ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฟานกัลสุดทุ่มเท!เคยลงคุมทีมแม้ขาหัก

ฟานกัลสุดทุ่มเท!เคยลงคุมทีมแม้ขาหัก

Posted 24/07/2014 by siamsport

 

หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ป้ายแดงของ แมนฯ ยูไนเต็ด มีความตั้งอกตั้งใจในการทำงานเหมือนกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" เด๊ะ เมื่อมีการเปิดเผยว่า เขาเคยลงทุม อาแซด อัลค์มาร์ ลงซ้อม และลงเล่นเหมือนกับไม่มีอะไร ทั้งที่ช่วงนั้นเขาขาหักจนต้องนั่งรถเข็น โดยเจ้าตัวเคยเปิดอก สำหรับอาชีพกุนซือแล้วขอแค่ยังมีหัวคิดอะไรได้ มันก็ไม่จำเป็นว่าขาจะหักอยู่

หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นคนที่จริงจังกับการทำงานมากๆ เพราะเขาเคยยังมาคุม อาแซด อัลค์มาร์ ทีมในศึก เอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ ลงซ้อม และทำการแข่งขันตามปกติ ถึงแม้จะขาหักก็ตาม

ในหนังสืออัตชีวประวัติของ ฟาน กัล ที่เขียนโดย มาร์เท่น ไมเออร์ นักวิเคราะห์เกมฟุตบอลชาวดัตช์นั้น ระบุว่า ตอนปี 2007 ฟาน กัล เคยไปร่วมงานเลี้ยงรุ่นของเพื่อนๆ สมัยวิทยาลัย และเขาก็ปล่อยแก่ โชว์เล่นกระโดดค้ำถ่อเพื่อแสดงให้อดีตเพื่อนร่วมห้องเห็นว่าเขายังฟิตปั๋งอยู่ แม้ตอนนั้นจะมีอายุอานามถึง 56 ปีเข้าไปแล้วก็ตาม

ถึงแม้ ฟาน กัล จะกระโดดผ่านมาได้ แต่เขากลับลื่นตอนแตะพื้นจนลงผิดท่า และทำให้ทั้งข้อเท้า และขาถึงกับหัก ซึ่งเขาต้องรีบเข้ารับการผ่าตัดในวันนั้นเลย พร้อมกับต้องเข้าเฝือก และใส่หมุดเข้าไป 6 ตัวเพื่อช่วยสนับสนุนกระดูกที่หัก แถมยังต้องไปไหนมาไหนผ่านทางรถเข็นด้วย

"ผมบ้าพอที่จะคิดว่าผมยังอายุ 18 ปีเท่านั้น" ฟาน กัล เคยให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งตามปกติแล้วพอรับการรักษาแบบนี้คนไข้ก็ต้องนอนนิ่งๆ อยู่ในโรงพยาบาลถึง 3 วัน แต่กุนซือที่ปัจจุบันอายุ 62 ปี กลับออกจากโรงหมอในวันต่อมาเพื่อไปชมลูกทีมลงเล่น

"ขอบอกไว้ก่อนว่า ผมกินยาระงับอาการปวดที่มีฤทธิ์แรงสุดๆ ในระหว่างทางไปสนามแล้ว ผมอยากไปที่นั่น แต่ไม่อยากให้พวกเขาเห็นผมในสภาพที่เจ็บปวด" อดีตนายใหญ่ทีมชาติฮอลแลน์ เผยถึงเรื่องดังกล่าว โดยหลังจากนั้นอีกหลายเดือนเขาก็คุมลูกทีมลงซ้อมในสภาพที่นั่งบนรถเข็น และไม่เคยพลาดเกมของทีมแม้แต่นัดเดียว

"ในฟุตบอล ขาของคุณคือสิ่งที่สำคัญมากๆ แต่มันเป็นอย่างนั้นก็ต่อเมื่อคุณเป็นนักเตะเท่านั้น สำหรับการฝึกสอนเนี่ย คุณแค่ใช้หัวของคุณก็พอแล้ว ผมไม่เคยพลาดเกมของทีมที่ตัวเองคุมแม้แต่นัดเดียวในอาชีพการเป็นกุนซือ แม้แต่ตอนที่มีอาการป่วย ผมก็ยังมาคุมทีมที่ข้างสนามอยู่ดี" ฟาน กัล เปิดอก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กิ๊กส์เผยกัปตันผีอาจเป็นสมอลลิ่ง,โจนส์
    ไรอัน กิ๊กส์ มือขวา หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด เผยการเลือกกัปตันทีม "ผีแดง" อาจพลิกโผ เพราะไม่แน่ว่านายใหญ่ชาวดัตช์ อาจจะเลือก คริส สมอลลิ่ง หรือ ฟิล โจนส์ ทำหน้าที่ผู้นำทีมก็ได้ โดยระบุตอนนี้ยังไม่มีการตัดสินใจ เพราะ ฟาน กัล อยากรู้จักนักเตะทุกคนให้ครบถ้วนก่อน
  • แสบจริง!หงส์เล็งฉกวิดัลตัดหน้าผี
    สื่อแดนมะกะโรนี ตีข่าว ลิเวอร์พูล พร้อมทุ่มเงินกระชากตัว อาร์ตูโร่ วิดัล มิดฟิลด์เนื้อหอม ยูเวนตุส ตัดหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้
  • เรือใบสีฟ้าหวังซิวอิสโก้เสริมกลาง
    มานูเอล เปเยกรินี่ กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วางแผนดึงตัว อิสโก้ ห้องเครื่องดาวรุ่ง เรอัล มาดริด กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งที่เมืองผู้ดี หลังเจ้าตัวส่อเค้าไร้อนาคตในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว หลังการย้ายมาของสองดาวดัง
  • ปูด!ผีทาบซื้อกวาดราโด้จากฟิออฯแล้ว
    "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด เอาจริงกับการล่าตัว ฮวน กวาดราโด้ สตาร์ทีมชาติโคลอมเบีย เพราะล่าสุดมีข่าวยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการไปทาบซื้อตัวนักเตะจาก ฟิออเรนติน่า เรียบร้อย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »