ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ลูคัส ดาเนี่ยล : ผมรักเมืองไทยจนไม่อยากไปไหนแล้ว

ลูคัส ดาเนี่ยล : ผมรักเมืองไทยจนไม่อยากไปไหนแล้ว

Posted 06/09/2014 by goal.com

 

นายทวารจอมโขกเผยแบบจริงใจอยากลงหลักปักฐานที่ประเทศไทย พร้อมหวังได้สัญชาติหลังมีภรรยาเป็นคนไทยและมีสักขีพยานรักอีก 1 คน

ลูคัส ดาเนี่ยล ผู้รักษาประตูชาวอาร์เจนติน่าของศรีสะเกษ เอฟซี หารือนักกฏหมายหวังเป็นนักเตะต่างชาติคนแรกที่ได้สัญชาติไทย พร้อมหยอดหวานใส่แดนสยามว่าดีที่สุดในโลก ทำให้ไม่อยากไปใช้ชีวิตที่ไหนอีกแล้ว หลังใช้ชีวิตในเมืองไทยมา 4 ปีแล้ว แถมมีชีวิตคู่เป็นสาวชาวไทยคนไทย และลูกชายอีก 1 คน


นายทวารวัย 30 ปี ย้ายมาร่วมทีมศรีราชา ตั้งแต่ปี 2010 จากคำชักชวนของ กัสตัน ราอูล กอนซาเลซ กองหน้าของไทย-ฮอนด้า ในปัจจุบัน หลังมีปัญหาเกี่ยวกับชีวิตครอบครัวที่บ้านเกิด ก่อนกลายเป็นผู้รักษาประตูจอมสร้างสีสันในไทยพรีเมียร์ลีก ทั้งลีลาการเซฟ และการขึ้นมาโหม่งทำประตู ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้ปรึกษากับทนายชาวไทย เกี่ยวกับการดำเนินเอกสารเพื่อขอสัญชาติเป็นคนไทย เพราะไม่คิดอยากจะไปค้าแข้งที่ประเทศอื่นอีกแล้ว


"ขณะนี้ผมอยู่กินกับภรรยาชาวไทย และเรามีสักขีพยานรักด้วยกัน 1 คน คือ โอลิเวอร์ ลูกชาววัย 2 เดือน มันเลยทำให้ผมคิดว่า ถึงเวลาที่ผมต้องหาทางลงหลักปักฐานในเมืองไทยเสียที เพราะผมรักที่นี่ และก็มีพร้อมทุกอย่าง ทั้งครอบครัวคนไทย และอาชีพการงาน"


"ผมไม่อยากไปไหนอีกแล้ว ผมรู้สึกว่าที่นี่ คือ บ้านของผม...ตอนนี้ผมปรึกษาทนาย เขาบอกว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ผมจะได้รับสัญชาติไทย ซึ่งมันจะไม่ได้ดีกับตัวผมเท่านั้น แต่จะดีต่อต้นสังกัดของผม หากได้ผมไปร่วมทีม มันก็เปรียบเสมือนได้นักเตะต่างชาติ ในโควตาคนไทยฟรีๆ หนึ่งราย และสิ้นปีนี้ผมจะกลับไปยังอาร์เจนติน่า เพื่อหาทางจัดการเรื่องเอกสาร เพื่อขอสัญชาติไทย" ลูคัส กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »