ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » วุ่นไปใหญ่!สนามชัคตาร์โดนคนร้ายบึ้ม

วุ่นไปใหญ่!สนามชัคตาร์โดนคนร้ายบึ้ม

Posted 24/08/2014 by siamsport

 

 

วิกฤติทางการเมืองของ ยูเครน ส่งผลถึงสนามฟุตบอลซะแล้ว เมื่อล่าสุด ดอนบาส อารีน่า รังเหย้าของ ชัคตาร์ โดเนตส์ค โดนคนร้ายไม่ทราบชื่อก่อเหตุระเบิดใส่ถึง 2 ครั้ง จนทำให้หลายส่วนของสนามเละสุดๆ เดชะบุญที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแม้แต่คนเดียว

ชัคตาร์ โดเนตส์ค สโมสรแชมป์ ยูเครเนียน พรีเมียร์ลีก หรือลีกสูงสุดของประเทศยูเครน เมื่อฤดูกาลก่อน ได้รับข่าวร้าย เมื่อมีคนร้ายนิรนามมาก่อเหตุระเบิดใส่ ดอนบาส อารีน่า รังเหย้าของพวกเขา ในระหว่างที่วิกฤติทางการเมืองภายใน ยูเครน ยังคงเต็มไปด้วยความตึงเครียดอย่างต่อเนื่อง

ยูเครน กำลังมีปัญหาทางการเมืองกับกลุ่มแบ่งแยกดินแดนอย่างหนัก จนทำให้เกิดการปะทะกันระหว่างทั้ง 2 ฝ่ายอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเมืองโดเนตส์ค อันเป็นถิ่นฐานของ ชัคตาร์ ก็เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่กำลังเจอกับสถานการณ์ความวุ่นวายดังกล่าว โดยเรื่องที่รุนแรงที่สุด เห็นจะหนีไม่พ้นการที่เครื่องบินของ มาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน เอ็มเอช 17 ถูกยิงตกนั่นเอง

เหตุการณ์ต่างๆ มันร้ายแรงจนถึงขนาดที่ 6 นักเตะต่างชาติของ ชัคตาร์ เคยปฏิเสธที่จะเดินทางกลับประเทศยูเครน หลังจบการอุ่นเครื่องช่วงปรี-ซีซั่น ที่ประเทศฝรั่งเศสเลยทีเดียว และล่าสุดวิกฤตทางการเมืองก็ลามมาถึงสนามฟุตบอลแล้ว เมื่อเกิดเหตุระเบิดสุดร้ายแรงที่ ดอนบาส อารีน่า ถึง 2 ครั้ง จนทำให้บางส่วนของสนามเละไม่มีชิ้นดี โชคยังดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บร้ายแรง หรือถึงขั้นเสียชีวิตแต่อย่างใด

แถลงการณ์ของ ชัคตาร์ ระบุว่า "เมื่อเวลา 06.00 น. ของวันที่ 23 สิงหาคม ได้เกิดเหตุระเบิดรุนแรง 2 ครั้งที่ ดอนบาส อารีน่า เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้เกิดความเสียหายอย่างมากตรงด้านหน้าของฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของสนาม, อุปกรณ์สื่อสาร, เครื่องมือ รวมถึงห้องพลังงานซึ่งตั้งอยู่ตรงด้านเหนือของสวน ดอนบาส อารีน่า ทว่าไม่มีพนักงานประจำสนามที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด"

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ที่ฤดูกาล 2014-15 เปิดฉากขึ้นมานั้น ชัคตาร์ ต้องไปใช้ อารีน่า ลวิฟ ในเมืองลวิฟ เป็นรังเหย้าชั่วคราวของพวกเขา ตามคำสั่งของสหพันธ์ฟุตบอลยูเครน เพื่อหลีกเลี่ยงความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นได้ จากการที่ยังเกิดสงครามอย่างต่อเนื่อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »