ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » พระบรมฯอวยชัยทัพยูธอลป.ให้ตั้งใจทำหน้าที่

พระบรมฯอวยชัยทัพยูธอลป.ให้ตั้งใจทำหน้าที่

Posted 07/08/2014 by siamsport

   

 

สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงตรัสอำนวยพรนักกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ให้ประสบความสำเร็จทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่ด้วยความเป็นนักกีฬารู้แพ้ ชนะ และอภัย ขณะที่พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผบ.ทร. แนะให้ทัพเยาวชนไทยเป็นทูตวัฒนธรรมเผยแพร่ความเป็นไทย ประจักษ์แก่สายตาชาวโลก

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จแทนพระองค์ พระราชทานพระราชวโรกาส ให้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูป-ถัมภ์ นำคณะเจ้าหน้าที่และนักกีฬาทีมชาติไทยชุดสู้ศึกกีฬาเยาวชนโอลิมปิกฤดูร้อน 2014 ที่เมืองหนานจิง ประเทศจีน เข้าเฝ้าฯ เพื่อพระราชทานพระราโชวาทเพื่อความเป็นสิริมงคล ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน ถ.นคร-ราชสีมา กทม. เมื่อ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา ก่อนเดินทางไปร่วมแข่งขันระหว่างวันที่ 13-29 ส.ค. 2557

ภายหลังการเข้าเฝ้าฯ พล.อ.ยุทธศักดิ์ศศิประภา เปิดเผยว่า สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร มีรับสั่งว่า ทรงยินดีมากที่ได้มีโอกาสให้พรและส่งคณะนักกีฬาเยาวชนไทยไปแข่งขันในครั้งนี้ซึ่งนักกีฬาเยาวชนที่ได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทย นับว่าเป็นผู้มีโอกาสดี ที่จะได้แสดงความสามารถในเชิงกีฬาที่ได้พากเพียรฝึกฝนมาเพื่อสร้างเกียรติยศชื่อเสียงให้แก่ตนเองและชาติบ้านเมือง เชื่อว่าทุกคนจะตระหนักดีและมีความตั้งใจที่จะไปทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เพื่อนำชัยชนะกลับมาสู่ประเทศชาติและประชาชนชาวไทยอย่างไรก็ตาม ชัยชนะมีความสำคัญและเป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนา แต่กีฬาย่อมมีผลคือแพ้หรือชนะเป็นปกติดังนั้นสิ่งที่ควรคำนึงถึงยิ่งกว่าผลแพ้ชนะคือความเป็นนักกีฬาที่ดีทั้งกายและใจ ซึ่งแสดงให้เห็นได้จากความมุ่งมั่นตั้งใจในการแข่งขัน ความเคารพกติกา มีวินัย และการรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย จึงขอให้นักกีฬาทุกคนพยายามรักษาและสร้างเสริมความเป็นนักกีฬาที่ดีและขอให้ตั้งใจแข่งขันกีฬาทุกประเภทให้บรรลุผลสูงสุดต่อไป

วันเดียวกัน พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา นำคณะนักกีฬาชุดสู้ศึก "หนานจิงเกมส์" รวมทั้งสิ้น 55คน (นักกีฬา 37 คน, เจ้าหน้าที่-ผู้ฝึกสอน 18 คน)เข้าคารวะเพื่ออำลา พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัยผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ท้องพระโรง กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม โดย พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย กล่าวว่า ขอให้นักกีฬาทุกคนทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุดในด้านการแข่งขัน พร้อมกันนั้นให้เป็นเสมือนทูตวัฒนธรรมของประเทศไทย นำความเป็นไทยในสิ่งที่ดีงามไปเผยแพร่ให้ต่างชาติได้รับทราบร่วมกิจกรรมที่ฝ่ายจัดได้จัดขึ้น เพื่อให้เกิดการเรียนรู้และขอให้เดินทางไปและกลับโดยสวัสดิภาพ

จากนั้น ผบ.ทร. ได้พูดคุยกับนักกีฬายูธโอลิมปิกทีมชาติไทย สอบถามความพร้อมและให้กำลังใจนักกีฬาทั้งชายและหญิง โดยมี "บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย คอยให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางไปร่วมแข่งขัน ก่อนที่ พล.ร.อ.ณรงค์จะมอบเหรียญ "เสด็จเตี่ย" กรมหลวงชุมพรเขตรอุดม-ศักดิ์ ให้กับนักกีฬา ผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่ทุกคน ก่อนจะร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ค่าตัวประวัติศาสตร์!สโมสรยุ่นแถลงซิวอรอุมาร่วมทีม
    เจที มาร์เวลัส สโมสรวอลเลย์อาชีพในประเทศญี่ปุ่น ได้ทำการแถลงผ่านเว็ปไซต์สโมสร เปิดตัว อรอุมา สิทธิ์รักษ์ ลูกยางสาวทีมชาติไทย ไปร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่ง มือตบจอมพลังสาวไทยรายนี้ จะไปร่วมทีมหลังจากเสร็จศึก เอเชี่ยนเกมส์ ส่วนค่าตัวมีแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ เปิดเผยว่ามีมูลค่าสูงกว่า 8 หลัก และถือเป็นค่าตัวสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ นักกีฬาวอลเลย์ไทย เลยทีเดียว
  • ช็อก!ปลื้มจิตเจ็บส่อชวดเวิล์ดกรังด์ปรีซ์สนาม2
    ทีมลูกยางไทยงานเข้า "เดอะหน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว บอลเร็วตัวหลัก ข้อเท้าขวาพลิกระหว่างฝึกซ้อมช่วงเช้าที่ผ่านมา แพทย์ประจำทีมจัดการประคบน้ำแข็งช่วย และเจ้าตัวถึงกับต้องนั่งรถเข็ญ จากสีหน้าระหว่างประคบน้ำแข็งคาดว่าคงเจ็บมาก
  • บิ๊กเอดันลิลลี่แทนก้อยอวยพรให้สำเร็จเรื่องเรียน
    สมาคมเทควันโดแห่งประเทสไทย เปิดโผ "จอมเตะ" ชุดลุยศึกเอเชี่ยนเกมส์ 2014 อย่างเป็นทางการแล้ว " น้องก้อย" รุ่งระวี ขุระสะ จอมเตะอื้อฉาว คู่กรณี "โค้ชเช" ไร้ชื่อติดธงร่วมไปทำศึกตามคาด หลัง "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ประมุขใหญ่เทควันโดดันขอดัน "น้องลิลลี่" อิศรินทร์ ทวีปถาวรวงศ์ จอมเตะเยาวชนดาวรุ่งวัย 15 ปีเสียบแทนในรุ่น 62 กก. ยันไม่ติดใจอะไรพร้อมเปิดโอกาสให้กลับมาติดทีมชาติในครั้งหน้า และอวยพรให้ "น้องก้อย" ประสบความสำเร็จด้านการเรียนระดับปริญญาโท
  • ก้อยลั่นไม่เอาแล้วทีมชาติขอทุ่มเทให้การเรียน
    "ก้อย" รุ่งระวี ขุระสะ ไม่เอาแล้วทีมชาติ ขอเล่นให้กับสโมสร เดอะ แชมเปี้ยน เพื่อแข่งขันระดับสโมสร หรือในระดับชิงแชมป์ประเทศไทยอย่างเดียว พร้อมเผยเรื่องราวที่ผ่านมา อธิบายไม่ถูก อาจจะเป็นเพราะเรื่องที่เกิดขึ้นกับชีวิตคนส่วนใหญ่ไม่เข้าใจ ทำให้ไม่สามารถแก้ไขและบอกความจริงได้ รู้สึกไม่มีประโยชน์ที่จะให้ทุกคนเข้าใจความเป็นจริงของชีวิตและเรื่องที่แท้จริง ชี้เวลาที่เหลือส่วนใหญ่ก็จะเอาไปทุ่มเทให้กับการศึกษาดีกว่า ด้านกระแสวงในรู้แล้ว ก้อย กับ คาสซานดร้า ฮาลเลอร์ รุ่นน.น. 67 กก. หลุดโผทีมชาติชัวร์ "บิ๊กเอ" พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโด กลับจากสหรัฐฯ ยอมตัดจอมเตะสาว 2 คน พ้นทีมชาติ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »