ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » อิตาลีได้บุฟฟ่อนเฝ้าเสา!ส่งบาโลโป้งคอสตาริกา

อิตาลีได้บุฟฟ่อนเฝ้าเสา!ส่งบาโลโป้งคอสตาริกา

Posted 20/06/2014 by siamsport

อิตาลีได้บุฟฟ่อนเฝ้าเสา!ส่งบาโลโป้งคอสตาริกา

 
อีกหนึ่งเกมนี่น่าชม..."อัซซูร์รี่" อิตาลี ได้ข่าวดีเมื่อ จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตูจอมเก๋าหายเจ็บพร้อมลงสนาม ขณะที่ มาริโอ บาโลเตลลี่ ดาวยิงจอมแสบพร้อมสับไกล่าสกอร์เช่นกัน เกมพบกับ คอสตาริกา ที่มี โจเอล แคมป์เบลล์ เป็นตัวทีเด็ดล่าตาข่าย ในศึกฟุตบอลโลก 2014 (รอบแรก กลุ่มดี.) คืนวันศุกร์ที่ 20 มิ.ย. ศกนี้

 
(รอบแรก กลุ่ม ดี.)
วันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน 2557
อิตาลี  -  คอสตาริกา


ถ่ายทอดสด : ททบ.5, ทรูสปอร์ต เอชดี 3, ทรูวิชั่นส์ 99,  TV One Indo, Astro SuperSports (เวลา 23.00 น.)

 

สนาม : อาเรน่า แปร์นัมบูกู, เรซีเฟ่


 เชซาเร่ ปรันเดลลี่ เทรนเนอร์ "อัซซูร์รี่" ประเดิมนัดแรกได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะ อังกฤษ 2-1 แต่เกมนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงบางตำแหน่ง


 ข่าวดีคือ จานลุยจิ บุฟฟ่อน หายเจ็บกลับมาเป็นที่เรียบร้อย พร้อมจะขยับ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ เข้ามาในเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟ หลัง กาเบรียล ปาเล็ตต้า เล่นได้ไม่เข้าตาในแมตช์แรก โดยให้ มัตเตโอ ดาร์เมียน ย้ายไปเป็นแบ็กซ้าย และส่ง อินยาซิโอ อบาเต้ เป็นแบ็กขวา


 อย่างไรก็ตาม ข่าวร้ายคือ อันเดรีย บาร์ซาญี่ เกิดมีอาการเดี้ยงที่เอ็นร้อยหวาย ดังนั้น เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ จะได้ลงแทน พร้อมจะพัก มาร์โก แวร์รัตติ ด้วย เปิดโอกาสให้กับ ติอาโก้ ม็อตต้า ส่วนที่เหลือยังคงเดิม


 ผู้รักษาประตูเป็น จานลุยจิ บุฟฟ่อน แนวรับ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ยืนปราการหลังตัวกลางกับ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ขนาบข้างด้วย อินยาซิโอ อบาเต้ และ มัตเตโอ ดาร์เมียน


 ดานิเอเล่ เด รอสซี่ เป็นตัวสกรีนหน้าแผงหลัง ปล่อยให้ อันเดรีย ปีร์โล่ กับ ติอาโก้ ม็อตต้า ทำเกมอยู่ข้างหน้า ริมเส้นยังใช้ อันโตนิโอ คันเดรว่า และ เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ ทิ้ง มาริโอ บาโลเตลลี่ ไว้เป็นหน้าตัวเดียว


 ด้าน ฮอร์เก้ หลุยส์ ปินโต้ กุนซือ "กล้วยหอม" สร้างผลงานพลิกล็อกด้วยการพลิกกลับมาแซงชนะ อุรุกวัย 3-1 ในนัดแรก โดยแมตช์นี้ก็คาดว่าจะยึดผู้เล่นชุดนั้นไว้เป็นหลักเหมือนเดิม


 เคย์เลอร์ นาวาส รับหน้าที่เฝ้าเสา กองหลังไล่เรียงจากขวาไปซ้ายเป็น คริสเตียน กัมบัว, ออสการ์ ดูอาร์เต้, จานคาร์โล กอนซาเลซ, ไมเคิ่ล อูมันญ่า และ จูเนียร์ ดิอาซ


 เซลโซ่ บอร์เกส ประสานงานแดนกลางกับ เยลต์ซิน เตเฮด้า เปิดทางให้ ไบรอัน รุยซ์ และ คริสเตียน โบลันโญส ลากเลื้อยริมเส้น วาง โจเอล แคมป์เบลล์ ไว้เป็นหอกเดี่ยว


รายชื่อนักตะที่คาดว่าจะลงสนาม


  อิตาลี : จานลุยจิ บุฟฟ่อน - อินยาซิโอ อบาเต้, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, จอร์โจ้ คิเอลลินี่, มัตเตโอ ดาร์เมียน - ดานิเอเล่ เด รอสซี่ - อันโตนิโอ คันเดรว่า, อันเดรีย ปีร์โล่, ติอาโก้ ม็อตต้า, เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ - มาริโอ บาโลเตลลี่


 คอสตาริกา : เคย์เลอร์ นาวาส - คริสเตียน กัมบัว, ออสการ์ ดูอาร์เต้, จานคาร์โล กอนซาเลซ, ไมเคิ่ล อูมันญ่า, จูเนียร์ ดิอาซ - ไบรอัน รุยซ์, เซลโซ่ บอร์เกส, เยลต์ซิน เตเฮด้า, คริสเตียน โบลันโญส - โจเอล แคมป์เบลล์


 ผู้ตัดสิน : เอ็นริเก้ โอสเซส (ชิลี)


- นี่คือการพบกันครั้งแรกระหว่างทั้งสองทีมในฟุตบอลโลก
- คู่นี้เคยเจอกันแค่หนเดียวในเกมกระชับมิตรก่อนฟุตบอลโลกที่สหรัฐฯ โดยอิตาลีชนะ 1-0 จากประตูโทนของ จูเซ็ปเป้ ซินญอรี่
- คอสตาริกายิงประตูได้ตลอด 6 นัดหลังในฟุตบอลโลกที่เจอคู่แข่งจากยุโรป
- เปอร์เซ็นต์ผ่านบอลสำเร็จ 93% ของอิตาลีในเกมชนะอังกฤษ ถือเป็นสถิติสูงสุดในฟุตบอลโลก นับตั้งแต่ 1966 เลยทีเดียว
- อิตาลียิงประตูฟุตบอลโลกมา 15 เกมติดต่อกัน เป็นสถิติดีที่สุดเหนือกว่าทุกทีม
- อันเดรีย ปีร์โล่ จอมทัพอิตาลี ผ่านบอลทั้งสิ้น 108 ครั้งในเกมชนะอังกฤษ แต่ 59 ในจำนวนนั้นอยู่ในเขตแดนตัวเอง
- นอกเหนือจากเม็กซิโก และสหรัฐฯ ไม่มีทีมไหนในโซนคอนคาเคฟที่เคยเก็บชัยชนะติดต่อกันได้ในฟุตบอลโลก
- อิตาลีไม่ชนะนัด 2 ของรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลกทั้ง 3 ครั้งที่ผ่านมา (เสมอ 2 แพ้ 1)

 
ม็อตต้ายันไม่เคยคิดเล่นให้เซเลเซา


 ติอาโก้ ม็อตต้า กองกลางทีมชาติอิตาลี ยืนยันว่า เขาไม่เคยคิดที่จะลงเล่นให้กับทีมชาติบราซิล ประเทศบ้านเกิดของตัวเองเลย เนื่องจากว่ารู้สึกเป็นชาวอิตาเลียน ก่อนหน้าเกมฟุตบอลโลก 2014 รอบแรก กลุ่ม ดี นัดสอง กับ คอสตาริกา วันศุกร์นี้


 "ผมชอบเล่นฟุตบอล นั่นคือทั้งหมด ผมเกิดที่บราซิล แต่ผมรู้สึกว่าเป็นคนอิตาเลียน มันเป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้ก้าวลงสู่สนาม เล่นฟุตบอลโลกที่บราซิล และเหนืออื่นใด ได้ลงเล่นในทีมทีมยอดเยี่ยมนี้"


 "ตอนนี้ความรู้สึกมันยากที่จะอธิบาย เมื่อเวลาผ่านไป ผมจะสามารถอธิบายมันได้ว่าผมรู้สึกอย่างไรในทัวร์นาเมนต์นี้ ผมออกจากบราซิลเร็วมาก เนื่องจากตอนนั้นผมอายุ 15 ปีเท่านั้น ผมใช้เวลามากในสเปน และกลายเป็นปรับตัวได้เข้ากับสไตล์การใช้ชีวิต และเล่นฟุตบอลในยุโรป"


 "ผมโชคดี และมีสิทธิพิเศษที่มีครอบครัวเป็นชาวอิตาเลียน ดังนั้นจึงสมารถเล่นให้กับอิตาลีได้ คุณพ่อของผมเกิดที่บราซิล แต่คุณปู่ของผมเป็นชาวอิตาเลียนที่มาจากโรวิโก้ ผมรู้สึกเป็นคนอิตาเลียนที่เกิดในบราซิล และผมมีความสุขมากกับสถานการณ์นั้น มันไม่เคยเข้ามาอยู่ในใจผมเลยที่จะกลับบราซิลหากผมต้องย้ายออกจากยุโรป"


 "ผมไม่มีความปรารถนาเหมือนอย่างชาวบราซิเลียน ซึ่งผมให้ความเคารพอย่างยิ่ง ที่ฝันจะได้สวมเสื้อเซเลเซา ประสบการณ์เหล่านี้ช่วยให้ผมเติบโตขึ้นทั้งในฐานะนักเตะ และในฐานะคนคนหนึ่ง" มิดฟิลด์จากสโมสร ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ร่ายยาว


เตือนเพื่อนห้ามประมาทกล้วยหอม


 ขณะเดียวกัน ม็อตต้า ออกโรงเตือนเพื่อนร่วมทีม ห้ามประมาท "กล้วยหอม" คอสตาริกา แต่อย่างใด หลังสร้างผลงานพลิกล็อกชนะ อุรุกวัย มาแล้ว 3-1 ในเกมแรก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา


 "ในฟุตบอลสมัยใหม่ ไม่มีทีมที่ง่ายจะเอาชนะอีกต่อไป ตอนนี้มี 2 หรือ 3 ทีมที่ดีกว่าทีมที่เหลือ แต่หากพวกเขาไม่เล่น 100 เปอร์เซ็นต์ จากนั้นก็จะเจอกับงานที่ยากลำบากด้วย"


 "คอสตาริกา เล่นได้ดีมาก ทุ่มสุดตัว และไม่น่าแปลกใจ พวกเขามีนักเตะที่ดี รู้ว่าพวกเขากำลังทำอะไร และมันจะเป็นเกมที่ยากสำหรับเรา"


 "พวกเขามีผู้เล่นแนวรุกที่สามารถสร้างความแตกต่างได้ คอสตาริกา ส่งบอลขึ้นหน้าเร็วมาก และยังคุ้นเคยกับสภาพอากาศ ดังนั้นเราจำเป็นต้องระวังให้มาก ความทะเยอทะยานหลังชนะ อุรุกวัย ช่วยเสริมความมั่นใจของพวกเขา เราจำต้องเล่นเกมนี้เหมือนมันเป็นนัดชิงชนะเลิศ" ดาวเตะวัย 31 ปี เผยต่อ


พร้อมเล่นหากปรันเดลลี่พักแวร์รัตติ


 นอกจากนี้ ม็อตต้า ยังบอกว่า เขาพร้อมที่จะลงสนามในแมตช์นี้ หลังมีข่าวว่า เชซาเร่ ปรันเดลลี่ เทรนเนอร์ "อัซซูร์รี่" จะพัก มาร์โก แวร์รัตติ รุ่นน้องจากสโมสรเดียวกัน


 "ผมพร้อมเล่นเหมือนคนที่เหลือ ผมคิดว่า เชซาเร่ ปรันเดลลี่ ต้องการให้ แวร์รัตติ ได้พัก เนื่องจากเขาเล่น 90 นาที หลังมีอาการป่วยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา"


 "แน่นอนว่าผมไม่ได้มีแคเรกเตอร์เหมือนกับเขา แต่ผมจะพยายามให้ดีที่สุดเพื่อเพื่อนร่วมทีม" ดาวเตะเชื้อสายบราซิเลียน กล่าวตบท้าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สหรัฐฯทรุด!ขาดอัลติดอร์ฟัดโปรตุเกส
    สหรัฐฯทรุด!ขาดอัลติดอร์ฟัดโปรตุเกส สหรัฐอเมริกา จะไม่มี โจซี่ อัลติดอร์ หัวหอกจอมพลัง ช่วยทีมในเกมดวล โปรตุเกส วันอาทิตย์นี้ แต่ยังเฮได้ที่ คลิ้นท์ เดมพ์ซี่ย์ กับ แม็ตต๋ เบสเลอร์ พร้อมลุย
  • ฝรั่งเศสข่ม!เบนเซม่าพร้อมยิง,สวิตฯลุ้นเดอร์มิชซัด
    "ขุนพลตราไก่" ฝรั่งเศส มีสถิติที่ดีกว่ายามเมื่อพบกับ "ขุนพลแห่งเมืองนาฬิกา" สวิตเซอร์แลนด์ โดย คาริม เบนเซม่า ดาวยิงฝรั่งเศสพร้อมปิดสกอร์ทุกเมื่อ ขณะที่ โบซิป เดอร์มิช ศูนย์หน้าสวิตฯ คือตัวความหวังซัดชัยของทีม ลุ้นระทึกได้ในศึกฟุตบอลโลก 2014 (รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่2 กลุ่มอี.) คืนวันศุกร์ที่ 20 มิ.ย. ศกนี้
  • ฉาว!แฟนสิงโตโดนฮูลิแกนท้องถิ่นเล่นงาน
    ฉาว!แฟนสิงโตโดนฮูลิแกนท้องถิ่นเล่นงาน แฟนบอลทีมชาติอังกฤษ 10 คน โดนกลุ่มฮูลิแกนของ บราซิล เล่นงานอย่างหนัก จนต้องโดนนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยมีการเผยว่า แก๊งอันธพาลถึงขั้นปาระเบิดใส่เลยทีเดียว ซึ่งคนร้ายหลายคนก็โดนรวบตัวไปเรียบร้อยแล้ว
  • สู้เพื่อลุ้นเข้ารอบ!ฮอนดูรัสฟัดเดือดเอกวาดอร์
    ทีมชาติฮอนดูรัส เตรียมพบกับ ทีมชาติ เอกวาดอร์ คู่นี้ปราชัยมาด้วยกันทั้งคู่ในเกมแรก นัดนี้จำเป็นที่ต้องเก็บชัยให้จงได้เพื่อโอกาสไปลุ้นต่อนัดสุดท้ายสำหรับการ เข้ารอบ ในศึกฟุตบอลโลก 2014 (รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่2 กลุ่มอี.)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »