ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » รัชนกยังไม่ฟื้นพบเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ

รัชนกยังไม่ฟื้นพบเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ

Posted 09/08/2014 by siamsport

 

''รัชนก'' ยังไม่ฟื้น กลางดึกไข้ยังสูงถึง 39.5 องศาฯ ตรวจซํ้าพบเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ ต้องเข้าแอดมิตที่โรงพยาบาลวิชัยเวชต่ออีก 1-2 วัน ก่อนให้แพทย์ตรวจซํ้าจนมั่นใจก่อนกลับบ้าน

หลังจากนักแบดมินตันดีกรีแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย ''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 4 ของโลก ป่วยเป็นไข้หวัดโดยมีไข้สูง มีอาการไอและมีนํ้ามูก จนทำให้ทีมผู้ฝึกสอนจากโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอดส่งตัวเข้าไปแอดมิตที่โรงพยาบาลวิชัยเวช ภายหลังจากฝึกซ้อมเสร็จในโปรแกมช่วงดึกของคืนวันพุธที่ผ่านมา  โดยพักอยู่ในห้องพิเศษ 5510 ของโรงพยาบาลวิชัยเวช  เบื้องต้นหลังจากได้รับการตรวจอย่างละเอียดโดย นพ.ณรงค์เดช รุ่งไพรวัลย์ แพทย์เจ้าของไข้ ผลการตรวจที่ออกมาพบว่า รัชนกมีอาการเป็นไข้หวัดธรรมดา และได้ทำการให้นํ้าเกลือ ยาฆ่าเชื้อรวมไปถึงให้พักผ่อนให้มากๆ ซึ่งผลของการวัดไข้ในช่วงกลางวันของวันพฤหัสฯ ที่ 7 ส.ค. ผลปรากฏว่ารัชนกยังคงมีไข้สูงมากถึง 39 องศาฯ ทำให้ทาง นพ.ณรงค์เดชต้องขอดูอาการในวันศุกร์อีกที ซึ่งตามกำหนดเดิมนั้นแพทย์อนุญาตให้รัชนกกลับไปรักษาตัวต่อที่บ้านได้  

แต่อาการล่าสุดในช่วงกลางวันของวันศุกร์รัชนกยังคงมีไข้สูงมากถึง 39.5 องศาฯ  แพทย์เจ้าของไข้จึงได้ทำการตรวจหาสาเหตุของอาการไข้สูงใหม่อีกครั้ง ซึ่งในครั้งนี้ผลการตรวจที่ออกมาพบว่ารัชนกติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ ต้องพักรักษาดูอาการต่อที่โรงพยาบาลวิชัยเวชต่ออีก 1-2 วัน หากไม่มีไข้ทางแพทย์จึงจะอนุญาตให้กลับไปรักษาตัวต่อที่บ้านได้ ในตอนนี้ทางแพทย์ได้ทำการให้นํ้าเกลือ ยาฆ่าเชื้อ รวมไปถึงให้พักผ่อนให้มากๆ อีกสักระยะเพื่อให้ร่างกายได้ฟื้นตัว

''น้องเมย์'' รัชนก กล่าวว่า ''อาการทั่วไปในวันนี้ถือว่าดีขึ้น ไข้เริ่มที่จะไม่สูงแล้วหลังจากตรวจพบว่าเป็นเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ แต่ที่ยังมีอยู่มากๆ ก็คืออาการไอที่เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้นอนหลับได้ไม่สนิทเท่าที่ควร ในตอนนี้เป้าหมายแรกก็คือต้องรักษาอาการป่วยให้หายสนิทเป็นอันดับแรก แน่นอนว่าจะส่งผลกระทบต่อการเตรียมตัวชิงแชมป์โลกที่เดนมาร์กอย่างแน่นอน เพราะถือเป็นอุปสรรคที่สำคัญในการฝึกซ้อมของนักกีฬา หลังจากนั้นก็จะต้องกลับมาฟื้นฟูสภาพร่างกายให้กลับมาพร้อมมากที่สุดสำหรับการฝึกซ้อมเสียก่อน ถ้าฝืนซ้อมไปก็มีแต่จะทำให้ร่างกายเกิดอาการบาดเจ็บเพิ่มขึ้นมา''

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สาวไทยต้านไม่อยู่!พ่ายจีน1-3ศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์
    ลูกยาง สาวไทย ต้านทาน จีน ไม่ไหว สาวมังกร ทุบเอาชนะไป 3-1 เซต ด้วยสกอร์ 29-27,25-18,20-25,25-15 ในศึกวอลเลย์บอลหญิง เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014 สนามสอง ที่ฮ่องกง เมื่อ วันศุกร์ที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา
  • โค้ชอ๊อตไม่ฟันธงปลื้มจิตร์หายทันดวลจีน
    "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เฮดโค้ชลูกยางไทย ไม่กล้าฟันธง "หน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว ที่มีอาการบาดเจ็บข้อเท้าขวา จะลงสนามนัดแรกฉะกับ "จีน" ในวันที่ 8 ส.ค.นี้ เวลา 19.30 น.ได้หรือไม่ หากอาการไม่เต็มร้อยดึง "เตย" หัตทยา บำรุงสุข ในตำแหน่งเดียวกันลงแทน ขณะที่แผนการเล่นเน้นเสิร์ฟตัดเกม หวังย้ำแค้นหลังล่าสุดไทยเอาชนะ 3-2 เซต ในศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย 2013
  • พระบรมฯอวยชัยทัพยูธอลป.ให้ตั้งใจทำหน้าที่
    สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงตรัสอำนวยพรนักกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ให้ประสบความสำเร็จทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่ด้วยความเป็นนักกีฬารู้แพ้ ชนะ และอภัย ขณะที่พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผบ.ทร. แนะให้ทัพเยาวชนไทยเป็นทูตวัฒนธรรมเผยแพร่ความเป็นไทย ประจักษ์แก่สายตาชาวโลก
  • ค่าตัวประวัติศาสตร์!สโมสรยุ่นแถลงซิวอรอุมาร่วมทีม
    เจที มาร์เวลัส สโมสรวอลเลย์อาชีพในประเทศญี่ปุ่น ได้ทำการแถลงผ่านเว็ปไซต์สโมสร เปิดตัว อรอุมา สิทธิ์รักษ์ ลูกยางสาวทีมชาติไทย ไปร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่ง มือตบจอมพลังสาวไทยรายนี้ จะไปร่วมทีมหลังจากเสร็จศึก เอเชี่ยนเกมส์ ส่วนค่าตัวมีแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ เปิดเผยว่ามีมูลค่าสูงกว่า 8 หลัก และถือเป็นค่าตัวสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ นักกีฬาวอลเลย์ไทย เลยทีเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »