ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ยังไง!โค้ชเชบอกพูดความจริงได้แต่สงสารเด็ก

ยังไง!โค้ชเชบอกพูดความจริงได้แต่สงสารเด็ก

Posted 19/07/2014 by siamsport

   

 

''บิ๊กปรีชา'' ปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมฯ เผย ต่อสายโทรศัพท์ทางไกลไปเกาหลีใต้ คุย โค้ช เช ยอง ซอก นานกว่า 1 ชั่วโมง หว่านล้อมให้โค้ชเชกลับไทย มาเคลียร์ปัญหาและทำหน้าที่ต่อ แต่ต้องหงอย เฮดโค้ชเทควันโดยังไม่รับปากกลับไทย แถมมีโอกาสไม่กลับไทยมีสูง แถมยังไม่อยากพูดถึงกรณีดังกล่าว เพราะเป็นห่วงอนาคต ''น้องก้อย''

ความคืบหน้ากรณี "น้องก้อย" รุ่งระวี ขุระสะ นักเทควันโดทีมชาติไทย วัย 23 ปี เจ้าของเหรียญทองแดงชิงแชมป์เอเชีย 2014 ที่อุซเบกิสถาน รุ่น 62 กก.หญิง ระบุว่า ถูก "โค้ชเช" เช ยอง ซอก เฮดโค้ชเทควันโดทีมชาติไทย ชาวเกาหลีใต้ ลงโทษเกินกว่าเหตุ จนเป็นข่าวใหญ่อยู่ในเวลานี้

 
   
"บิ๊กปรีชา" เผยต่อสายคุย "เช" นานนับชั่งโมง
  

ขณะเดียวกัน "บิ๊กปรีชา" ปรีชา ต่อตระกูล ได้ออกมาเปิดเผยผ่านสื่อสยามกีฬาว่า เมื่อคืนผมได้มีโอกาสได้คุยกับโค้ชเชประมาณ 1 ชั่วโมง สิ่งที่ผมประทับใจอย่างหนึ่งคือ ทางโค้ชเชไม่อยากให้ทุกฝ่ายเสียชื่ออยากจะให้มันจบๆ ซะที และนี่คือสิ่งที่เขาต้องการ และบอกว่า ยิ่งมีเรื่องกันไปเรื่อยๆ สมาคมฯ ก็เสียหาย และเชบอกว่าเป็นห่วงและคิดถึงนักกีฬาทุกคน และไม่สบายใจที่ไม่อยู่
กับนักกีฬาในวันเดินทางกลับ

    
"เช" บอกพูดความจริงไม่ใช่ปัญหาแต่สงสารเด็ก

 
"จากนั้นผมได้บอกกับโค้ชเชไปว่า กลับมาเถอะกลับมาคุยกันดีกว่า เชก็บอกว่า เรื่องที่จะให้ความจริงมันไม่ใช่ปัญหาหรอกครับ แต่ผมก็สงสารอนาคตของเด็กด้วย อันนี้เชก็พูดไป อย่างไรก็ตามตนเองได้บอกเชไปว่าเราจะมีการสอบสวน และถ้าสอบสวนเสร็จแล้ว บทสรุปเป็นอย่างไร ใครผิดใครถูกผมก็จะเล่นงานเขา และมันก็ง่ายที่จะพูดเลย เพราะทุกวันนี้ก็ยังพูดไม่ออกว่ามันเป็นยังไง แล้วเชก็ถามกลับมาว่า "คุณคิดว่าผมผิดเหรอ แล้วเด็กไม่ผิดหรือ"

   
  "ปรีชา" เตือน "โค้ชเช" อย่าเซ็นสัญญากับใคร

 
"ทำให้ผมก็เลยเตือนไปว่าอย่าเพิ่งไปเซ็นสัญญากับใครนะ ยังไงคุณต้องช่วยผมในยูธโอลิมปิก และเอเชียนเกมส์ ให้จบก่อน และเขาก็ถอนหายใจ ผมก็เลยพูดต่อว่า เชผมไม่มีเวลาแล้วนะ ถ้าผมจะไปหาโค้ชคนอื่นมากว่าจะเข้าใจเด็กเนี่ยมันต้องใช้เวลาเป็นปีๆ กว่าจะรู้จุดแข็งจุดด้อยของเด็ก"

   
   ชี้ "โค้ชเช" มีโอกาสไม่กลับไทยสูง
 

บิ๊กปรีชา กล่าวต่ออีกว่า ส่วนโอกาสที่โค้ชเชจะไม่กลับมาเป็นไปได้เยอะมาก หรือถ้าเป็นได้เนี่ยถ้ามาก็อาจจะเป็นระยะสั้นๆ นะครับ เพราะอาจเป็นไปได้ว่าเขาอาจจะอยากไปที่อื่น เพราะอยู่มาตั้งนาน 4 ปีไม่เคยขึ้น เราก็บอกกับเขาว่ามันเป็นอย่างนี้เราก็ต้องประหยัดทุกทาง ส่วนเรื่องที่จะเดินทางไปหาโค้ชเชหรือไม่นั้น คงต้องรอผลพิจารณาออกมาก่อน และต้องคุยกับนายกฯ ก่อน 
เพราะถ้ามันมีปัญหาเหลือบ่ากว่าแรงเราก็ต้องไป แต่คงหลังการสอบสวน ซึ่งหากสอบสวนเสร็จ ผมก็อยากให้คณะกรรมการสอบสวนฯ รายงานมาเลยจะได้ตัดสินใจกันต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โค้ชเชกลับไทยอาทิตย์นี้-ลั่นเป้าหมายทองอลป.
    แฟนเทควันโดไทยเฮลั่น หลัง ''โค้ชเช'' เช ยอง ซอก ตัดสินใจกลับเมืองไทย ในวันที่ 20 ก.ค.นี้ เพื่อมาสานฝันคว้าเหรียญทองโอลิมปิก จากการรายงานของรอยเตอร์
  • โค้ชแม๊กซ์ท้าน้องก้อยคุยซึ่งหน้าเพื่อจบปัญหา
    "แม๊กซ์" ชัชวาล ขาวละออ หนึ่งในสตาฟฟ์โค้ชทีมไทยเผยอยากให้ "น้องก้อย" รุ่งระวี ขุระสะ จอมเตะสาวที่กำลังเป็นข่าวกับโค้ชเช ออกมาคุยกับสตาฟฟ์โค้ชด้วยตัวเอง ไม่อยากให้โยนโคลนใส่กัน เชื่อว่าเรื่องนี้น่าจะมีทางออกที่ดีและน่าจะจบปัญหาง่ายที่สุด
  • คำต่อคำเจ้าแม็กซ์,เป็นเอกกรณีน้องก้อย-โค้ชเช
    ถอดคำพูด ''โค้ชแม็ค''ชัชวาล ขาวละออ เจ้าของแชมป์โลกและเหรียญทองเอเชียนเกมส์ กับ ''ไอร์'' เป็นเอก การะเกตุ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย กรณีปัญหาของ "น้องก้อย" รุ่งระวี ขุระสะ ที่กล่าวหาโดน "โค้ชเช" เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ ทำร้ายร่างกาย
  • หรือจะถึงเวลาแตกหัก! เกาหลีฯ ส่อแววดึงโค้ชเชกลับแดนโสม
    กระแสโค้ช เช ยอง ซอก ดังกระหึ่มถึงแดนเกาหลีใต้ สื่อแดนโสมเกาะติดรายงานข่าวอย่างต่อเนื่องจนรับเสียงวิจารณ์ไทยไม่ได้ เรียกร้องสมาคมเทควันโดเกาหลีให้เรียกตัวโค้ชเชกลับทันที มาเป็นโค้ชในประเทศตัวเองแทน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »