ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » รู้จักแบ๊กขวาใหม่หงส์แดง... ฆาเบียร์ มานกีโย่

รู้จักแบ๊กขวาใหม่หงส์แดง... ฆาเบียร์ มานกีโย่

Posted 07/08/2014 by siamsport

 
 
ฆาเบียร์ มานกีโย่ กลายเป็นนักเตะใหม่ของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เรียบร้อย หากคุณยังไม่รู้จักเขา เราขอเชิญมาทำความรู้จักแบ๊กขวาอนาคตไกลจาก แอตเลติโก มาดริด รายนี้...

         เขาคือใคร?
         มานกีโย่ เป็นนักเยาวชนในแคมป์ เรอัล มาดริด กระทั่งโดนโละตอนอายุ 14 จากนั้นได้ย้ายไปสู้คู่แข่งร่วมเมืองอย่าง แอตเลติโก มาดริด โดยเขาติดทีมชาติสเปนทุกรุ่นในชุดเยาวชน ไล่ตั้ง ยู-16 จนกระทั่งถึงยู-20


        ทำไมถึงย้ายได้?
         ดาวเตะวัย 20 ลงเล่นให้ทีมตราหมี เพียงสี่นัดเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ขณะที่เทรนเนอร์ แอตเลติโก มาดริด อย่าง ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ก็อยากให้เจ้าตัวไปเล่นแบบยืมตัว เพื่อสั่งสมประสบการณ์ เพราะในทีมยังมี ฆวนฟราน ที่เป็นตัวหลักในตำแหน่งแบ๊กขวา
 

        ใครที่ต้องการเขาอีก?
         อาร์เซน่อล เป็นอีกทีม เคยให้ความสนใจจะยืมตัวแบ็กรายนี้ และพร้อมซื้อขาดในภายหลัง อย่างไรก็ตาม ล่าสุดพวกเขาได้ไปคว้า คาลั่ม แชมเบอร์ส จาก เซาธ์แฮมป์ตัน มาบี้กับ มาติเยอ เดบูชี่ ตัวใหม่จาก นิวคาสเซิ่ล เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ บาร์เซโลน่า ก็แอบเล็งแบ๊กขวาอนาคตไกลรายนี้เช่นกัน เพื่อให้เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงตอนปล่อย ดาบิด บีย่า ให้ทีมตราหมีเมื่อซีซั่นก่อน


        จะได้โอกาสหรือไม่ที่ แอนฟิลด์?
         เขาจะเข้ามาชิงตำแหน่งแบ๊กขวาตัวจริงกับ เกล็น จอห์นสัน ขณะเดียวกัน เขายังถูกจับตามองในสเปนว่า มีศักยภาพที่จะเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟได้ด้วย โดย มานกีโย่ ดูแตกต่างไปจาก จอห์นสัน ตรงที่เล่นเกมรับได้ดีกว่า


        วิธีปิดดีล
         เอียน แอร์ หัวหน้าผู้บริหารสโมสร ลิเวอร์พูล ลงทุนบินไปปิดดีลนี้ถึงสเปน โดยนอกจาก มานกีโย่ แล้ว ยังได้จัดการคว้าแบ๊กซ้ายของเซบีญ่าอย่าง อัลเบร์โต้ โมเรโน่ ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หงส์ยิ้ม!อาจได้รอยส์ด้วยค่าตัว19.8ล้านปอนด์
    ลิเวอร์พูล เตรียมเดินหน้าไล่ล่าตัว มาร์โค รอยส์ สตาร์กองกลาง ดอร์ทมุนด์ เต็มกำลัง หลังสื่อเยอรมันเผยค่าฉีกสัญญาของปีกทีมชาติเยอรมันที่จะมีผลบังคับใช้ช่วงซัมเมอร์หน้าสุดถูกเพียง 19.8 ล้านปอนด์เท่านั้น โดยมีหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ของยุโรปแสดงความสนใจเช่นกัน
  • หงส์ปล่อยเรน่าให้พี่เสือแล้ว!คาดค่าตัว2.5ล้านป.
    ลิเวอร์พูล ตกลงขาย เปเป้ เรน่า นายด่านชาวสเปน ไปให้กับ บาเยิร์น มิวนิค เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัวที่คาดว่าน่าจะอยู่ที่ประมาณ 2.5 ล้านปอนด์ ด้าน คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ บอสบริหาร "เสือใต้" ยันนักเตะรู้ดีว่าต้องมาเป็นสำรอง ส่วนจะได้ลงเล่นหรือไม่นั้น ยังตอบไม่ได้ต้องรอดูกันไปยาวๆ
  • ไม่ง่าย! บีร็อดเตือนฟาน กัลลีกอังกฤษไม่เหมือนลีกอื่น
    กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือออกมาเตือนเฮดโค้ชชาวดัตช์ที่เพิ่งมาทำงานในพรีเมียร์ลีกปีแรก ว่ามันจะไม่ใช่งานที่ง่ายแน่นอน
  • หงส์ว่าไง!ปืนสนคว้าแอ็กเกอร์เสริมแกร่งแนวรับ
    อาร์เซน่อล สนคว้า แดเนียล แอ็กเกอร์ ปราการหลัง ลิเวอร์พูล ในซัมเมอร์นี้ โดยหวังได้มาแทนที่ โธมัส แฟร์มาเล่น ที่ตกเป็นเป้าหมายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ บาร์เซโลน่า แต่ก็ต้องแย่งกับ บรอนด์บี้ ที่อยากได้อดีตนักเตะกลับไปค้าแข้งด้วยเช่นกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »