ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » สาวไทยต้านไม่อยู่!พ่ายจีน1-3ศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์

สาวไทยต้านไม่อยู่!พ่ายจีน1-3ศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์

Posted 09/08/2014 by siamsport

   

 

ลูกยาง สาวไทย ต้านทาน จีน ไม่ไหว สาวมังกร ทุบเอาชนะไป 3-1 เซต ด้วยสกอร์ 29-27,25-18,20-25,25-15 ในศึกวอลเลย์บอลหญิง เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014 สนามสอง ที่ฮ่องกง เมื่อ วันศุกร์ที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014 สนามสอง ที่ฮ่องกง 12 นักตบลูกยางสาวไทยชุดนี้ประกอบด้วย วิลาวัณย์ อภิญญาพงษ์, นุศรา ต้อมคำ,ปลื้มจิตร์ ถินขาว,อรอุมา สิทธิรักษ์, ปิยะนุช แป้นน้อย, ทัดดาว นึกแจ้ง, มลิกา กันทอง, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี, อัจฉราพร คงยศ ร่วมด้วยน้องใหม่อย่าง หัตถยา บำรุงสุข, กรรณิการ์ ธิปะโชติ และ โสรยา พรมหล้า

โดยเกมนี้ สาวไทย อาจไม่มี "เดอะหน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว บอลเร็วตัวหลัก ที่ข้อเท้าขวาพลิกระหว่างฝึกซ้อม ทำให้ต้องส่ง "เตย" หัตทยา บำรุงสุข แทน

เริ่มเซตแรกมา สาวไทย เปิดลูกเสิร์ฟไม่ดี แจกแต้มไปให้จีนง่ายๆหลายแต้ม แต่เกมโดยรวมยังสูสี ทำให้ช่วงพักเวลานอกเทคนิคครั้งแรก จีน นำ ไทย แบบแต้มติดกัน 8-7 ต่อมา บอลแรกของไทย ยังรับไม่เข้าเป้า บวกกับ ลูกบล็อคของจีน ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนแต้ม จีน ฉีกนำไปที่ 13-9 ทำให้ ไทยต้องขอเวลานอกครั้งแรกในเซตที่หนึ่ง แต่รูปยังเป็นสาวไทย ที่ยังเล่นแบบเครื่องยังไม่ร้อน จบช่วงพักเวลานอกเทคนิคครั้งสอง จีน จึงนำ อยู่ 16-12 ไทยแก้เกม ส่ง มลิกา กันทอง ลงมา ทำให้ เกมหน้าเนตของไทยหลากหลายมากขึ้น จนแต้มจี้ จีน อยู่ที่ 15-17 ทำให้ จีน ต้องขอเวลานอกบ้าง และก็เป็น สาวไทยที่แรงปลาย ใช้ความหลากหลายเกมรุกเล่นงาน จีน จนขึ้นนำ 23-22 บีบให้ จีน ต้องเวลานอกอีกครั้ง หลังจากนั้น จีน เริ่มนิ่งมากขึ้นบวกกับสาวไทย พลาดง่าย ทำให้จีน แซงขึ้นแท่นเซตพอยต์ 25-24 แม้สาวไทยจะยื้ออยู่นาน แต่ก็ต้านไม่อยู่ พ่ายจีนไปก่อน 27-29 จีน ขึ้นนำ 1-0 เซต

เซตสอง ส่วนสูงของสาวจีน ส่งผลได้ชัด ทั้งรุกและรับ เล่นงาน สาวไทย ต่อเนื่อง ส่งผลให้ ช่วงพักเวลานอกเทคนิคครั้งแรก จีน นำ ไทย อยู่ 8-5 ก่อน สาวไทย ยังผิดพลาดเองหลายจังหวะ เปิดช่องให้ จีน เข้าทำง่ายๆหลายลูก จนจบช่วงพักเวลานอกเทคนิคครั้งสอง จีน นำ ไทย ถึง 16-10 จากนั้นแต้ม ยังไหลไปยังฝั่งจีนมากกว่า ฉีกนำ ไปอีก 19-12 ทำให้ ไทย ต้องเบรกขอเวลานอกถึงสองครั้งช่วงท้ายเซต แม้จะทำแต้มจี้มาบ้าง แต่ จีน ก็ปรับเกม เล่นบอลช้ามากขึ้นเพื่อดึงจังหวะ ไทย และก็ได้ผล จีน เอาชนะไปได้อีก 25-18 นำไป 2-0 เซต

เซตสาม ทีมเวิร์กสาวไทย ยังไม่ต่อเนื่องเท่าไหร่ แถมจีน ยังบุกหน้าเนตทางหัวเสา ซึ่งเป็นจุดที่สาวไทยเสียเปรียบเรื่องบล็อค ทำให้จบ ช่วงพักเวลานอกเทคนิคครั้งแรก จีน นำ ไทย อยู่ 8-5 จากนั้น สาวไทย เริ่มปรับเกมดีขึ้น ใช้บอลไหลหลัง ตอบโต้ จีน บ้าง จนแต้มไล่มาอยู่ที่ 13-14 ทำให้ จีน ต้องขอเวลานอก กลับมาเล่นใหม่ สาวไทย ยังทำได้ดี หมดพักเวลานอกเทคนิคครั้งสอง ไทย นำ จีน 16-14 ก่อนประคองตัวเอาชนะ จีน ไป 25-20 ไล่มา 1-2 เซต

เซตที่สี่ สาวไทย ใช้บอลเร็วสู้กับ จีน ขณะที่ จีน ยังใช้ลูกไหลหลังใส่สาวไทย จบช่วงพักเวลานอกเทคนิคครั้งแรก จีน นำ ไทย 8-5 จากนั้น ไทย เร่งจังหวะลูกหน้าเนต จนทำแต้มจี้มา 7-9 ทำให้ จีน ต้องรีบขอเวลานอก เพื่อเบรกเกม จากนั้น สาวไทย เริ่มแผ่วไปเอง เปิดช่องให้จีน ไล่ทุบ ทำแต้มฉีกนำช่วงพักเวลานอกเทคนิคครั้งสอง 16-11 จากนั้น ลูกไหลหลังของสาวจีน ให้บุกไทยด้วยลูกหัวเสายังได้ผล เล่นงานจนแต้มห่าง 18-12 ทำให้ ไทย ต้องขอเวลานอก แต่สุดท้าย จีน ก็โชว์ความแข็งแกร่งเหนือสาวไทย ตีเอาชนะ ไปอย่างไม่ยาก 25-15 ชนะ ทีมไทย ไป 3-1 เซต

โดยวันเสาร์ที่9ส.ค.) สาวไทย จะลงสนามพบกับ อิตาลี ในเวลา 12.15 น. ตามเวลาประเทศไทยต่อไป

ขณะที่ผลคู่แรก อิตาลี ชนะ ญี่ปุ่น 3-2 เซต ด้วยสกอร์ 25-20,25-17,21-25,20-25,15-11

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โค้ชอ๊อตไม่ฟันธงปลื้มจิตร์หายทันดวลจีน
    "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เฮดโค้ชลูกยางไทย ไม่กล้าฟันธง "หน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว ที่มีอาการบาดเจ็บข้อเท้าขวา จะลงสนามนัดแรกฉะกับ "จีน" ในวันที่ 8 ส.ค.นี้ เวลา 19.30 น.ได้หรือไม่ หากอาการไม่เต็มร้อยดึง "เตย" หัตทยา บำรุงสุข ในตำแหน่งเดียวกันลงแทน ขณะที่แผนการเล่นเน้นเสิร์ฟตัดเกม หวังย้ำแค้นหลังล่าสุดไทยเอาชนะ 3-2 เซต ในศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย 2013
  • พระบรมฯอวยชัยทัพยูธอลป.ให้ตั้งใจทำหน้าที่
    สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงตรัสอำนวยพรนักกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ให้ประสบความสำเร็จทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่ด้วยความเป็นนักกีฬารู้แพ้ ชนะ และอภัย ขณะที่พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผบ.ทร. แนะให้ทัพเยาวชนไทยเป็นทูตวัฒนธรรมเผยแพร่ความเป็นไทย ประจักษ์แก่สายตาชาวโลก
  • ค่าตัวประวัติศาสตร์!สโมสรยุ่นแถลงซิวอรอุมาร่วมทีม
    เจที มาร์เวลัส สโมสรวอลเลย์อาชีพในประเทศญี่ปุ่น ได้ทำการแถลงผ่านเว็ปไซต์สโมสร เปิดตัว อรอุมา สิทธิ์รักษ์ ลูกยางสาวทีมชาติไทย ไปร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่ง มือตบจอมพลังสาวไทยรายนี้ จะไปร่วมทีมหลังจากเสร็จศึก เอเชี่ยนเกมส์ ส่วนค่าตัวมีแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ เปิดเผยว่ามีมูลค่าสูงกว่า 8 หลัก และถือเป็นค่าตัวสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ นักกีฬาวอลเลย์ไทย เลยทีเดียว
  • ช็อก!ปลื้มจิตเจ็บส่อชวดเวิล์ดกรังด์ปรีซ์สนาม2
    ทีมลูกยางไทยงานเข้า "เดอะหน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว บอลเร็วตัวหลัก ข้อเท้าขวาพลิกระหว่างฝึกซ้อมช่วงเช้าที่ผ่านมา แพทย์ประจำทีมจัดการประคบน้ำแข็งช่วย และเจ้าตัวถึงกับต้องนั่งรถเข็ญ จากสีหน้าระหว่างประคบน้ำแข็งคาดว่าคงเจ็บมาก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »