ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » กระแสหนักเผยโค้ชเชอาจลาไทยกลับเกาหลีใต้

กระแสหนักเผยโค้ชเชอาจลาไทยกลับเกาหลีใต้

Posted 16/07/2014 by siamsport

 

กระแสโค้ช เช ยอง ซอก ดังกระหึ่มถึงแดนเกาหลีใต้ สื่อแดนโสมเกาะติดรายงานข่าวอย่างต่อเนื่องจนรับเสียงวิจารณ์ไทยไม่ได้ เรียกร้องสมาคมเทควันโดเกาหลีให้เรียกตัวโค้ชเชกลับทันที มาเป็นโค้ชในประเทศตัวเองแทน ''บิ๊กชา'' ปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดไทยเครียด กลัวเชถอดใจกลับเกาหลี หลังโทรศัพท์คุย โค้ชเผยสุดเสียกำลังใจ เพราะเป็นโค้ชที่รักและทุ่มเทให้กับนักกีฬาอย่างมาก ไม่นึกว่ากระแสสังคมเมืองไทยจะรุนแรงอย่างนี้ ชี้ถ้าขาดเช ศึกยูธ โอลิมปิเกมส์ ที่จีนในเดือนหน้า กับ เอเชียนเกมส์ จอมเตะไทยจะมีปัญหาหนัก

จากกรณี "น้องก้อย" รุ่งระวี ขุระสะ นักเทควันโดทีมชาติไทย วัย 23 ปี เจ้าของเหรียญทองแดงชิงแชมป์เอเชีย 2014 ที่อุซเบกิสถาน รุ่น 62 กก.หญิง ออกมาระบุว่า ถูก "โค้ชเช" เช ยอง ซอก เฮดโค้ชเทควันโดทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ ที่สร้างผลงานให้ประเทศชาติและสมาคมมากว่า 10 ปี ลงโทษเกินกว่าเหตุ หลังเจ้าตัวมาแข่งขันช้า ไม่พร้อมในการลงสนาม จนเป็นเหตุให้แพ้นักเทควันโดเกาหลีใต้ไป 6-12 ในรอบแรก ของศึกเทควันโด "โคเรีย โอเพ่น 2014" ที่เกาหลีใต้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยเมื่อกลางดึกวันที่ 14 ก.ค. ผู้สื่อข่าวสยามกีฬาไปรอสัมภาษณ์ "น้องก้อย-รุ่งระวี" ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แต่จอมเตะสาวได้หลบหน้าผู้สื่อข่าวที่มารอนานกว่า 3 ชั่วโมง และหลังจากนั้นไม่นาน ได้ส่งข้อความขอโทษสื่อโดยให้เหตุผลว่าไม่พร้อมจะให้สัมภาษณ์ใดๆ ในตอนนี้

นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้โทรศัพท์พูดคุยกับนักกีฬาแล้ว และขอให้มาพูดคุยกับโค้ชเช รวมทั้งผู้เกี่ยวข้อง ในวันที่ 19 ก.ค. ที่ศูนย์เทควันโดแห่งชาติ และได้รับการตอบรับแล้ว ในส่วนของโค้ชเชนั้น ตอนนี้เสียกำลังใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะเป็นโค้ชที่รักและทุ่มเทให้กับนักกีฬาอย่างมาก ไม่นึกว่ากระแสสังคมเมืองไทยจะรุนแรงอย่างนี้ ทั้งที่ตัวโค้ชเชเองทำเพื่อไทย สอนให้นักกีฬามีระเบียบวินัย และการทำโทษก็ทำต่อหน้านักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชทุกคน ซึ่งรายละเอียดตรงนี้ ตนไม่ขอเปิดเผยอะไรมาก ขอให้เป็นการทำงานของคณะกรรมการสอบสวน แต่ที่สมาคมหนักใจที่สุดตอนนี้คือสื่อของเกาหลีใต้ได้รายงานข่าวในเรื่องนี้อย่างต่อเนื่องด้วย พร้อมกับเรียกร้องให้สมาคมเทควันโดเกาหลีใต้เรียกตัวกลับทันที เพื่อมาเป็นโค้ชที่ประเทศตัวเอง

ตอนนี้เราเครียดกันมาก ซึ่งผมยังตอบไม่ได้ว่าโค้ชเชจะอยู่กับเทควันโดไทยหรือไม่ หากกลับมาก็คงจะต้องมีการพูดคุยกัน เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ในกรณีถ้าโค้ชเชเกิดเปลี่ยนใจ ไม่กลับมาคุมทีมไทยแล้ว แน่นอนว่าสมาคมเทควันโดฯ ได้รับผลกระทบโดยตรง เพราะในเดือนหน้า ส.ค.นี้ ก็จะมีการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2 ที่เมืองหนานจิง ประเทศจีนแล้ว การที่จะได้เหรียญรางวัลกลับมาคงเป็นงานที่หนักขึ้นไปอีก รวมทั้งเอเชียนเกมส์ ที่อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้อีก 1 รายการที่เป็นงานใหญ่ของทัพเทควันโดไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • พ่อแม่น้องก้อยอยากให้โค้ชเชขอโทษต่อหน้าสื่อ
    พ่อแม่ ''น้องก้อย'' รุ่งระวี ขุระสะ นักเทควันโดทีมชาติไทย วัย 23 ปี คู่กรณีของ โค้ชเช ยอง ซอก ออกมาเรียกร้องผ่านสื่อมวลชน อยากให้ โค้ชชาวเกาหลีใต้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ''ขอโทษ'' น้องก้อย และครอบครัวขุระสะ ต่อหน้าสื่อมวลชน เพื่อให้สังคมรับรู้ พร้อมยันไม่เคยมีความคิดจะแจ้งความหรือฟ้องร้องแต่อย่างใด และอยากให้เรื่องราวดังกล่าวนี้จบโดยเร็ว และเปรย ''ลูกสาว'' พร้อมเปิดเผยเรื่องราวทุกอย่างในวันที่ 19 ก.ค. นี้ ที่สมาคมเทควันโดฯ นัดสอบถามข้อเท็จจริง
  • ฮีโร่อลป.ยืนข้างโค้ชเชชี้ลงโทษหนักเพราะหวังดี
    ฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ ตบเท้ายืนข้างโค้ช เช ยอง ซอก ทั้ง ''เล็ก'' ชนาธิป ซ้อนขำ เจ้าของเหรียญทองแดง ลอนดอน เกมส์ 2012 ชี้ โค้ชแดนโสม ลงโทษหนักเพราะรักเรา อยากให้นักกีฬาได้ดีประสบความสำเร็จ ส่วนตัวเชื่อว่าโค้ชเชไม่เคยทำร้ายนักกีฬาด้วยความเกลียดชังเลย ''นักกีฬาเจ็บตัว แต่ตัวโค้ชเจ็บใจ และเจ็บปวดเสมอ'' ส่วนของน้องก้อยอาจจะเพิ่งเข้าแคมป์ทีมชาติในรุ่นประชาชนเลย จึงไม่เคยชินกับการลงโทษต่างๆ ประกอบกับการแข่งขันในต่างประเทศไม่เหมือนกับในบ้านเรา การเตรียมตัวต้องพร้อมที่สุด ด้าน ''สอง'' บุตรี เผือดผ่อง ฮีโร่เหรียญเงิน ปักกิ่ง เกมส์ เผย เรื่องทำโทษมันมีอยู่แล้ว เป็นเรื่องปกติ ส่วนตัวเคยโดนทำโทษหนักกว่านี้อีก เพราะโค้ชหวังดีทำให้มีความสำเร็จในวันนี้
  • แบดฯชายคู่ไทยกระหึ่ม!โค่นมือ4โลกซิวแชมป์ขนไก่ยูเอส
    ''มณีพงศ์-นิพิฐพนธ์'' โชว์ฟอร์มกระหึ่มแดนลุงแซม ตบชนะ คู่มือวาง 1 ของรายการ และคู่มืออันดับ 4 ของโลกจากเดนมาร์ก ไปอย่างสนุก 2-1 เกม คว้าแชมป์ชายคู่ไปครอง แต่ในคู่ผสม และหญิงคู่ ต้องอกหักพ่าย นักตบอิเหนาไปทั้งสองประเภท ในศึกขนไก่ยูเอส โอเพ่น เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา
  • เทควันโดไทยฉาว!รุ่งระวีออกโรงแฉถูกโค้ชซ้อม
    ช็อกเทควันโด ''น้องก้อย'' รุ่งระวี ขุระสะ จอมเตะดาวรุ่งดีกรีเหรียญทองแดงชิงแชมป์เอเชีย 2014 รุ่น 62 กก. ออกมาแฉโดนโค้ชเทควันโดต่อยหน้า ต่อยท้อง จนเจ็บระบม โมโหเรื่องลงสนามแข่งช้า โดยจอมเตะสาวเผย มาช้าเพราะสตาฟฟ์โค้ชไทยสื่อสารไม่เข้าใจกัน พร้อมประกาศลาทีมชาติ แถมกลับเมืองไทยพ่อ-แม่ เตรียมแจ้งความโค้ชในข้อหาทำร้ายร่างกาย ด้าน ''บิ๊กชา'' ปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อให้ความยุติธรรมในเรื่องดังกล่าว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »