ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เมสซี่,คอสต้า,ซัวเรซลุ้นสอยแข้งยอดเยี่ยมยุโรป

เมสซี่,คอสต้า,ซัวเรซลุ้นสอยแข้งยอดเยี่ยมยุโรป

Posted 19/07/2014 by siamsport

 

ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอก บาร์เซโลน่า มีลุ้นได้รางวัลส่วนตัวประดับตู้โชว์ที่บ้าน หลังมีชื่อติด 1 ใน 10 นักเตะยอดเยี่ยมยุโรป 2013-14 จากการนำ อาร์เจนตินา คว้ารองแชมป์โลก ขณะที่นักเตะจากค่ายบาเยิร์น มิวนิค เดินพาเหรดลุ้นกันเพียบทั้ง ฟิลิปป์ ลาห์ม, โธมัส มุลเลอร์, มานูเอล นอยเออร์ รวมทั้ง อาร์เยน ร็อบเบน ส่วน หลุยส์ ซัวเรซ ที่ทิ้ง ลิเวอร์พูล ไปซบตัก บาร์เซโลน่า ก็มีรายชื่อลุ้นรางวัลเช่นกัน

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอัจฉริยะ บาร์เซโลน่า มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกลา ลีกา สเปน มีชื่อติด 1 ใน 10 นักเตะที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของทวีปยุโรป หลังจากนำ อาร์เจนตินา ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล

หัวหอกเลือดอาร์เจนไตน์ ต้องผิดหวังเมื่อทัพ "ฟ้าขาว" แพ้ เยอรมัน 0-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 120 นาที หลัง 90 นาทีเสมอ 0-0 อย่างไรก็ตาม เมสซี่ ยังได้รางวัลปลอบใจเมื่อได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมศึกฟุตบอลโลก 2014 "โกลเด้นบอล" เหนือ โธมัส มุลเลอร์ (กองหน้าทีมชาติเยอรมัน) และ อาร์เยน ร็อบเบน (ปีกทีมชาติฮอลแลนด์)

สำหรับ 10 รายชื่อนักเตะที่มีลุ้นคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมยุโรป ส่วนใหญ่มาจากค่าย บาเยิร์น มิวนิค ทั้ง ฟิลิปป์ ลาห์ม, มานูเอล นอยเออร์, มุลเลอร์ และ ร็อบเบน จากนั้นก็เป็น เรอัล มาดริด ที่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ อังเคล ดิ มาเรีย ขณะที่ ฮาเมส โรดริเกซ มิดฟิลด์สตาร์โคลอมเบียของ โมนาโก เป็นหนึ่งเดียวจาก ลีก เอิง ที่มีชื่อลุ้นรางวัลนี้ ขณะที่ หลุยส์ ซัวเรซ และ ดีเอโก้ คอสต้า ซึ่งเพิ่งย้ายสังกัดช่วงซัมเมอร์นี้ ก็มีรายชื่อด้วย

ทั้งนี้ ผู้ที่มีสิทธิ์ลงคะแนนในครั้งนี้นั้น ได้แก่นักข่าวกีฬาที่เป็นตัวแทนของแต่ละสมาคมฟุตบอลในชาติยุโรป ที่เป็นสมาชิกของ ยูฟ่า โดยรางวัล "นักเตะยอดเยี่ยมของทวีปยุโรป" เป็นรางวัลที่ มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรปเป็นผู้คิดค้นขึ้นมา และมีเจตนารมณ์ที่จะนำจิตวิญญาณของรางวัลที่ทรงเกียรติอันเก่าอย่าง "บัลลงดอร์" กลับมา ซึ่งในการโหวตนั้น นักเตะแต่ละคนจะถูกตัดสินจากผลงานที่ทำได้ในทุกๆ รายการ ทั้งในระดับสโมสร และทีมชาติ


สรุปรายชื่อผู้มีสิทธิ์ลุ้นชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งยุโรปของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประจำฤดูกาล 2013-14

    ดีเอโก้ คอสต้า, เชลซี (แอตเลติโก มาดริด) - สเปน
    อังเคล ดิ มาเรีย, เรอัล มาดริด - อาร์เจนตินา
    ฮาเมส โรดริเกซ, โมนาโก - โคลอมเบีย
    ฟิลิปป์ ลาห์ม, บาเยิร์น มิวนิค - เยอรมัน
    ลิโอเนล เมสซี่, บาร์เซโลน่า - อาร์เจนตินา
    โธมัส มุลเลอร์, บาเยิร์น มิวนิค - เยอรมัน
    มานูเอล นอยเออร์, บาเยิร์น มิวนิค - เยอรมัน
    อาร์เยน ร็อบเบน, บาเยิร์น มิวนิค - ฮอลแลนด์
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เรอัล มาดริด - โปรตุเกส
    หลุยส์ ซัวเรซ, บาร์เซโลน่า (ลิเวอร์พูล) - อุรุกวัย


    ปล. ในวงเล็บเป็นชื่อสโมสรก่อนที่นักเตะลงเล่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เรือเปิดศึกผี-สิงห์-หงส์!ล่าฟัลเกาเสริมแกร่ง
    ราดาเมล ฟัลเกา ศูนย์หน้า โมนาโก ยังคงเนื้อหอมสุดๆ เมื่อ แมนฯ ซิตี้ พร้อมเปิดศึกนอกสังเวียนกับ แมนฯ ยูไนเต็ด, เชลซี และ ลิเวอร์พูล แย่งดาวยิงทีมชาติโคลอมเบียเสริมคม หลังนักเตะส่อแววอาจอำลาทีมดังลีกน้ำหอมช่วงซัมเมอร์นี้
  • ปิดดีล!เชลซีคว้าหลุยส์เรียบร้อย
    "สิงห์บลูส์" เชลซี ได้แข้งใหม่อีกรายแล้ว โดยล่าสุดเซ็นสัญญา 3 ปี กระชากตัว ฟิลิเป้ หลุยส์ แบ็กซ้ายเลือดแซมบ้า มาจาก แอต. มาดริด เรียบร้อย เจ้าตัวรับเหมือนฝันเป็นจริงที่ได้ย้ายมาโชว์เพลงแข้งใน พรีเมียร์ลีก
  • เช็กคิวเคาะสนิมปรีซีซั่นก่อนลุยศึกพรีเมียร์ลีก
    เหลืออีก 1 เดือนเท่านั้นศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็จะเปิดฉากฟาดแข้งฤดูกาลใหม่แล้ว และทุกทีมก็ทยอยเรียกรวมกำลังพลลงฝึกซ้อม ด้วยจุดมุ่งหมายให้สภาพร่างกายของนักเตะทุกรายฟิตทันเวลานอกเหนือจากสูตรการติว เข้มระดมความฟิตต่างๆ แล้ว โปรแกรมเคาะสนิมปรีซีซั่นก็เป็นสิ่งที่บรรดาแฟนบอลสนใจ และหลายๆ ทีมก็ฉวยโอกาสแสวงหาผลประโยชน์พร้อมเรียกเรตติ้งในช่วงตระเวนทัวร์ฤดูร้อน
  • เริ่มไม่สวย!ซัวเรซลืมกุญแจจนติดแหง็กนอกบ้าน
    หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกป้ายแดงของ บาร์เซโลน่า ทำพลาด ลืมกุญแจบ้านที่อยู่ในแดนกระทิง จนเข้าไปในบ้านไม่ได้ แต่เขาก็หาวิธีฆ่าเวลาด้วยการมาเดินเล่น พร้อมถ่ายภาพและแจกลายเซ็นให้แฟนๆ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »