ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฟานกัลแจงเหตุถอยรูนปั้นเกม-ดันฟัลเกาค้ำ

ฟานกัลแจงเหตุถอยรูนปั้นเกม-ดันฟัลเกาค้ำ

Posted 23/09/2014 by siamsport

 

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แจงเหตุปรับบทบาทให้ เวย์น รูนี่ย์ ลงมายืนกลางรุกแทน ฆวน มาต้า แล้วส่ง ราดาเมล ฟัลเกา ยืนหน้ากับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เกมแพ้ เลสเตอร์ 3-5 ว่าเพราะ รูนี่ย์ ผลงานในตำแหน่งกองหน้าไม่กระฉูดเทียบกับ ฟัลเกา ขณะที่ มาต้า ยังเล่นไม่ได้อย่างที่คาดหวัง เลยอาศัยความหลากหลายของ รูนี่ย์ มาลองปรับเปลี่ยนแท็กติกดู

 หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อธิบายเหตุผลที่ เวย์น รูนี่ย์ กองหน้ากัปตันทีม "ปีศาจแดง" ถูกปรับเปลี่ยนบทบาทให้เล่นเป็นเพลย์เมกเกอร์ และโชว์ฟอร์มได้ต่ำกว่ามาตรฐานในเกมลีกที่ออกไปแพ้ เลสเตอร์ ซิตี้ 3-5 นัดล่าสุด โดยระบุว่าเพราะ รูนี่ย์ เล่นได้หลากหลายตำแหน่ง ประกอบกับผลงานในตำแหน่งหน้าเป้า ไม่เปรี้ยงป้าง เขาเลยให้ ราดาเมล ฟัลเกา เล่นคู่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ แทน

รูนี่ย์ ยิง 2 ลูกแล้วในซีซั่นนี้ แต่เพราะการมาของ ฟัลเกา ทำให้โค้ชชาวดัตช์ ต้องปรับเปลี่ยนแท็กติก ซึ่งในเกมกับ เลสเตอร์ เขาดร็อป ฆวน มาต้า แล้วถอย รูนี่ย์ ลงมาปั้นเกมแทน ส่วนหน้าคู่เป็นหน้าที่ของ ฟัลเกา กับ อาร์วีพี แต่ในขณะที่ ยูไนเต็ด ดูจะมีเกมรุกที่ดุดัน แต่คนที่ขับเคลื่อนส่วนใหญ่คือ อังเคล ดิ มาเรีย มากกว่า โดยที่ รูนี่ย์ แทบไม่มีบทบาทอะไรเป็นชิ้นเป็นอันสักเท่าไหร่

"เราเล่นดี แต่สามารถพัฒนาขึ้นไปได้อีก และผมก็ไม่พอใจผลงานของ รูนี่ย์ ในฐานะกองหน้า เช่นเดียวกับ มาต้า ในตำแหน่งกองกลาง นั่นคือเหตุผลที่ผมเปลี่ยนทีม รูนี่ย์ เล่นได้หลายตำแหน่ง เขาเป็นนักที่หลากหลาย และผมลองใช้เขาตำแหน่งกองหน้าแล้ว เขาเล่นดี แต่ไม่ได้สุดยอด ฟัลเกา เป็นกองหน้า และผมว่าเขาน่าจะทำได้ดีกว่า" ฟาน กัล กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แม็คเคเทียร์เผยหงส์ควรสอยฟัลเกาเสริมแกร่ง
    เจสัน แม็คเคเทียร์ อดีตดาวเตะ ลิเวอร์พูล ชี้ อดีตต้นสังกัดควรทำทุกทางเพื่อสอย ราดาเมล ฟัลเกา ยอดกองหน้าชาวโคลอมเบีย มาล่าตาข่ายเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา แม้ชมว่า "หงส์แดง" ทำธุรกิจได้เยี่ยม ในการเซ็น มาริโอ บาโลเตลลี่ หัวหอกอิตาเลียน มาเสริมคมด้วยราคา 16 ล้านปอนด์
  • ริโอเผยอาร์วีพีช็อกสุดตอนป๋าวางมือ
    ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส เผยผ่าน "เอ็มยูทีวี" บอกว่า โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หัวหอกดัตช์ เป็นคนที่อาการหนักสุดตอนที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ประกาศวางมือ เพราะเพิ่งย้ายมาปีเดียว และฝันถึงการคว้าแชมป์ต่อเนื่องจากถ้วยพรีเมียร์ลีก
  • มาต้ารับสุดผิดหวังผีโดนเลสเตอร์สอยยับ
    ฆวน มาต้า มิดฟิลด์คนเก่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด รับสุดผิดหวังหลังต้นสังกัดแพ้ช็อก เลสเตอร์ ซิตี้ 3-5 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ชี้ไม่เคยคิดว่าทีมจะต้องแพ้แบบนี้ พร้อมกระตุ้นแข้ง "ผีแดง" ทำผลงานให้แกร่งยิ่งขึ้นเพื่อแฟนบอลจะได้มีความสุข หลังจากทีมผลงานแย่ในช่วงต้นซีซั่นนี้
  • อดีตมือซ้ายป๋ารับประหลาดใจฟาน กัล ไม่ส่งชอว์ลงเล่น
    อดีตทีมงานคู่บุญของเฟอร์กี้ ยอมรับว่า เขาแปลกใจมากว่าทำไมกุนซือทัพปีศาจแดงถึงยังไม่ยอมส่งแบ็คดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษลงสนามเลยแม้แต่นัดเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »