ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เปิดใจฟัลเกา-รับปากยิงประตูพาผีคว้าแชมป์

เปิดใจฟัลเกา-รับปากยิงประตูพาผีคว้าแชมป์

Posted 02/09/2014 by siamsport

 

ราดาเมล ฟัลเกา ดาวยิงตัวใหม่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ "เอ็มยูทีวี" บรรยายความรู้สึกแสนสุข ชื่นมื่น หลังย้ายมาจาก โมนาโก แบบยืมตัว 1 ซีซั่น โดยยกย่องทั้งทีม, ผู้จัดการทีม, เพื่อนร่วมทีม และแฟนบอล ก่อนประกาศลั่น ขอตอบแทนด้วยความมุ่งมั่นทุ่มเท พาทีมคว้าแชมป์มาครองให้ได้

ราดาเมล ฟัลเกา หัวหอกทีมชาติโคลอมเบีย สมาชิกใหม่ฃอง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์กับช่องทีวี "เอ็มยูทีวี" ทันทีที่การย้ายทีมแบบยืมตัว 1 ซีซั่นลุล่วงเรียบร้อย โดยบอกว่าฝันถึงการมาเล่นใน อังกฤษ มาตลอด พร้อมขอบคุณสโมสรที่ให้โอกาส ยกย่อง "ปีศาจแดง" ว่าเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ และมั่นใจว่ายังมีลุ้นความสำเร็จแบบยาวๆ เพราะในทีมอัดแน่นไปด้วยนักเตะชั้นยอด

ฟาน กัล ย้ายออกจาก โมนาโก หลังจากเล่นกับทีมแค่ปีเดียว โดยกระแสข่าวระบุว่า ยูไนเต็ด จ่ายค่ายืมตัว 6 ล้านปอนด์ (ราว 330 ล้านบาท) บวกออปชั่นซื้อถาวร 46 ล้านปอนด์ (ราว 2,530 ล้านบาท) และรับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละประมาณ 280,000 ปอนด์ (ราว 15.4 ล้านบาท) ซึ่งเป็นตัวเลขที่ ยูไนเต็ด โน้มน้าวให้นักเตะยอมรับได้ โดยเป็นตัวเลขเทียบเท่ากับ อังเคล ดิ มาเรีย และน้อยกว่า เวย์น รูนี่ย์ กัปตันทีม ที่รับอยู่กว่าสัปดาห์ละ 300,000 ปอนด์ (ราว 16.5 ล้านบาท)

ทันทีที่การย้ายทีมลุล่วง เอ็มยูทีวี ลากตัวมาสัมภาษณ์ทันที เริ่มด้วยการกล่าวยินดีต้อนรับ และสอบถามความรู้สึก โดย ฟัลเกา ตอบว่า "ขอบคุณมากครับ ผมมีความสุขที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ยิ่งใหญ่ นี่คือช่วงเวลาที่ผมรอคอยมาทั้งปี ตอนนี้ผมเป็นนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้ว"

จากนั้น ฟัลเกา เอ่ยถึงการย้ายทีมที่ชุลมุนสุดๆ ในวันสุดท้ายของตลาดนักเตะว่า "ครับ มันเป็นวันที่ยาวนาน และหนักหนาพอสควร เราต้องรอกันจนนาทีสุดท้าย แต่ผมไม่เคยสูญเสียศรัทธา ตอนนี้ผมอยากขอบคุณพระเจ้าที่ทำให้ทุกอย่างเกิดขึ้น ผมมีความสุขมาก"

ส่วนการทำงานกับ หลุส์ ฟาน กัล นั้น ฟัลเกา บอกว่า "ครับ ผมตื่นเต้นมาก ฟาน กัล เป็นโค้ชที่เก่ง และมีประสบการณ์โชกโชน ผมอยากทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อสโมสร, เพื่อเขา และเพื่อแฟนบอล"

ฟัลเกา บรรยายความรู้สึกของการมาเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่า "โดยส่วนตัวแล้ว การมารเล่นพรีเมียร์ลีก เป็นความฝัน ผมอยากมาเล่นที่นี่ เพราะนี่เป็นลีกที่ดี มีทีมดีๆ หลายทีม และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เป็นทีมที่ดีที่สุดในอังกฤษ ทุกอย่างสมบูรณ์สำหรับผม"

ยูไนเต็ด มีนักเตะที่พูดสปนิชได้หลายคน ซึ่ง ฟัลเกา เชื่อว่านี่จะทำให้เขาปรับตัวง่ายขึ้น "ผมก็หวังแบบนั้น ผมต้องให้พวกเขาสอนภาษาอังกฤษ และผมคิดว่าพวกเขาจะช่วยผมในหลายๆ เรื่อง เพื่อให้ผมรู้สึกสบายใจกับทีม"

ในส่วนของขุมกำลัง ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ที่ทีมซื้อมาเพียบ ฟัลเกา บอกว่า "ทีมเรามีนักเตะชั้นยอดหลายคน ผมชื่นชมนับถือพวกเขา ผมอยากเจอทุกคน และผมมั่นใจว่านี่จะเป็นซีซั่นที่ยอดเยี่ยมของเรา"

สุดท้าย ฟัลเกา ฝากข้อความถึงแฟนบอลว่า "ผมอยากขอบคุณ เพราะผมได้อ่านข้อความของพวกเขา และผมหวังว่าจะนำความสุข, ประตู และแชมป์มาให้พวกเขาได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 5ข้อที่คุณต้องรู้ของเด็กผีคนใหม่ "ดาลี่ย์ บลินด์"
    ดาลี่ย์ บลินด์ กลายเป็นนักเตะคนล่าสุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ ด้วยค่าตัวราว 14 ล้านปอนด์ และต่อไปนี้คือ 5 สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับแข้งใหม้ "ปีศาจแดง" รายนี้...
  • ของจริง! "โด้"ชมผีซื้อฟัลเกาคือดีลสุดเจ๋ง
    ซีอาร์เซเว่นออกปากชมปีศาจแดงหลังดึงแข้งคุณภาพอย่างหอกทีมชาติโคลอมเบียเสริมแนวรุกคริสเตียโน โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์เบอร์หนึ่งของเรอัล มาดริด ยกย่อง แมนฯ ยูฯ อดีตต้นสังกัดเสริมทัพได้อย่างยอดเยี่ยมหลังยืม ราดาเมล ฟัลเกา ดาวยิงเวิลด์คลาสของโมนาโกเสริมคมแบบสุดเซอร์ไพรส์
  • รู้จักปีศาจตัวใหม่ "ฟัลเกา" แบบถึงกึ๋น
    แม้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีปัญหาเกมรับ แต่ หลุยส์ ฟาน กัล ก็ไม่ยอมปล่อยให้โอกาสการคว้าตัว ราดาเมล ฟัลเกา หลุดลอย และต่อไปนี้คือสิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับดาวยิงทีมชาติโคลอมเบียของ "ปีศาจแดง"
  • โวทันที!ฟัลเกาลั่นพาผีทวงคืนความยิ่งใหญ่
    ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าทีมชาติโคลอมเบีย เป็นปลื้มได้ย้ายมาเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบยืมตัว 1 ปี ปากหวานบอกเป็นยอดทีมของโลก และเขามีความมุ่งมั่นที่จะพาทีมกลับมาทวงบัลลังก์เจ้าลูกหนังอีกครั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »