามาลุยฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายได้เพียง 3 ครั้งเท่านั้นในปี 1982, 2010, 2014 จะไม่มี วิลสัน ปาลาซิออส มิดฟิลด์สโต๊ค ซิตี้ วัย 29 ปี ติดโทษแบน หลังจากเขาโดนใบเหลือง-ใบแดง ถูกไล่ออกจากสนามนาที 43 ในเกมพ่าย ฝรั่งเศส เมื่อไปเบียดกระแทก ปอล ป็อกบา ล้มลงในกรอบเขตโทษ และทีมเสียจุดโทษอีกด้วย


 หลุยส์ เฟร์นานโด ซูอาเรซ กุนซือชาวโคลอมเบียวัย 54 ปี ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นหัวหน้าโค้ชทีมชาติฮอนดูรัส ตั้งแต่ปี 2011 นำทีมฝึกซ้อมที่ ปอร์ตู เฟลิซ


 เกมนี้เขาจะส่ง หลุยส์ การ์รีโด้ กับ โรเจอร์ เอสปิโนซ่า นำทัพแดนกลาง คาร์โล คอสต์ลี่ย์ กองหน้าเรอัล เอสปันญ่า วัย 31 ปี, เจอร์รี่ เบงต์สัน เป็นดาวยิงตัวหลัก โดยเล่นระบบ 4-4-2


 พร้อมกับได้ ออสการ์ โบเนียค การ์เซีย กองกลางฮิวสตัน ไดนาโม วัย 29 ปีหายเจ็บ, บรายัน เบ็คเคเลส แบ็กขวาวัย 28 ปีจากโอลิมเปีย หายเจ็บลงเล่นได้ตั้งแต่เกมนัดแรก


 ส่วน ทีมชาติเอกวาดอร์ เข้ามาลุยฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายเป็นสมัยที่ 3 (2002, 2006, 2014) ผลงานดีที่สุดของทีมคือ เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายปี 2006 ที่เยอรมัน


 เรนัลโด้ รวยด้า ริเวร่า กุนซือชาวโคลอมเบียวัย 57 ปี คุมทีมเอกวาดอร์ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2010 หลังจากก่อนหน้านี้เขาเป็นโค้ชทีมชาติโคลอมเบีย ระหว่างปี 2004-2006 และคุมทีมฮอนดูรัส ปี 2006-2010


 เขาผิดหวังที่ทีมแพ้ สวิตเซอร์แลนด์ โดยเสียประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทว่าเขายังไว้วางใจกลุ่มผู้เล่นชุดนี้ให้ทำหน้าที่ต่อไป โดยได้ คริสเตียน โนบัว กองกลางดินาโม มอสโกวัย 29 ปี หายเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาขวา กลับมาลงสนามได้แล้วตั้งแต่นัดล่าสุด


 ขณะที่ อันโตนิโอ วาเลนเซีย กัปตันทีมวัย 28 ปี ปีกจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเดินเกมรุกทางฝั่งขวา เจฟเฟอร์สัน มอนเตโร่ สตาร์โมเรเลียวัย 24 ปี เล่นทางกราบซ้าย ซึ่งบรรดานักเตะเอกวาดอร์ ฝึกซ้อมอยู่ที่ วีล่า เวนตูร่า รีสอร์ต ในเวียเมา


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


 ฮอนดูรัส :
โนเอล วัลลาดาเรส (กัปตันทีม) - บรายัน เบ็คเคเลส, วิคเตอร์ เบร์นาร์เดซ, มายนอร์ ฟิเกรัว, เอมิลิโอ อิซากีร์เร่ - แอนดี้ นาฮาร์, หลุยส์ การ์รีโด้, ออสการ์ โบเนียค การ์เซีย, โรเจอร์ เอสปิโนซ่า - คาร์โล คอสต์ลี่ย์, เจอร์รี่ เบงต์สัน


 เอกวาดอร์
: อเลซานเดร์ โดมิงเกซ - ฮวน คาร์ลอส ปาเรเดส, ฮอร์เก้ กวากวา, ฟริคสัน เอราโซ่, วอลเตอร์ อาโยวี่ - อันโตนิโอ วาเลนเซีย (กัปตันทีม), คริสเตียน โนบัว, คาร์ลอส กรวยโซ่, เจฟเฟอร์สัน มอนเตโร่ - เฟลิเป้ ไคเซโด้, เอ็นเนร์ วาเลนเซีย


 ผู้ตัดสิน
: เบน วิลเลี่ยมส์ (ออสเตรเลีย)

 
- นี่คือการพบกันครั้งแรกระหว่างทั้งสองทีมในฟุตบอลโลก
- เอกวาดอร์ไม่แพ้ตลอด 3 หนหลังที่พบฮอนดูรัส ซึ่งเป็นเกมกระชับมิตรล้วนๆ (ชนะ 1 เสมอ 2) ครั้งสุดท้ายที่พ่ายต้องย้อนไปเมื่อ 12 กันยายน 2007 (1-2)
- ไฮเม่ อาโยวี่ กองหน้าเอกวาดอร์ ยิงไป 3 จาก 2 เกมหลังที่ลงสนามพบฮอนดูรัส
- เรยนัลโด้ รวยด้า เทรนเนอร์เอกวาดอร์ เคยคุมทีมฮอนดูรัสลุยฟุตบอลโลก 4 ปีก่อน โดยตกรอบแบ่งกลุ่มแบบยิงประตูไม่ได้เลย (เสมอ 1 แพ้ 2)
- ขณะเดียวกัน หลุยส์ เฟร์นานโด ซูอาเรซ นายใหญ่ฮอนดูรัส ก็เคยรั้งบังเหียนเอกวาดอร์ชุดเวิลด์ คัพ 2006 โดยพาทีมไปไกลถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นสถิติดีที่สุดของทีมชาติจนทุกวันนี้
- ฮอนดูรัส ยิงประตูฟุตบอลโลกไม่ได้ทั้ง 5 นัดหลัง และยังคงรอคอยชัยชนะนัดแรกของทัวร์นาเมนต์ (เสมอ 3 แพ้ 4)
- ฮอนดูรัสผ่านเกมเปิดกลุ่ม อี ด้วยเปอร์เซ็นต์ครองบอลแค่ 29.2% เป็นค่าเฉลี่ยแย่ที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลก
- เอกวาดอร์เสียประตูตลอด 6 นัดหลังสุดทุกรายการ
- เอ็นเนร์ วาเลนเซีย ศูนย์หน้าเอกวาดอร์ ทำสกอร์ได้ตลอด 5 นัดหลังที่รับใช้ชาติ
- เอกวาดอร์ไม่มีผลเสมอในเกมฟุตบอลโลก 8 นัดที่ผ่านมา (ชนะ 3 แพ้ 5)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มือขวาเลิฟยันไม่จับลาห์มเล่นหลังเกมพบกานา
    ฮันซี่ ฟลิค มือขวา โยอัคคิม เลิฟ กุนซือทีมชาติเยอรมัน ยัน "อินทรีเหล็ก" จะไม่จับ ฟิลิปป์ ลาห์ม กัปตันทีมคนเก่ง ไปเล่นกองหลังในเกมบอลโลกกับ กานา วันเสาร์นี้แน่นอน ต่อให้ มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ เซนเตอร์แบ็ก จะหายเจ็บต้นขาทันหรือไม่ก็ตาม บอกมีแข้งหลายคนพร้อมยืนแนวรับให้อยู่แล้ว
  • ร็อบเบนเซ็ง!เซอร์น่าแซงขึ้นแข้งเร็วสุดบอลโลก
    ดาริโย เซอร์น่า ดาวเตะทีมชาติโครเอเชีย ขึ้นบัลลังก์เป็นนักเตะที่เร็วที่สุดในศึก ฟุตบอลโลก 2014 ด้วยความเร็ว 32.98 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเกม ฟุตบอลโลก 2014 นัดที่ช่วยให้ทีมชนะ แคเมอรูน 4-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ส่วนสถิติเดิมของ อาร์เยน ร็อบเบน โดนยกเลิกไปเพราะมีการระบุตัวเลขที่ผิดพลาด ดาริโย เซอร์น่า ฟูลแบ็กตัวเก่งของทีมชาติโครเอเชีย กลายเป็นนักเตะที่เร็วที่สุดของการแข่ง ฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย หลังทำความเร็วไปถึง 32.98 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในนัดที่สองของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ ที่ทัพ "ตาหมากรุก" เอาชนะ แคเมอรูน 4-0 ที่สนาม อาเรน่า อมาโซเนีย ในเมืองมาเน้าส์ เมื่อวันพุธที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) มีการระบุว่า อาร์เยน ร็อบเบน คือนักเตะที่เร็วที่สุดทั้งในโลก และในมหกรรมลูกหนังโลกฉบับแดนกาแฟ เพราะมีตัวเลขเผยว่าปีกชาวดัตช์ทำความเร็วได้ถึง 37 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในชอตที่วิ่งแซง เซร์คิโอ รามอส กองหลังทีมชาติสเปน เข้าไปทำประตู ในเกม ฟุตบอลโลก รอบแบ่ง กลุ่ม กลุ่ม บี ที่ทัพ "อัศวินสีส้ม" ถล่ม สเปน 5-1 ที่สนาม อาเรน่า ฟอนเต้ โนว่า ในเมืองซัลวาดอร์ เ
  • โคลอมเบีย 2-1 ไอวอรี่โคสต์
    โคลอมเบีย ยังโชว์ฟอร์มได้สมราคา เมื่อเป็นฝ่ายเอาชนะ ไอววอรี่ โคสต์ ไปได้ 2-1 เก็บ 6 แต้มเต็ม โอกาสเข้าไปเล่นรอบสองสดใสเหลือเกิน ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา
  • สิ้นสุดการรอคอย!รูนยิงในบอลโลกได้แล้ว
    หลังจากครอมานาน ในที่สุด เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกทีมชาติอังกฤษ ก็มีชื่อเป็นผู้ทำสกอร์ในการแข่ง ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ได้แล้ว ในเกมที่เจอกับ อุรุกวัย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา นับรวมแล้วกินเวลาไปทั้งหมด 759 นาทีด้วยกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »